Các chuyên gia truyền thông từ nhiều quốc gia nhìn nhận về một Trung Quốc hiện đại tại Côn Minh

CÔN MINH, Trung Quốc, 14/12/2023 /PRNewswire/ -- Theo thông cáo từ Yunnan XHN: Hội nghị thượng đỉnh truyền thông thế giới (World Media Summit) lần thứ năm và Diễn đàn truyền thông quốc tế Vân Nam (Yunnan International Communication Forum) lần thứ hai đã diễn ra tại Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, từ ngày 4 đến ngày 8 tháng 12. Trong thời gian này, các chuyên gia truyền thông đến từ nhiều quốc gia và khu vực khác nhau đã tham gia các hoạt động tại Côn Minh nhằm nâng cao hiểu biết của họ về Trung Quốc hiện đại.


Các chuyên gia truyền thông từ nhiều quốc gia nhìn nhận về một Trung Quốc hiện đại tại Côn Minh

International media professionals participating the fifth World Media Summit and the second Yunnan International Communication Forum visited Kunming on Dec. 7, 2023. (Chen Xinbo)

Nhiều phóng viên truyền thông nước ngoài bày tỏ rằng trải nghiệm này đã mang lại cho họ một góc nhìn quý giá, giúp họ hiểu sâu hơn về cách tiếp cận của Trung Quốc đối với hiện đại hóa.

Vào sáng sớm ngày 7, ngắm nhìn những đàn mòng biển mỏ đỏ, Jose Luis Barcelo Mezquita, tổng biên tập tờ El Mundo Financiero, tỏ ra vô cùng phấn khích. Ông cho biết: 'Sự hòa nhập của cuộc sống con người với thiên nhiên là một cảm giác thật tuyệt vời'.

Vân Nam là một trong những trung tâm chính phân phối hoa trên toàn cầu, tự hào có hơn 5.000 loài cây cảnh hoang dã. Tại Chợ hoa Đấu Nam, được mệnh danh là 'Thủ đô hoa châu Á', 11 tỷ bông hoa đã được bán đi trong năm 2022 với tổng giá trị 12,1 tỷ nhân dân tệ, duy trì vị thế là trung tâm phân phối và buôn bán hoa lớn nhất châu Á.

'Nơi đây giống như một biển hoa vậy, tôi chưa bao giờ thấy nhiều loài hoa đến vậy'. Bước vào chợ hoa, ông Sivanxay Siphankham, phó giám đốc cơ quan Thông tấn xã Lào, không khỏi bị ấn tượng sâu sắc.

'Đây sẽ là biểu tượng đại diện cho sự đa dạng sinh học của Vân Nam'. Theo Gianmarco Volpe, Giám đốc bộ phận toàn cầu của Agenzia Nova, sự đa dạng về chủng loại hoa khiến Côn Minh và Vân Nam trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới.

Trước khi đến Trung Quốc, nhiều chuyên gia truyền thông nước ngoài đã nghe nói về y học cổ truyền Trung Quốc (TCM) và nhận thấy sự cổ xưa và huyền bí của nó. Tuy nhiên, sau khi tham quan Yunnan Baiyao Group, được thành lập từ năm 1902 và hiện là công ty dẫn đầu trong ngành chăm sóc sức khỏe Trung Quốc, họ đã có được một góc nhìn khác, đó chính là tính hiện đại.

Tiến sĩ Thida Tin, Vụ trưởng Vụ Phát triển Truyền thông thuộc Bộ Thông tin Myanmar, cho biết bà cảm thấy sự hòa nhập liền mạch giữa truyền thống và hiện đại là điều 'tuyệt vời và tự nhiên'.

Vào buổi tối, đoàn đến một làng chài nhỏ ở quận Tấn Ninh. Không giống như những vùng nông thôn mà họ tưởng tượng, cơ sở hạ tầng ở đây tương đối phát triển. Tập trung vào công tác bảo vệ và phát triển Hồ Điền Trì, ngôi làng cũng đón nhận các ngành công nghiệp mới nổi như cắm trại ngoài trời, nhà hàng ven sông và không gian sáng tạo nghệ thuật.

Quay lại Trung Quốc sau sáu năm, Barcelo có cái nhìn sâu sắc hơn về quá trình phục hồi nông thôn ở Trung Quốc. Anh nhận xét: 'Quê tôi cũng là một ngôi làng, mô hình phát triển ở đây quả là mở mang tầm mắt'.

 


nguồn: Yunnan XHN

THỦ THUẬT HAY

Cách tính diện tích hình thang vuông, cân, khi biết độ dài 4 cạnh, công thức tính

Hình thang không còn quá xa lạ gì với chúng ta khi mà hình này được gặp khá nhiều trong cuộc sống, khi còn đi học chúng ta cũng đã có khá nhiều bài tập liên quan tới hình thang. Nếu như việc tính chu vi hình thang thì

Hướng dẫn cách thêm văn file PDF vào bảng tính Microsoft Excel

Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, 7/10 (71%) người tham gia khảo sát mong muốn sự đơn giản là ưu tiên hàng đầu ở một ứng dụng nhắn tin. 62% mọi người cho biết nhắn tin khiến họ cảm thấy gần gũi với bạn bè hơn. Tiếp

Hướng dẫn cố định một phần tài liệu Word

Bạn thường làm gì để xử lý tình huống khó chịu này? Mở hai cửa sổ cùng tài liệu và chuyển đổi giữa chúng bằng Alt+Tab? Hay nhờ tới trợ giúp của tính năng nào đó trong Microsoft Word khiến nó dễ dàng hơn?

dbfseventsd là gì?Tại sao lại chạy trên Mac?

Trên cửa sổ Activity Monitor, nếu để ý kỹ bạn sẽ nhìn thấy process có tên dbfseventsd. Process này chạy trên hệ thống 3 lần: 2 lần bởi tài khoản root và một lần do người dùng - chính là bạn. Vậy dbfseventsd là gì? Tại

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.