Anker thu hồi cáp USB-C sau “nghi án” sản phẩm này có thể "giết chết" điện thoại

Hiện nay ngày càng có nhiều thiết bị chuyển sang dùng chuẩn kết nối mới USB Type-C (hay USB-C). Có thể kể đến các laptop Macbook, Chromebook Pixel hay các điện thoại Nexus 5X, Nexus 6P, Galaxy Note 7, v.v. Điều này thực sự tiện lợi cho người dùng khi các thiết bị có thể dùng chung chuẩn cáp kết nối, không cần phải lằng nhằng tìm kiếm đầu đổi phù hợp.

Thế nhưng, việc chuyển đổi quá nhanh có thể gây hậu quả không thể lường trước. Một nhà nghiên cứu độc lập tên Nathan K đã đưa lên YouTube một đoạn video cảnh báo cáp USB-C, cụ thể là do hãng Anker sản xuất, có thể làm “chết” luôn điện thoại.

Anker là nhà sản xuất phụ kiện (pin sạc dự phòng, đầu cắm USB, cáp tín hiệu…) rất nổi tiếng và được ưa dùng tại nhiều nước, trong đó có cả Việt Nam.

Cụ thể, Nathan K đã thử nghiệm cắm một sợi cáp USB-C do Anker sản xuất lên máy tính, rồi cắm nó vào điện thoại. Vấn đề của sợi cáp là nó “ghi nhớ” mức điện thế khi cắm vào các laptop đời mới như Chromebook Pixel, sau đó lại truyền chính mức điện thế đó vào điện thoại nếu trước đó không rút ra khỏi nguồn điện mạnh hơn. Cổng USB-C trên laptop thường có mức nhận điện thế khoảng 15-20V, trong khi một số điện thoại mức nhận điện thế chỉ có 5V. Và bạn có thể hình dung một số cáp đang nhớ mức truyền điện thế 15-20V khi cắm vào điện thoại chỉ tải được mức 5V là như thế nào rồi đấy.

Sự chênh lệch điện thế này chắc chắn sẽ làm hỏng thiết bị. Hoặc tệ hơn, có thể khiến pin trong máy nổ và bốc cháy.

Rất may, hãng Anker đã kịp thời phản hồi lại thông tin từ Nathan K, cùng một số người dùng khác, khi đưa ra thông cáo báo chí về việc sẽ thu hồi lại lô hàng dòng cáp Anker PowerLine USB-C A8185011 bị lỗi “chết người” này. Hãng cũng cam kết hoàn tiền lại cho những người đã mua và cung cấp một cáp PowerLine USB-C thuộc dòng khác, trong khi cố gắng cải thiện chất lượng dòng A8185011.

Anker thu hồi cáp USB-C sau “nghi án” sản phẩm này có thể "giết chết" điện thoại

Rõ ràng sự tiện lợi của USB-C khi có thể tương thích đủ loại thiết bị cũng có mặt trái của nó. Hy vọng Anker và các hãng có sản phẩm tương tự sẽ nhanh chóng cải tiến sản phẩm để chúng an toàn hơn cho người dùng.

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Anker, thu, USB, sau, nghi, tho

TIN LIÊN QUAN

Anker ra mắt sạc pin dự phòng Anker 737 Power Bank

Anker 737 Power Bank (PowerCore 24K) được tung ra thị trường tại các quốc gia bao gồm Đức, Mỹ, Anh và Hà Lan. Thiết bị này có hai đầu cổng USB-C 140 W và cổng USB-A 18 W. Bên cạnh đó, Anker 737 Power Bank tương thích với hơn 1.000 thiết bị di động

Anker ra mắt sạc không dây thiết kế tối ưu cho iPhone 8 và iPhone X với công suất 7.5W

Hai cục sạc không dây mới được tối ưu cho điện áp 7.5W của iPhone 8 cũng như iPhone X nhưng nó cũng có thể đẩy công suất lên tới 10W với những điện thoại hỗ trợ, ví dụ như những điện thoại Android có sạc không dây nhanh. Cả hai đều có thiết kế với

Anker ra mắt bộ thiết bị sạc siêu nhanh GaNPrime

Dòng sản phẩm GaNPrime được Anker quảng cáo là thân thiện với môi trường hơn so với các thiết bị thông thường khác, vì silicon mà chúng sử dụng có thể sử dụng năng lượng nhiều hơn tới 7% so với các giải pháp gali nitride mới mà OEM đang nghiên cứu.

[CES18] Anker vừa ra mắt bộ pin di động PowerHouse 200 giá 300 USD

PowerHouse mới được Anker thiết kế trông chắc chắn và tạo cảm giác bền bỉ hơn. Các phần cạnh được gia cố bằng đệm cao su cứng cũng như quai xách cho cảm giác thân thiện hơn.

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.

Trên tay Anker Power House: siêu pin di động sạc được cho cả máy tính

Đây là một thiết bị lưu điện khổng lồ, có trang bị cổng USB để sạc điện thoại của bạn 24 lần, đồng thời có nguồn điện 110V để sạc máy tính hay các thiết bị điện tử khác. Giá của PowerHouse ở Việt Nam là 10 triệu đồng chính hãng, tốt so với mức giá

Đánh giá Anker Nebula: Một trong những máy chiếu di động ngon nhất

Anker - cái tên vừ quen vừa lạ, quen vì anh em ta đã quá rành cáp, cục sạc dự phòng, lạ vì hôm nay sản phẩm mình giới thiệu là máy chiếu, một sản phẩm đòi hỏi nhiều công nghệ chứ không đơn giản như pin, như cáp.

Anker tham gia thị trường sản xuất podcast với chiếc USB condenser microphone đầu tay PowerCast M300

Với giá chưa đến 50 USD, PowerCast M300 của Anker lại có thể đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng phổ biến của người dùng hiện nay như livestream, sản xuất podcast hay làm việc từ xa.

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