Tuyến đường sắt nối từ Thành Đô đến châu Âu là yếu tố quan trọng của Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI)

THÀNH ĐÔ, Trung Quốc , 24/8/2023 /PRNewswire/ -- Một chuyến tàu chở hàng chở đầy các sản phẩm màn hình tinh thể lỏng, đầu nối, phụ tùng ô tô và mặt hàng khác đã khởi hành từ Thành Đô đến Cảng Duisburg ở Đức vào ngày 7/8, đúng dịp Đại hội thể thao sinh viên thế giới mùa Hè lần thứ 31 kết thúc ở thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc.


Tuyến đường sắt nối từ Thành Đô đến châu Âu là yếu tố quan trọng của Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI)

An aerial view of cranes working at the bustling Chengdu International Railway Port.

Cũng giống như cách đại hội thể thao giúp thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ giữa Thành Đô và khu vực đô thị Rhine-Ruhr, chuyến tàu chở hàng Trung Quốc-Châu Âu giúp củng cố hơn nữa mối quan hệ đồng thời đóng vai trò quan trọng trong Sáng kiến Vành đai và Con đường.

Cùng với quá trình phát triển kéo dài hàng thập kỷ của BRI, năm nay đánh dấu kỷ niệm 10 năm chuyến tàu chở hàng khởi hành từ Trung Quốc đến châu Âu đầu tiên từ Cảng Đường sắt Quốc tế Thành Đô.

Chuyến tàu chở hàng Trung Quốc-Châu Âu đầu tiên từ Thành Đô đến Lodz, Ba Lan, được khởi hành vào tháng 4/2013, và các chuyến tàu từ Thành Đô kể từ đó đã trở thành tuyến vận tải quốc tế huyết mạch giữa châu Á và châu Âu. Thời gian di chuyển giảm từ 22 ngày xuống còn 10 ngày, trong khi giá trị và số lượng hàng hóa tăng lên đáng kể.

Các quan chức địa phương cho biết các chuyến tàu chở hàng Trung Quốc-châu Âu đã vận chuyển các sản phẩm của Trung Quốc như đồ điện tử, xe cộ và máy móc sang châu Âu, đồng thời nhập khẩu các mặt hàng như rượu vang Pháp, gỗ Nga, thịt bò Ba Lan và đồ nội thất Ý, định hình lại mô hình thương mại nước ngoài của Thành Đô và miền Tây Trung Quốc.

Cảng đường sắt cũng đã mở thêm các tuyến tàu đi về phía nam để theo bắt kịp nhu cầu hậu cần xuyên biên giới và vận chuyển quốc tế ngày càng tăng giữa Tứ Xuyên và các nước ASEAN.

Năm 2022, Thành Đô khai trương dịch vụ tàu Trung Quốc-Việt Nam và dịch vụ tàu Trung Quốc-Lào. Vào tháng 6, tuyến tàu liên vận Trung Quốc-Myanmar New Channel (Mandalay-Thành Đô) bắt đầu hoạt động, kết nối Thành Đô với Đông Nam Á.

Đến nay, dịch vụ tàu quốc tế của Thành Đô đã kết nối 100 thành phố ở nước ngoài và 30 điểm đến trong nước, thiết lập mạng lưới quốc tế và hệ thống phân phối hàng hóa đường bộ-đường biển và lấy Thành Đô làm trung tâm.

Các sản phẩm nước ngoài chất lượng cao được nhập khẩu qua tàu chở hàng quốc tế được người dân Thành Đô đặc biệt ưa chuộng.

Gian hàng (Hàng hóa) Quốc gia Thành Đô-Âu Á đặt tại Cảng Đường sắt Quốc tế Thành Đô đã thu hút 34 địa điểm trưng bày các mặt hàng từ các khu vực bao gồm Châu Âu, Trung Á, Đông Nam Á và Châu Đại Dương.

Theo các quan chức địa phương, gian hàng này giúp thúc đẩy giá trị thương mại nhập khẩu hàng năm lên tới hơn 1 tỷ nhân dân tệ (137,18 triệu USD).

Các quan chức tại văn phòng thương mại Thành Đô cho biết thành phố sẽ tăng cường mối liên kết chặt chẽ giữa tiêu dùng và thương mại thông qua truyền thông và hợp tác.


nguồn: Chengdu Commerce Bureau

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những trang web hát karaoke trực tuyến

Là một phần mềm khá quen thuộc đối với người thích hát Karaoke, iKara cung cấp nhiều bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau.

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Nhiều người chỉ sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Nhiều tính năng của Messenger rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhắn tin

Hướng dẫn tạo tài khoản Viettel Post trên điện thoại Android và iOS mới nhất

ViettelPost có hệ thống bưu cục phân bố đồng đều rộng khắp cả nước, cho nên mọi giao - nhận và chuyển phát hàng hóa diễn ra rất nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Và nhờ có hạ tầng hiện đại, ViettelPost luôn đảm bảo

7 thói quen tuyệt đối không nên làm sau khi thức dậy vào buổi sáng

Dậy sớm nhưng vẫn không thay đổi 7 thói quen này thì buổi sáng của bạn vẫn rất mệt mỏi và chỉ muốn quay trở lại giường để... ngủ tiếp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.