UnionPay International ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Ngân hàng Trung ương Campuchia

Du khách Campuchia đến Trung Quốc có thể thanh toán UnionPay QR thông qua ví điện tử từ quê nhà

THƯỢNG HẢI, 11/07/2023 /PRNewswire/ -- Hôm nay, UnionPay International (UPI) và Ngân hàng Quốc gia Campuchia đã ký kết Biên bản ghi nhớ tại Phnôm Pênh, thủ đô của Campuchia. Cả hai bên đều đồng ý thúc đẩy khả năng tương thích của mã QR nhằm hỗ trợ tốt hơn cho người dân hai nước trong thanh toán di động xuyên biên giới. Với sự hợp tác này, người dân Campuchia có thể thực hiện thanh toán bằng ví điện tử từ quốc gia của họ trong mạng lưới mã QR toàn cầu của UnionPay, bao gồm cả Trung Quốc, đáp ứng nhu cầu thanh toán di động khi đi du lịch tại Trung Quốc hoặc các địa điểm khác. Thông tin thanh toán của UnionPay sẽ được tích hợp vào mã QR Campuchia để các cửa hàng địa phương có thể chấp nhận thanh toán từ ứng dụng UnionPay và các ứng dụng ngân hàng Trung Quốc liên kết với nền tảng thanh toán mạng lưới UnionPay.


UnionPay International ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Ngân hàng Trung ương Campuchia

Với sự chấp nhận của hơn 90% cửa hàng tại Campuchia và hàng trăm nghìn thẻ được phát hành bởi các ngân hàng địa phương lớn như ABA, ACLEDA và Canadia, UnionPay đã trở thành một công cụ thanh toán được ưa chuộng bởi người dân trong nước. Trong Biên bản ghi nhớ hôm nay, UPI và Ngân hàng trung ương Campuchia đã đồng ý tích hợp dịch vụ thanh toán di động của UnionPay vào ví điện tử Bakong, hệ thống thanh toán di động quốc gia của Campuchia. Trong tương lai, người dân Campuchia có thể sử dụng các ứng dụng thanh toán của các đối tác thành viên trong hệ thống thanh toán Bakong để thực hiện thanh toán một cách dễ dàng tại Campuchia, Trung Quốc cũng như cho việc mua sắm xuyên biên giới.

Hai bên cũng đồng ý cùng thúc đẩy việc tích hợp thông tin thanh toán của UnionPay vào mã QR quốc gia của Campuchia, được biết đến với tên gọi KHQR, nhằm cho phép chấp nhận các ví được hỗ trợ bởi UnionPay tại các cửa hàng dùng KHQR. Được phát triển với sự hỗ trợ từ Ngân hàng Trung ương Campuchia, việc ứng dụng KHQR đã phổ biến rộng khắp trên toàn Campuchia. Việc kích hoạt UnionPay QR sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm thanh toán di động của chủ thẻ UnionPay khi đến Campuchia.

Trong những năm gần đây, UPI đã tăng cường nỗ lực trong việc địa phương hóa và số hóa kinh doanh nhằm cung cấp dịch vụ thanh toán chất lượng cho nhiều khách hàng ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Hiện nay, đã có hơn 200 triệu thẻ UnionPay được phát hành trên 78 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, những thẻ này có thể sử dụng trên gần như tất cả các máy POS và ATM trên lãnh thổ Trung Quốc. Theo sau sự thay đổi trong thói quen thanh toán của người tiêu dùng, đã có hơn 170 ví điện tử tuân thủ tiêu chuẩn UnionPay được triển khai tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ nước ngoài. Chủ thẻ quốc tế có thể thực hiện thanh toán bằng mã QR hoặc NFC tại lãnh thổ Trung Quốc trực tiếp với các công cụ mà họ đã quen thuộc mà không cần mở tài khoản ngân hàng mới hoặc ứng dụng mới.

Với sự phục hồi gia tăng của giao thông xuyên biên giới, UPI cũng đã hợp tác chặt chẽ với các mạng mã QR tại Hàn Quốc, Sri Lanka, Việt Nam, Malaysia và nhiều quốc gia khác thông qua các giải pháp đổi mới như liên kết mạng và tích hợp thanh toán, cho phép chấp nhận thanh toán chéo hai chiều. Các mối quan hệ hợp tác này cho phép du khách Trung Quốc thanh toán bằng ví UnionPay tại các cửa hàng sử dụng mã QR ở các quốc gia này, đồng thời cũng cho phép chấp nhận ví quốc tế nhanh chóng tại các cửa hàng sử dụng mã QR toàn cầu của UnionPay, giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm thanh toán cho khách du lịch đến Trung Quốc và các quốc gia khác trên thế giới.

 


nguồn: UnionPay International

THỦ THUẬT HAY

Cách bật Flash chơi Webgame không được

Bạn thích các thể loại Webgame nhưng bạn lại không biết bật Flash Player hoặc bật Flash chơi Webgame không được thì hướng dẫn sau đây sẽ chỉ rõ cho bạn cách để bật Flash chơi Webgame chuẩn nhất.

5 cách khắc phục kết nối WIFI mà vẫn không thể vào được Internet

Trong quá trình sử dụng WiFi, bạn có thể gặp phải tình trạng kết nối được với mạng nhưng lại không có Internet. Đây là một vấn đề khá phổ biến trên các thiết bị Android. Sau đây là 5 cách để khắc phục tình trạng này

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Những tính năng có thể bạn chưa biết tới của CCleaner

Nhưng nếu chỉ để sử dụng các tính năng cơ bản của CCleaner thì đó quả thực là một sự lãng phí, bởi ngoài việc tìm, quét, và khắc phục những lỗi mà ai cũng biết kia, công cụ giúp dọn dẹp máy tính này còn có khả năng khá

2 cách đơn giản để xem và đọc địa chỉ MAC trên máy tính Windows 10

Địa chỉ MAC là địa chỉ định danh duy nhất hay còn gọi là số nhận dạng của mỗi thiết bị được các nhà sản xuất gán trên mỗi thiết bị. Địa chỉ MAC dài 48 bit.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng