5 Sai lầm đầu tư phổ biến bạn nên tránh

Khi nói đến thế giới phức tạp và năng động của các khoản đầu tư tài chính, không ai là hoàn hảo. Ngay cả Warren Buffett vĩ đại cũng đã chia sẻ công bằng những sai lầm của mình vào lúc này hay lúc khác. Mặc dù việc học các mẹo từ những người giỏi nhất cũng phải trả tiền, nhưng việc học về những điều bạn không nên làm đôi khi cũng có thể trở thành một người thầy tuyệt vời. Bất cứ ai đã từng giao dịch chứng khoán đều biết rằng thị trường có một đời sống riêng của nó. Không có một số xu hướng, dự báo hoặc dự báo nào có ích khi sắp có một vụ tai nạn, như vụ làm rung chuyển thế giới vào năm 2007-08. Nếu bạn là nhà đầu tư đã quyết định đầu tư, chào mừng bạn đến với bộ tộc! Tin tôi đi; bạn không cô đơn.


Điều mà chúng ta nên chú ý là phần học tập. Nói cách khác, chúng ta nên hiểu những sai lầm mà chúng ta thường mắc phải và sau đó sửa chữa chúng. Nếu chúng ta có thể kỷ luật bản thân theo cách này, chúng ta sẽ chuẩn bị tốt hơn để đưa ra các quyết định đúng đắn.

Danh sách 5 sai lầm đầu tư phổ biến bạn cần tránh

Không hiểu công việc kinh doanh / đầu tư là gì và thực hiện nó dựa trên sự giới thiệu của ai đó

Khi ai đó hỏi Warren Buffett tại sao ông không đầu tư vào tiền điện tử, ông chỉ đơn giản nói rằng ông không hiểu nó hoạt động như thế nào. Câu trả lời đơn giản đó có ý nghĩa sâu sắc đối với việc đầu tư. Nếu bạn không hiểu doanh nghiệp là gì và cách thức hoạt động của nó, bạn nên tránh xa việc đầu tư vào nó. Giống như bạn sẽ không biết khi nào nó đạt đỉnh, bạn cũng sẽ không biết khi nào nó ném bom. Đây là lý do tại sao tốt nhất là bạn nên luôn đặt tiền của mình vào những lĩnh vực mà bạn quen thuộc và cảm thấy thoải mái. Điều này sẽ cho phép bạn theo dõi những gì đang xảy ra.

Không dành thời gian đầu tư của bạn và có những mục tiêu đầu tư khó hiểu

Bạn cần nhớ rằng nếu bạn muốn trở thành một nhà đầu tư thành công, bạn cần dành thời gian cho người bạn thân nhất của mình. Điều này có nghĩa là bất cứ khi nào bạn đầu tư, bạn nên luôn làm như vậy với ý định đầu tư lâu dài. Nếu có một vấn đề mà bạn cần phải rút ngắn, thì đó là một cái gì đó khác. Ngay từ đầu, bạn cần phải cam kết một kế hoạch đầu tư dài hạn.

Đây là nơi bạn sẽ có thể nhìn thấy sự phát triển thực sự. Bạn cũng cần phải được thiết lập về mục tiêu đầu tư của mình. Giải quyết 'lý do tại sao' trong chiến lược đầu tư của bạn là rất quan trọng.

Không đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn trong các loại và loại tài sản

Hãy để chúng tôi cố gắng giải thích điều này với sự trợ giúp của một ví dụ. Giả sử bạn chỉ thích đầu tư vào tiền điện tử. Điều đó cũng chỉ có ở Bitcoin. Đây là một sai lầm lớn để thực hiện. Nếu bạn thích tiền điện tử, bạn nên tìm cách đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình giữa Bitcoin, Ether, Litecoin, Shiba Inu và Dogecoin. Điều này sẽ giúp bạn không chỉ phân tán rủi ro mà còn mở ra cơ hội phát triển cho bạn. Đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn là điều mà các chuyên gia tài chính tại ngân hàng đầu tư gợi ý. Điều này nên được thực hiện ngay khi bắt đầu hành trình đầu tư của bạn.

Không tính đến phí và hoa hồng của một chủ ngân hàng đầu tư

Nhiều người không để ý đến những khoản tiền điên rồ mà họ cuối cùng phải trả cho các chủ ngân hàng đầu tư theo thời gian. Đảm bảo rằng bạn có thể nhận được chi tiết đầy đủ về các kế hoạch thanh toán mà bạn muốn có với một công ty đầu tư. Nếu bạn không chắc chắn về điều này, bạn sẽ mất rất nhiều tiền. Đây là một cái gì đó tiếp tục phát triển tăng dần theo thời gian. Đừng kết thúc việc trả tiền cho một thứ gì đó quá xa xỉ nếu bạn không đủ khả năng chi trả. Làm việc với các tổ chức quản lý tài sản và đầu tư phù hợp với chi phí và hiệu quả.

