Nokia 105 soán ngôi vương 'khủng bố' của 8210

Theo báo cáo mới nhất của CAR, Nokia 105 đã thay thế 8210 để trở thành chiếc điện thoại được các phần tử khủng bố IS ưa chuộng nhất trong 'công việc' đánh bom của mình.

Trước đây chiếc điện thoại được giới tội phạm và khủng bố sử dụng nhiều nhất là Nokia 8210. Sản phẩm này vốn được ưa thích do không hề được trang bị các tính năng hiện đại như GPS, theo dõi qua vệ tinh, các kết nối Wifi hay Bluetooth, điều này sẽ giúp cho cảnh sát khó có thể lần ra được thông tin trong quá trình sử dụng. Hay nói một cách khác nó có khả năng 'bảo mật' tuyệt đối. Không những vậy sóng khỏe, pin mạnh cũng là những lợi ích có thể giúp những tên khủng bố mang đi khắp mọi nơi.

Theo báo cáo chi tiết của tổ chức nghiên cứu xung đột vũ trang (CAR) có trụ sở ở London (Anh) dựa trên thống kê cho thấy thì Nokia 105 đã soán ngôi vương trước đây của Nokia 8210 để trở thành thiết bị được khủng bố sử dụng nhiều nhất.


Nokia 105 soán ngôi vương 'khủng bố' của 8210

Nokia 105 được quảng cáo là có thời lượng pin khủng và cực bền.

Đa số những chiếc Nokia 105 được sản xuất ở các nhà máy điện thoại giá rẻ của Nokia trên khắp thế giới trong đó có Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ. Chúng được tuồn qua các đại lý ở Iraq và Yemen và đến tay các tên khủng bố.

Chiếc điện thoại này có giá khoảng 30 USD ở Mỹ, với 2 tính năng nổi bật được Microsoft quảng bá là cực bền và có thời gian sử dụng pin cực lâu.

Giám đốc điều hành của CAR, Jonah Leff cho biết, những tính năng đặc biệt của Nokia 105 giống với những gì mà các dòng điện thoại cục gạch trước kia làm được như Nokia 8210. “Những tên khủng bố đã tạo ra hẳn một dây chuyền chế tạo bom phù hợp với chiếc điện thoại này”, ông nói.


Trước đó 'ngôi vương' thuộc về Nokia 8210.

Trong việc sản xuất bom tự chế, các phần tử khủng bố ISIS thường sử dụng hai chiếc điện thoại giá rẻ, bằng cách gắn một chiếc điện thoại vào quả bom, sử dụng chiếc khác để gọi vào chiếc điện thoại đó, những tên khủng bố có thể kích nổ bất cứ lúc nào ở một khoảng cách rất xa. Việc sử dụng những chiếc điện thoại với những tính năng đơn giản và giá thành rẻ như Nokia 105 là giải pháp hoàn hảo nhất trong 'công cuộc' đánh bom của những tên khủng bố

Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, các vụ khủng bố liên quan đến ISIS đã giết chết khoảng 18.000 ở Trung Đông trong thời gian từ tháng 1/2014 đến tháng 10/2015.

Minh Vương

Từ khoá : Nokia

TIN LIÊN QUAN

Nokia: Sắp ra mắt Nokia C9 với cấu hình khủng và thiết kế tuyệt đẹp

Nokia sẽ sớm quay trở lại thị trường với chiếc smartphone Nokia C9 chạy hệ điều hành Android.

Lộ diện máy tính bảng Nokia cực khủng trên GFXBench

Nokia lại tiếp tục cho thấy mình không hề tụt hậu với các đối thủ khi chiếc máy tính bảng Nokia của hãng vừa lộ điện trên GFXBench.

Nokia 8 Supreme, smartphone mới của Nokia tại MWC 2017

Sau khi hé lộ thông tin về Nokia 6, HMD Global lại ra mắt thêm smartphone mới của Nokia. Thiết bị lần này có tên Nokia 8 Supreme.

Bộ đôi Nokia 5 và Nokia 3 chính thức ra mắt với giá bán chỉ từ 3,3 triệu đồng

Những gì mà người dùng mong chờ cũng đã xuất hiện, hai mẫu smartphone mới nhất của Nokia mang tên Nokia 5 và Nokia 3 đã chính thức được trình làng.

Nokia P1 - smartphone của Nokia có cấu hình siêu cao cấp sắp trình làng

Smartphone của Nokia tiếp theo sẽ được trình làng có tên là Nokia P1, hay còn được gọi là Nokia 8. Mẫu flagship của Nokia này sẽ ra mắt vào cuối tháng 2 tại MWC 2017.

Nokia tái cơ cấu để giành lại danh hiệu

Những thông tin gần đây cho thấy Nokia – thương hiệu điện thoại nổi tiếng một thời - đang tiến hành tái cơ cấu với hi vọng giành lại 'ngôi vương' đã mất.

THỦ THUẬT HAY

Chặn quảng cáo đơn giản với Adblock Plus cho Firefox

Adblockplus là tiện ích hỗ trợ trình duyệt ngăn chặn hình ảnh quảng cáo trên nhiều Website. Đây là một ứng dụng khá tuyệt vời cho những người thường xuyên truy cập tìm kiếm thông tin trên Internet, ngoài những tiện ích

8 cách đơn giản để duy trì suy nghĩ tích cực về cuộc sống

'Điều quan trọng không nằm ở chuyện gì xảy ra với bạn mà là cách bạn phản ứng với nó'.

Tổng hợp một số cách sửa lỗi USB Device Not Recognized trên Windows

Lỗi 'USB Device Not Recognized' là một trong những lỗi khá phổ biến, thường xuất hiện trong quá trình bạn kết nối ổ USB trên Windows XP, Windows 7, 8 và thậm chí là cả Windows 10. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng

Một số công cụ hữu ích cho một Frontend developer/Designer

Fontisto là kho SVG icon đáng được nhắc đến đầu tiên bởi thiết kế trang web super cool cùng giao diện docs, getting started thông minh dễ tiếp cận. Các icon SVG có nhiều options khi sử dụng với đa dạng các loại icon.

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Asus ZenFone 3 ZE552KL

Asus ZenFone 3 đã có sự cải tiến vượt bậc về camera, hãy cùng đánh giá xem sự cải tiến đó mạnh mẽ đến mức nào, liệu có đủ để xếp vào hàng tốt nhất

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB

Đánh giá HTC U Ultra: Tốt mọi mặt, nhưng chưa đủ

U Ultra ra đời trong bối cảnh HTC thực sự khủng hoảng vì dòng One không bán được. Họ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự mới mẻ bằng cách đập bỏ những di sản cũ để tạo ra một dòng sản phẩm mới