10 startup chuyển đổi số của Việt Nam được đầu tư để “xuất ngoại”

10 đội xếp đầu trong mùa thứ 3 cuộc thi 'Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia' (Viet Solutions) được đánh giá có sản phẩm sáng tạo, tính ứng dụng thực tiễn cao, có khả năng tạo ra đột phá trong việc giải quyết các vấn đề của cuộc sống nếu được triển khai tốt.
10 sản phẩm đều ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp giải pháp trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, giao thông, quản trị doanh nghiệp, giải trí… Các sản phẩm tham dự Viet Solutions đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

10 startup chuyển đổi số của Việt Nam được đầu tư để “xuất ngoại”
 Emddi đứng đầu vòng Pitch Day với 14,6 điểm
Cuộc thi tìm kiếm các ý tưởng, sản phẩm công nghệ, tập trung vào 10 lĩnh vực là y tế, giáo dục, tài chính - ngân hàng, nông nghiệp, giao thông vận tải - logistics, năng lượng, tài nguyên - môi trường, sản xuất công nghiệp, giải pháp giải trí - tiện ích và quản lý doanh nghiệp.
Đội giành giải nhất nhận giải thưởng tiền mặt là 300 triệu đồng. 2 đội về nhì mỗi đội nhận 200 triệu đồng, hai đội về 3, 150 triệu đồng. Bên cạnh đó, các đội cũng có cơ hội ký hợp đồng hợp tác kinh doanh và hưởng phần chia lợi nhuận lên tới 75% từ hợp đồng này.
Danh sách top 10 Viet Solutions 2021
1. Emddi - 14,6 điểm
2. CLP - 14,4
3. Vintom - 14,3
4. DiGiAds - 13,8
5. Dino Di hoc - 13,3
6. VrFairs - 13,2
7. CyberPurify - 13,1
8. Terran Labs - 13,1
9. Team Hồng Ân - 12,9
10. ID3 - ZDS - 12,8
Emddi là startup có trụ sở tại Hà Nội, cung cấp giải pháp quản lý hệ thống taxi thông qua nền tảng kết nối tất cả công ty taxi với khách hàng. 
CLP (tên cũ là VIoT) là ứng dụng điều chỉnh ánh sáng đèn đường phố theo cảm biến. 
Vintom là startup cung cấp phần mềm chuyển dữ liệu số sang dạng video, gồm 4 thành viên người Ba Lan và 1 thành viên người Việt Nam.
Từ TP.HCM, DiGiAds đưa đến giải pháp quản trị nội dung số trên các loại màn hình số (DOOH), tích hợp công nghệ AIoT tạo ra các tương tác đa chiều làm tăng trải nghiệm cho khách hàng.

 Dino Di hoc là ứng dụng giáo dục lọt top 10 Viet Solutions 2021
Trong lĩnh vực giáo dục có đại diện Dino Đi học - ứng dụng giáo dục dành cho trẻ 3-6 tuổi theo học thuyết Howard Gardner và chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo, với 10.000 hoạt động học gồm Anh, Việt, Toán, Kỹ năng xã hội, Thể chất.
Áp dụng công nghệ vào tổ chức sự kiện, startup vrFairs xây dựng nền tảng chuyển đổi số tổ chức sự kiện, triển lãm trực tuyến thông qua công nghệ thực tế ảo, 3D, 360, hội nghị truyền hình và livestream...
CyberPurify ứng dụng AI để lọc thông tin độc hại trên mạng, nhằm kiểm soát một môi trường Internet an toàn hơn cho các doanh nghiệp, gia đình và trẻ em. 
Cùng điểm số với CyberPurify (13,1 điểm) là Terran Labs - dự án trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp, cung cấp công cụ mang tên ChatOps.
Hồng Ân sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để cung cấp giải pháp tự động phát hiện vi phạm bản quyền về đạo nhạc các bài hát trên mạng xã hội.
ID3 - ZDS dùng công nghệ Bioseal nén ảnh sinh trắc học và các thông tin cá nhân vào mã 2D, cung cấp giải pháp xác thực thông tin giấy tờ bằng AI không cần database.

 vrFairs xây dựng nền tảng chuyển đổi số tổ chức sự kiện, triển lãm trực tuyến thông qua công nghệ thực tế ảo
Kết thúc vòng Pitch Day, diễn ra từ 5-6/10, Ban giám khảo Viet Solutions 2021 lựa chọn được 10/32 đội thi có sản phẩm, dịch vụ xuất sắc tham gia vào vòng đào tạo Camping Day, diễn ra trong 2 ngày từ 14-15/10. 
Chương trình đào tạo (Camping Day) dành cho các đội tham dự cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia sẽ tập trung vào các chủ đề quan trọng cho các startup có sản phẩm hoàn thiện. Tại Camping Day 2021, thay vì chỉ được đào tạo các kỹ năng cơ bản như gọi vốn, xây dựng đội ngũ và quản lý tài chính, các đội thi được chuyên gia hàng đầu hướng dẫn thực hiện cách tiếp cận thị trường quốc tế và thoái vốn thành công. 
Sau khi được đào tạo, vòng Demo Day diễn ra vào ngày 16/10 để chọn ra 5 đội chiến thắng. Ngày 18/10, lễ công bố thứ hạng của các đội thi được tổ chức.

TIN LIÊN QUAN

Việt Nam lọt Top 10 giải pháp an ninh mạng Châu Á

7 quốc gia có sản phẩm lọt vào top 10 bao gồm Thái Lan, Philippines, Nhật Bản, Ấn Độ, Maylaysia, Myanmar và VN. Trong đó, VN dẫn đầu với ba dự án là Q&Me, CancerCare và CyRadar, Thái Lan xếp sau với ba dự án.

FPT đưa giải pháp “trị” 3 khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp khi làm việc từ xa

FPT công bố chương trình FPT eCovax nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia đầu ngành và các giải pháp số.

Mỹ cấm các nhà chế tạo bán linh kiện cho doanh nghiệp Trung Quốc

Theo quyết định trừng phạt do Bộ Thương mại Mỹ công bố nhằm vào ZTE, các nhà chế tạo Mỹ sẽ bị cấm bán linh kiện cho doanh nghiệp Trung Quốc.

Giải pháp giao tiếp đám mây mới tối ưu hóa năng lực gắn kết khách hàng

Giải pháp giao tiếp đám mây mới tối ưu hóa năng lực gắn kết khách hàng Nền tảng giao tiếp đám mây toàn cầu Infobip, đã cho ra mắt Conversations, một giải pháp trung tâm liên lạc đám mây mới cho phép các doanh nghiệp tích hợp các kênh giao tiếp phổ

Ứng dụng Việt đoạt giải Nhất về khởi nghiệp giáo dục tại Mỹ

Vượt qua 1.200 đối thủ, ELSA - ứng dụng dạy nói tiếng Anh của Việt Nam đã giành giải Nhất cuộc thi.

Viettel công bố chiến lược đến 2030: lọt top 150 doanh nghiệp lớn nhất thế giới

Ngày 3/8/2018, tại lễ bàn giao chức danh Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Viettel đã công bố bước vào giai đoạn phát triển thứ tư, tầm nhìn đến 2030. Dưới sự chứng kiến của Thượng tướng Trần Đơn, Ủy

Nhiều doanh nghiệp đang tìm cách biến dữ liệu lớn thành lợi thế kinh doanh

Nhiều tổ chức, doanh nghiệp mọi quy mô tại Việt Nam đang dần thay đổi nhận thức, đầu tư cho các giải pháp công nghệ nhằm trước sự bùng nổ của dữ liệu lớn (Big Data), nhanh chóng biến dữ liệu lớn thành lợi thế kinh doanh.

Thủ tướng: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định mục tiêu của chuyển đổi số là giúp cải thiện cuộc sống người dân, đất nước thịnh vượng.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...