Samsung ra mắt The Wall: TV 146" sử dụng công nghệ microLED tại CES 2018

Samsung vừa cho ra mắt The Wall, chiếc TV 146' sử dụng công nghệ microLED tại CES 2018. microLED cho phép mở rộng kích cỡ màn hình lên không giới hạn, có thể là 100' hay 200' tùy vào nhu cầu của người dùng. Nhờ vào thiết kế kiểu này mà TV có thể 'biến' thành những hình khối khác nhau mà không bị giới hạn kiểu khung chữ như như TV truyền thống, nên Samsung gọi nó là TV dạng module.
Samsung ra mắt The Wall: TV 146" sử dụng công nghệ microLED tại CES 2018

Các TV microLED sử dụng những bóng đèn LED có kích cỡ micromet để tự phát sáng, nhỏ hơn rất nhiều so với các TV LED truyền thống. Với việc dùng microLED thì công nghệ này loại bỏ sự cần thiết của các bộ lọc màu sắc, cũng loại bỏ luôn đèn nền nên độ bền, khả năng phát sáng, hiệu năng tiêu thụ điện... đều tốt hơn các TV truyền thống.

Nhìn vào các hình ảnh phía dưới, các bạn có thể thấy rõ ràng là những điểm ảnh microLED nhỏ hơn rất nhiều so với các điểm ảnh sử dụng đèn nền LED để chiếu sáng truyền thống. Lý do rất đơn giản, microLED có khả năng tự cung cấp ánh sáng trên phạm vi điểm ảnh nên nó không cần các 'chuồng' để nhốt ánh sáng, nên không bị giới hạn bởi kích cỡ vật lý này.


Đây là TV The Wall cảu Samsung, chiếc TV 146'

Tại khu vực này họ trình diễn sự khác biệt về kích cỡ điểm ảnh của TV dùng LED nền truyền thống và TV microLED

Các bạn có thể thấy mỗi điểm ảnh là rất lớn

Trong khi microLED mịn hơn rất nhiều

TIN LIÊN QUAN

[CES 2019] Samsung giới thiệu TV MicroLED kích thước nhỏ gọn, phù hợp với gia đình

Sau khi ra mắt chiếc MicroLED TV khổng lồ với tên gọi The Wall trong sự kiện triển lãm công nghệ thường niên CES năm ngoái, năm nay, Samsung tiếp tục giới thiệu một TV MicroLED khác có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với gia đình hơn.

Apple Watch 3 có thể sẽ rất mỏng, nhẹ, sử dụng màn hình micro LED tiết kiệm điện

Theo một số nguồn tin mới nhất, thiết bị Apple Watch 3 có thể sẽ rất mỏng, nhẹ, sử dụng màn hình micro LED tiết kiệm điện.

Apple tuyến bố không phụ thuộc màn hình Samsung - triển khai trên Apple Watch

Apple không muốn phụ thuộc thuộc vào màn hình Samsung nên đã cố gắng phát triển màn hình riêng cho hãng. Đến nay đã phát triển thành công màn hình MicroLED cho Apple Watch và các sản phẩm công nghệ khác trong tương lai. Hãy cùng trangcongnghe.vn

Samsung ra mắt các dòng tivi, màn hình LED The Wall và IF Series dành riêng cho gia đình

Màn hình tivi The Wall mang lại hình ảnh ấn tượng vượt xa bất kỳ các màn hình LED nào trước đây trên thị trường, trong khi đó thì dòng IF Series cũng sở hữu nhiều tùy chọn kích thước và độ phân giả từ Full HD (109 inch) và Ultra HD 4K (219 inch)

Samsung giới thiệu dòng sản phẩm màn hình Samsung LED cho gia đình

Bà Hyesung Ha, Phó Chủ tịch Cấp Cao Công ty Samsung Điện tử, Bộ phận Màn hình chuyên dụng cho biết: “Người tiêu dùng luôn kỳ vọng những điều mới mẻ nhất cho không gian giải trí của họ. Vì thế, Samsung sẽ chuyển đổi cách thức giải trí tại gia với

[CES 2019] Samsung giới thiệu TV 8K Q900 QLED với kích thước lên đến 98 inch

Tại sự kiện CES 2019, ngoài mẫu TV MicroLED, Samsung còn giới thiệu thêm nhiều sản phẩm đáng chú ý khác, trong đó có chiếc TV 8K Q900 QLED với kích thước lên đến 98 inch, trước đó còn có các phiên bản 65, 75, 82 và 85 inch. Nếu bạn có phòng đủ rộng

Apple Watch Series 4 sẽ có màn hình lớn hơn và dây đeo linh hoạt

Ngoài ba mẫu iPhone 2018, Apple được cho là sẽ tung ra bản nâng cấp lớn nhất dành cho Apple Watch kể từ model đầu tiên với tên gọi Watch Series 4.

Samsung ra mắt The Wall 2021: Kích thước lên tới 1000-inch, tích hợp nhiều công nghệ hiển thị đặc sắc

Ở phiên bản mới nhất cho năm 2021 vừa được Samsung ra mắt, màn hình The Wall đã được nâng kích thước lên tới 1000-inch và nhiều nâng cấp về thiết kế lẫn công nghệ để hiển thị các nội dung hình ảnh ở độ phân giải 8K.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo nhỏ cho người sử dụng Outlook trong doanh nghiệp

Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý hộp thư hiệu quả đồng thời tránh được những rắc rối không đáng có trong doanh nghiệp.

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

Cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi với nhiều tính năng mới thú vị

Android 12 với nhiều tính năng hữu ích đang là cơn sốt đối với người dùng điện thoại Xiaomi. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi...

Chuyển đổi Animoji sang GIF độc quyền của bạn để chia sẻ một cách dễ dàng

Animoji đang chứng tỏ là một đặc sản tuyệt vời trên iPhone X. Người dùng sẽ gửi được các đoạn tin nhắn vui nhộn cho nhau thông qua các nhân vật hoạt hình, nhưng tiếc là bạn chỉ dùng được trên iMessages.

Cách quét mã QR trên iPhone iOS 11

iOS 11 bản chỉnh thức đã trình làng thế giới với nhiều tính năng mới cũng như nâng cấp so với những phiên bản tiền nhiệm. Từ giao diện cài đặt đến các tính năng đều được Apple chú trọng thay đổi để tăng trải nghiệm của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán