Sử dụng các loại cáp giá rẻ sẽ từ từ phá hủy chiếc iPhone/iPad của bạn

Nhiều người dùng thường không chú ý đến chất lượng của các loại cáp sạc hay củ sạc nên khi mua, họ thường ưu tiên những sản phẩm có giá rẻ ở các cửa tiệm bên ngoài. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại cáp này không khác gì việc bạn đang chơi với lửa và từ từ phá hủy chiếc iPhone/iPad của mình.
Sử dụng các loại cáp giá rẻ sẽ từ từ phá hủy chiếc iPhone/iPad của bạn

Để bảo vệ cho bản thân lẫn cho chiếc iPhone/iPad của mình có được một độ bền lâu dài, các bạn phải tránh xa các loại cáp sạc, củ sạc giả, kém chất lượng với mức giá rẻ bèo ở ngoài thị trường. Khi lựa mua các phụ kiện này, hãy lựa các phụ kiện có chứng chỉ MFi (Made for iPhone/iPad). Đây là chứng chỉ được Apple cấp cho những nhà sản xuất phụ kiện thứ ba đạt đủ các tiêu chuẩn phù hợp cho những thiết bị đến từ Táo Khuyết.

Tiêu chí để đạt được chứng chỉ MFi này là gì? Cụ thể, các loại cáp đạt được chứng chỉ này đều được thiết kế và điều chỉnh riêng dành cho iPhone hay iPad. Chúng sẽ có một Tristar (hay một chip U2) sẽ tính toán lượng điện năng mà bản mạch của máy có thể nhận được, sau đó bộ sạc sẽ gửi lệnh đến một con chip E75, con chip này sẽ có nhiệm vụ kiểm tra các yếu tố khác, nếu đảm bảo nó sẽ cho phép dòng điện chạy vào để sạc pin cho máy.

Con chip E75 sẽ giao tiếp với các bảng mạch bên trong máy bằng một mật khẩu bí mật, do vậy khi bạn sử dụng các loại cáp không có chứng chỉ MFi thì nó sẽ xuất hiện thông báo: 'Phụ kiện không được hỗ trợ' và không thể sạc được pin. Tuy nhiên, đối với các loại cáp giả, nhà sản xuất sẽ làm giả con chip E75 và đánh lừa hệ thống bằng một ID giả và cho phép máy sạc pin song nó không thể điều chỉnh được dòng điện đi vào để phù hợp với Tristar. Điều này sẽ khiến Tristar cũng như máy của bạn hư hại theo thời gian.

Không chỉ vậy, các loại cáp hay củ sạc kém chất lượng sẽ không có khả năng điều chỉnh cường độ dòng điện đi vào máy nên rất dễ dẫn đến cháy nổ khi gặp sự cố. Khi gặp phải các sự cố do sử dụng phụ kiện không đúng chuẩn, Apple sẽ không có chính sách đền bù hay hỗ trợ bạn. Do vậy để bảo vệ cho mình lẫn thiết bị, các bạn nên lựa chọn các loại cáp sạc có chứng chỉ MFi.

Theo motherboard

TIN LIÊN QUAN

Máy tính - iPad Pro 9,7 inch có thể sở hữu camera 12MP, quay video 4K

Không chỉ mang trong mình loại chip khủng A9X, chiếc iPad Pro cỡ nhỏ sẽ sở hữu loại camera ngang ngửa với iPhone 6S.

iPad Pro 2018 sẽ có thiết kế giống iPhone 5

Nhiều người tin rằng iPhone 5 là chiếc iPhone đẹp nhất của Apple từ trước tới nay và tin vui là ngôn ngữ thiết kế đó sẽ được áp dụng trên iPad Pro 2018.

Củ sạc iPad có sạc được cho iPhone không? Apple đã trả lời!

Củ sạc iPad có sạc được cho iPhone không? Là câu hỏi mà người dùng iPhone thắc mắc nhiều nhất lịch sử kể từ khi người dùng biết đến những chiếc iPad, iPhone của Apple.

iOS 8.1.1 đã bị jailbreak chỉ sau một ngày ra mắt

Bản iOS 8.1.1 đã bị jailbreak bởi iH8sn0w sau khi ra mắt một ngày trước đó nhằm cải thiện hiệu suất hoạt động của iPad 2 và iPhone 4s.

iPhone Plus đang 'giết' các thế hệ iPad Mini

iPad Mini lần đầu tiên được Apple giới thiệu vào năm 2012 đã nhận được sự chào đón với vai trò là thiết bị thay thế loại iPad có màn 9,7 inch lớn hơn, vừa dày vừa nặng. Khi đó, Táo khuyết không có iPhone màn 5,5 inch nên iPad Mini trở thành lựa

iPad Pro 2018 sẽ có thiết kế lấy cảm hứng từ iPhone 5

Vào thứ 3 tuần sau (30/10), Apple dự kiến sẽ ra mắt bộ đôi iPad Pro mới, một phiên bản 10.5 inch và phiên bản còn lại có màn hình 12.9 inch. Cả 2...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone nhanh chóng - đơn giản - an toàn cho người dùng trên điện thoại iPhone 4, iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone SE, iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus,

Mách bạn các ứng dụng đổi giọng nói trên Messenger cực kì thú vị, thử ngay nào!

Bạn có muốn cuộc trò chuyện Messenger với bạn bè trở nên thú vị hơn? Vậy hãy thử ngay các ứng dụng chuyển đổi giọng dưới đây nhé!

Tạo ảnh xoá phông trên iPhone đơn giản chỉ với một camera

Thực tế, việc chỉnh sửa sẽ vô cùng mất thời gian so với khi dùng iPhone X đã thiết lập thuật toán sẵn. Ở đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách dùng ứng dụng Focus Effect, được tải miễn phí tại Appstore.

Hướng dẫn tải video trên PhimMoi, BanhTV, BiluTV, Anime47...

Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web tiện dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ là công cụ duyệt web và người dùng máy tính còn có thể tải tải video, tải video youtube bằng Cốc cốc một cách nhanh

Gõ chữ nhanh trên iPhone thật đơn giản

Tiếp theo phần mẹo hay dành cho các thiết bị iOS hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn bài hướng dẫn xóa nhanh các số trong ứng dụng máy tính cùng như hoàn tác văn bản vừa nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime: Phiên bản thu nhỏ của Galaxy J7 Prime

Samsung Galaxy J5 Prime là smartphone tiếp theo được Samsung cho lên kệ vào cuối năm 2016. Hôm nay hãy FPTShop trải nghiệm và đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime, một sản phẩm hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy A3 2016

Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mắt nhờ sự phối kết hợp từ kim loại và kính, Samsung Galaxy A3 2016 còn cung cấp hiệu năng hoạt động tốt với giá thành phải chăng.