Để cảm xúc cản trở việc đầu tư và đưa ra quyết định sai lầm

Có những nhà đầu tư đã đầu tư số tiền khó kiếm được của họ vào các doanh nghiệp đơn giản chỉ vì họ yêu thích sự lãnh đạo có sức hút. Quy tắc đầu tiên và có lẽ là quan trọng nhất của đầu tư là bạn không bao giờ được yêu thích một công việc kinh doanh. Điều này kết thúc sự phán đoán của bạn và bạn sẽ đưa ra các quyết định đầu tư sai lầm. Nếu cố vấn tài chính của bạn nói với bạn rằng bây giờ là thời điểm tốt để giảm cổ phiếu, bạn nên tiếp tục và làm điều đó. Không có ích gì khi bạn phải gánh chịu thua lỗ chỉ vì bạn thích ai đó hoặc họ đang làm gì.

Điểm mấu chốt

Tốt nhất là bạn nên cố gắng tránh trở thành một kẻ khó kiểm soát trong chừng mực các khoản đầu tư của bạn có liên quan. Ngay cả khi bạn tiếp tục theo dõi các khoản đầu tư của mình và mọi biến động của thị trường như diều hâu, bạn vẫn sẽ bị thua lỗ vào lúc này hay lúc khác.

Điều quan trọng là bạn nên cố gắng bám sát những điều cơ bản và đảm bảo rằng bạn đang làm tốt nhất có thể để giúp đưa ra quyết định sáng suốt. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào muốn chúng tôi giải quyết, vui lòng liên hệ với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới.

TIN LIÊN QUAN

CEO Tinipak Nghiêm Trọng Hoàng: Gọi vốn qua khe cửa hẹp từ Mỹ, mơ xây dựng thương hiệu ba lô Việt đầu tiên

Có những email viết trong những giờ phút tuyệt vọng: “Chúng tôi là một công ty thiết kế ở Việt Nam với sản phẩm có khách hàng, Kickstarter có thể có ngoại lệ nào không”...

Microsoft thâu tóm startup phát triển cáp truyền dữ liệu tốc độ cao

Microsoft hôm nay đã thông báo rằng họ đã mua lại Lumenisity, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Vương quốc Anh đang phát triển các công nghệ “sợi lõi rỗng (HCF)” chủ yếu cho các trung tâm dữ liệu và ISP.

Sáu công ty khởi nghiệp công nghệ năm 2023

Điều hành một công ty khởi nghiệp công nghệ vào năm 2022 không phải là điều dễ dàng. Gặp gỡ các doanh nghiệp vừa chớm nở đã bất chấp tỷ lệ cược.

Shark Tank 2021 cam kết đầu tư hơn 200 tỷ, Shark nào “chốt kèo” nhiều nhất?

Shark Tank Việt Nam mùa 4 ghi nhận 1.200 hồ sơ đăng ký tham dự chương trình từ các startup, con số lớn nhất từ trước tới nay.

SoftBank muốn đầu tư 750 triệu USD vào công ty làm bánh pizza bằng robot

Những chiếc xe tải đặc biệt của startup này được vận hành một phần bởi robot và có thể hoạt động theo yêu cầu từ xa thông qua dữ liệu đám mây. Công nghệ này cho phép Zume hoạt động hợp pháp dù một số điều luật ngăn cản các công ty dùng xe tải làm

Startup ô tô điện của Trung Quốc chưa bán xe nào đã được định giá tới 3,6 tỷ USD

Đó là một thực tế thú vị, startup có tên Xiaopeng Motors mới đây đã hoàn thành vòng gọi vốn trị giá 580 triệu USD. Khoản đầu tư mới nhất này đã giúp cho startup 4 năm tuổi được định giá lên tới 3,6 tỷ USD. Ngay cả gã khổng lồ Alibaba cũng đầu tư

CEO nữ trẻ tuổi chinh phục cả 5 'cá mập' trong Shark Tank Việt Nam, Viral Works nhận 300.000 USD

Xuất hiện trong tập đầu tiên Shark Tank Việt Nam mùa hai, Lê Hồng Thảo Quyên - người sáng lập kiêm Giám đốc Công ty TNHH Viral Works - gọi số vốn 50.000 USD cho 5% cổ phần công ty.

Famus - Nền tảng kết nối Micro Influencer với Maketer bằng AI ra đời

Ngày 2.7 vừa qua nền tảng kết nối Micro Influencer với các thương hiệu bằng AI và Machine Learning – Famus đã chính thức ra mắt ở trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội. Với phong cách trẻ trung hiện đại, sự kiện ra mắt của Famus đã thu hút sự chú ý

THỦ THUẬT HAY

5 phần mềm sửa lỗi và hỗ trợ format USB tốt nhất hiện nay

Khi gặp tình trạng USB bị lỗi hoặc không thể format trên máy tính, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm sau đây.

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận tai nghe

Đây là nguyên nhân dễ nhận thấy nhất. Bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách kết nối với các thiết bị khác như Smartphone hay loa Bluetooth,... để xem tai nghe có hoạt động không là được.

Kaspersky Lab đã ngăn chặn thành công WannaCry

Kaspersky Lab đã phân tích dữ liệu và xác nhận rằng đã phát hiện ít nhất 45.000 cuộc tấn công tại 74 quốc gia, phần lớn xảy ra tại Nga.

2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok vô cùng đơn giản

Nếu bạn muốn lưu ảnh đại diện trên TikTok về điện thoại mà không biết làm sao. Thì đây là 2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok cực kỳ đơn giản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số