Diễn đàn Giao lưu Văn hóa Campuchia - Trung Quốc lần thứ hai diễn ra tại Bắc Kinh

BẮC KINH, 16/02/2023 /PRNewswire/ -- Vào ngày 13/02, Diễn đàn Giao lưu Văn hóa Campuchia - Trung Quốc lần thứ hai đã diễn ra tại Bắc Kinh. Diễn đàn do Mạng lưới giao lưu văn hóa của Campuchia và Trung Quốc tổ chức, với sự chủ trì của China Huaneng Group Co., Ltd. và Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh. Ngoài ra, Sách trắng: Hình ảnh Doanh nghiệp Trung Quốc tại Campuchia do Học viện Hoàng gia Campuchia phát triển cũng đã chính thức được phát hành tại diễn đàn.


Diễn đàn Giao lưu Văn hóa Campuchia - Trung Quốc lần thứ hai diễn ra tại Bắc Kinh

Ông Đặng Kiến Lăng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Huaneng Trung Quốc, ông Khek Caimealy Sysoda, Đại sứ Campuchia tại Trung Quốc, ông Prak Phannara, Tham tán Đại sứ quán Hoàng gia Campuchia tại Trung Quốc, ông Chang Jian, Tham tán với cấp bậc Bộ trưởng Đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia, Triệu Cương, Phó Hiệu trưởng Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, Svay Sam Eang, Thống đốc tỉnh Strung Treng, và ông Neak Oknha Kith Meng, Chủ tịch Phòng Thương mại Campuchia cùng các khách mời khác đã có bài phát biểu tại diễn đàn. Đại diện các cơ quan chính phủ Trung Quốc và Campuchia, các trường đại học, doanh nghiệp và các đơn vị khác đã tham gia diễn đàn trực tuyến và trực tiếp.

Tiến sĩ Kin Phea, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quan hệ Quốc tế thuộc Học viện Hoàng gia Campuchia, đã chính thức công bố Sách trắng: Hình ảnh Doanh nghiệp Trung Quốc tại Campuchia tại diễn đàn. Sách trắng cho thấy một hình ảnh tốt đẹp trong đổi mới khoa học và công nghệ, quản lý trung thực, hợp tác và cởi mở, cũng như trách nhiệm giải trình của các doanh nghiệp Trung Quốc, đặc biệt là các doanh nghiệp nhà nước, tại Campuchia. Đây cũng là sách trắng đầu tiên về hình ảnh doanh nghiệp của Trung Quốc tại chính quốc gia này do một tổ chức tư vấn chính thức ở nước ngoài xuất bản.

Tại diễn đàn cũng đã diễn ra lễ trao giải Cuộc thi Vlog 'Thế hệ Z' Trung Quốc - Campuchia lần thứ nhất. Xuyên suốt chương trình lễ trao giải đã công chiếu bộ phim tài liệu ngắn Masters in Angkor và truyền hình trực tiếp về khung cảnh của ngôi đền Angkor Wat. Hệ thống diễn đàn đánh giá rằng kể từ khi thành lập Mạng lưới giao lưu văn hóa của Campuchia và Trung Quốc đến nay đã một năm, sức mạnh của Mạng lưới đã không ngừng phát triển. Bên cạnh đó, những điểm nổi bật đánh dấu các hoạt động đã nổi lên không ngừng, tạo tiền đề thuận lợi để tiến hành hoạt động khám phá sâu rộng giúp xây dựng vững chắc cộng đồng Trung Quốc - Campuchia hướng đến một tương lai chung.

 


nguồn: China Huaneng Group Co., Ltd

THỦ THUẬT HAY

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

Cách xem ảnh đã ẩn trên Facebook của người khác

Tính năng này có tên là Graph Search – khá nhiều người đã biết đến tính năng này và từng gây bão ở Mỹ khi Facebook tung ra. Ở Việt Nam thì tính năng này vẫn chưa thực sự được nhiều người biết đến.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!

Đánh giá Huawei GR5 2017: Thiết kế sang trọng, trang bị camera kép, pin trâu

Huawei GR5 2017 là chiếc điện thoại tầm trung nhưng có đầy đủ những tính năng của một smartphone cao cấp như vỏ nhôm nguyên khối, màn hình FullHD, chip xử lý khá ổn, 3GB RAM, cảm biến vân tay, và đặc biệt là được...

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.