iOS 10 sẽ giúp người dùng iPhone gần như miễn nhiễm với quảng cáo

Không biết bạn đọc dùng iPhone đã biết chưa, nhưng ngay trên bản iOS 9 hiện tại, Apple đã cung cấp tính năng chặn quảng cáo mang tên 'Limit Ad Tracking'. Muốn bật lên, bạn có thể vào Settings > Privacy > Advertising.

Tính năng này vẫn sẽ y hệt trên iOS 10, nhưng có cơ chế hoạt động khác hẳn.

Theo giải thích của Diễn đàn Future of Privacy (tương lai của quyền riêng tư), các nhà quảng cáo thường tìm kiếm các nhóm người dùng iPhone cụ thể (chẳng hạn 'nam thanh niên từ 18 đến 34 tuổi ở TP.HCM thích bóng đá'), định danh nhóm này bằng một số ID cụ thể, gọi là IDFA (identifier for Advertising).

Trên iOS 9, khi người dùng mở 'Limit Ad Tracing', các nhà quảng cáo không thể tiếp cận với người dùng này dựa trên số IDFA nữa, khi họ đã chọn loại bỏ cái được gọi là 'quảng cáo hành vi' (khi bạn xem gì trên trình duyệt, các quảng cáo sẽ hiện các sản phẩm tương ứng).

Tuy nhiên, một số công ty công nghệ quảng cáo vẫn 'tóm' được các người dùng này dựa theo địa điểm hoặc dùng lại IDFA khi người dùng chuyển qua thiết bị khác. Một số công ty còn dùng IDFA để đo lường hiệu quả quảng cáo của họ.

Với iOS 10, điều này sẽ khó hơn rất nhiều.

Giờ đây, người dùng có lựa chọn 'Limit Ad Traffic:, và khi bật lên, thông tin định danh IDFA của họ sẽ trở thành '00000000-0000-0000-0000-000000000000'. Các công ty quảng cáo sẽ không cách này nhận dạng được người dùng này, ngay cả khi mục đích của họ chỉ là giúp người dùng không nhận quá nhiều quảng cáo cùng loại, đo lường hiệu quả quảng cáo đến doanh số, hay giúp ngăn ngừa các hành vi lừa đảo qua quảng cáo.

Dĩ nhiên, dù gì đi nữa, với người dùng iPhone, đây là một nâng cấp tuyệt vời.

Ngược lại, với giới kinh doanh quảng cáo, cũng như các công ty dịch vụ với 'nồi cơm chính' là quảng cáo như Google hay Facebook, thì đây như một gáo nước lạnh dội vào mặt.

Các thiết bị có thể cài được iOS 10

iOS 10 sẽ ra mắt trên các iPhone, iPad và iPod Touch tương tbích vào ngày 13/9 tới.


Nguyên Khang

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : iOS, iPhone, nhi

TIN LIÊN QUAN

Video quảng cáo iPhone 7 trông như trailer phim kinh dị

Đoạn clip quảng cáo dài 33 giây giới thiệu iPhone 7 của Apple được thực hiện với phong cách khá... kinh dị với tông màu đen trắng kỳ bí.

Cùng xem lại quảng cáo iPhone từ 2007 đến nay

Đoạn video bên dưới tổng hợp toàn bộ các quảng cáo iPhone từ xưa đến nay, cho ta cái nhìn sơ lược về lịch sử phát triển của chiếc smartphone nổi tiếng này.

Quang cảnh khu vực sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu iPhone 7

Sự kiện giới thiệu iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ được tổ chức vào lúc 10 giờ sáng ngày 7/9 (tức 0 giờ sáng ngày 8/9 tại VN), tại nhà hát Bill Graham Civic Auditorium ở thành phố San Francisco, (California, Mỹ).

Apple tung quảng cáo mới cho iPhone 7, nhấn mạnh chụp ảnh thiếu sáng và chống nước

2 đoạn video quảng cáo nhấn mạnh các tính năng rất mạnh của iPhone 7 là chụp ảnh thiếu sáng và chống nước, kèm theo video mô tả ngắn gọn tính năng của Apple Watch Series 2.

Apple iPhone 7 chính thức ra mắt: chống nước, camera chống rung quang học

Vậy là sau rất nhiều đồn đoán và thông tin rò rỉ chiếc Apple iPhone 7 đã chính thức ra mắt chấm dứt mọi mong mỏi về việc thiết kế sẽ được thay đổi hay sự tồn tại của jack...

Samsung đá đều OPPO F1s và iPhone 5s trong quảng cáo

Dòng sản phẩm tầm trung chiến lược của Samsung trong năm nay chính là Galaxy J7 Prime, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với “siêu phẩm” này không ai khác ngoài F1s và iPhone 5s.

THỦ THUẬT HAY

10 cách đơn giản để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn?

'Một cuộc trò chuyện tốt cũng giống như một chiếc váy ngắn: ngắn - đủ để gây hứng thú, nhưng cũng đủ dài để bao trùm các chủ đề'. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 cách đơn giản để có được một cuộc trò chuyện như vậy.

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng WinRAR để nén và giải nén dữ liệu

Chính vì sở hữu những ưu điểm nổi trội như tốc độ nén và giải nén nhanh, dung lượng nhỏ gọn, rất dễ sử dụng nên WinRAR luôn được người dùng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, một số người lại chưa biết cách cài đặt cũng như

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chụp màn hình và quay video trên máy chơi game Nintendo Switch

Nintendo Switch có một nút dành riêng để chụp màn hình và bây giờ thậm chí nó có thể quay các video trong một số trò chơi. Những ảnh chụp màn hình và video này sẽ được lưu vào bộ lưu trữ nội bộ của Switch hoặc thẻ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến

Đọ camera kép xóa phông giấu mặt: Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Trong bài viết cách đây 2 ngày, TCN đã đọ khả năng chụp ảnh từ camera thông thường của hai chiếc smartphone tầm trung đáng chú ý hiện nay đến từ hai hãi điện thoại Trung Quốc là Xiaomi và Huawei.

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng