Nokia tái cơ cấu để giành lại danh hiệu

Những thông tin gần đây cho thấy Nokia – thương hiệu điện thoại nổi tiếng một thời - đang tiến hành tái cơ cấu với hi vọng giành lại 'ngôi vương' đã mất.


Những ai trải qua thập kỷ 90 của thế kỷ trước chắc chắn đã được chứng kiến sự gia tăng, thống trị và sau đó là sự tụt dốc không phanh của công ty điện thoại mang tính biểu tượng một thời: Nokia. Chúng ta có thể hình dung vị trí những chiếc điện thoại của Nokia tại thời điểm đó cũng giống như iPhone của Apple ngày nay.


Hiện tại, sau khi hết hạn thỏa thuận với Microsoft, Nokia đang có nhiều hành động tái cơ cấu với tham vọng giành lại 'ngôi vương' đã mất. Gần đây, các quan chức Microsoft thừa nhận rằng thỏa thuận trị giá 7,5 tỷ USD mua lại một phần Nokia (trong đó có bộ phận kinh doanh thiết bị) là sai lầm. Bằng chứng là Microsoft đã chẳng thể thu về thành công đáng kể nào trong việc kinh doanh smartphone trong thời gian qua.




Kết quả là Microsoft đã bán mảng điện thoại truyền thống cho hai đối tác: FIH Mobile Ltd. - thuộc tập đoàn công nghệ Foxconn (Đài Loan) và HMD Global (Phần Lan). Theo giới thạo tin, FIH Mobile sẽ bỏ ra 330 triệu USD mua lại nhà máy Microsoft Mobile Việt Nam, HMD Global chi 20 triệu USD để sở hữu thương hiệu Nokia và bản quyền thiết kế điện thoại.


Trong một thông cáo báo chí mới đây, Giám đốc điều hành HMD Global cho biết: 'Chúng tôi sẽ tập trung vào các điện thoại và máy tính bảng mang thương hiệu Nokia. Đây là thương hiệu đã đi vào lòng người tiêu dùng, bằng kinh nghiệm của công ty trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị chúng tôi sẽ làm sống lại thương hiệu này'.


Để chuẩn bị cho sự trở lại của Nokia, các nhà quản lý cho biết sản phẩm của họ sẽ có một cuộc đại tu về mặt thiết kế, hình thức và kỹ thuật để cạnh tranh với các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại thông minh. Theo trang công nghệ TechTimes, Nokia sẽ chuyển từ Symbian sang sử dụng hệ điều hành Android của Google.


Gần đây cũng có thông tin cho rằng Nokia sẽ quay lại thị trường máy tính bảng. Song song đó, để đánh dấu sự trở lại thị trường smartphone, các tin đồn cho rằng Nokia sẽ trình làng 2 chiếc smartphone cao cấp với màn hình OLED 5.5 inch (độ phân giải Quad HD và 2K), sử dụng chipset Snapdragon 820, đáp ứng tiêu chuẩn IP68 với thiết kế khung kim loại sang trọng.




Thị trường điện thoại thông minh hiện nay có sự cạnh tranh khá gay gắt nhưng lại thiếu sản phẩm mang tính đột phá thật sự. Chính vì vậy, sự trở lại của Nokia với ánh hào quang năm xưa ít nhiều thu hút được sự chú ý và quan tâm của người dùng. Chúng ta hãy cùng chờ xem Nokia với những nỗ lực của mình có thể tìm lại 'ngôi vương' bị đánh mất hay không.


[/i] Nguồn tin

TIN LIÊN QUAN

Nokia sắp cho ra mắt loạt thiết bị mới

Nokia sẽ tung ra loạt thiết bị mới của mình trong năm nay: Nokia Ara Leo Moonraker Onyx, Peridot Superman, Tesla và Vantage.

Microsoft giới thiệu điện thoại giá rẻ Nokia 216

Nokia 216 là chiếc điện thoại phổ thông giá siêu rẻ của Microsoft, với chỉ 37 USD.

Những bằng chứng đanh thép chứng minh Nokia quay trở lại vào năm 2017

Nokia quay trở lại thị trường di động trong năm 2017, đây là thông tin chính thức được phát đi từ chính Tập đoàn công nghệ đình đám một thời.

32 bằng sáng chế của Apple bị Nokia khởi kiện

Nokia cáo buộc tổng cộng 32 bằng sáng chế của Apple có dấu hiệu vi phạm bản quyền, đáp trả lại hành động pháp lý gần đây của “Táo khuyết”

Rò rỉ hình ảnh render của Nokia D1C, sẽ có 3GB RAM, chạy sẵn Android 7.0

Những chiếc điện thoại mang thương hiệu Nokia sẽ trở lại vào năm 2017, khi mà các điều khoản chống cạnh tranh của hãng điện thoại Phần Lan với Microsoft kết thúc. Chiếc smartphone mới của Nokia sẽ có tên...

Lộ diện video thiết kế Nokia C1 cực ấn tượng

Thiết kế Nokia C1 đã lộ diện trên Youtube. Theo tin đồn trước đó, Nokia được cho là sẽ công bố smartphone Android đầu tiên của mình vào năm 2017 tới đây và theo nhiều nguồn tin không chính thức thì chiếc smartphone này sẽ có thông số kỹ thuật rất

So sánh ảnh chụp của iPhone 7 Plus và Nokia 6

Nokia 6 được đánh giá cao về thiết kế, cấu hình và camera. Có rất nhiều ý kiến trái chiều khi so sánh ảnh chụp của iPhone 7 Plus và Nokia 6, hãy cùng tìm lời giải đáp.

THỦ THUẬT HAY

Mọi thứ cần biết về tùy biến màn hình khóa Android

Các widget màn hình khóa có thể giúp bạn tương tác với điện thoại mà không cần mở khóa nó. Chúng đã được thêm vào trong Android 4.2, nhưng các phiên bản Android cũ có thể sử dụng những widget màn hình khóa của bên thứ

Cách bảo vệ camera iPhone 13 series bằng miếng dán JCPAL và Mipow

Phần camera của iPhone 13 series nhô ra sẽ khiến nó dễ trầy, vỡ. Hôm nay, hãy cùng mình xem cách bảo vệ camera iPhone 13 series bằng các miếng dán kính camera...

Hướng dẫn thay đổi URL đến trang Facebook cá nhân

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người sở hữu link Facebook cá nhân dài ngoằng theo dãy ID của Facebook, nhìn khá rối mắt lại khó nhớ. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tạo một đường link dẫn tới trang Facebook cá nhân mang

Cách tải video lên TikTok web từ máy tính nhanh chóng và đơn giản

Bạn đã sử dụng TikTok web và đang cố gắng tìm cách tải các video lên nền tảng mạng xã hội này? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách tải video lên TikTok web từ máy tính nhanh chóng và đơn giản nhất.

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pixel 6 Pro: Chiến binh đáng gờm của “ông lớn” Google năm 2021

Năm nay, thị trường smartphone đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu khác nhau. Trong số đó, không thể không nhắc đến chiếc điện thoại Pixel 6 Pro. Sản phẩm vừa ra mắt cách đây không lâu và

Review 11 mẫu đồng hồ thông minh cho nữ giá rẻ: Bao chính hãng - Bao chất lượng

Đồng hồ thông minh đang được người dùng ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại và tính năng vượt trội. Trong bài viết này, trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách các mẫu đồng hồ thông minh dành cho phụ nữ với

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay,