Các quốc gia thành viên ASEAN cam kết duy trì ổn định kinh tế tại AFMGM 2023

JAKARTA, Indonesia, 12/04/2023 /PRNewswire/ -- Các Bộ trưởng Tài chính ASEAN và Thống đốc Ngân hàng Trung ương nhấn mạnh cam kết chung của họ nhằm duy trì ổn định tài chính và thúc đẩy hội nhập tài chính, trước một viễn cảnh kinh tế biến động có thể ảnh hưởng đến đà tăng trưởng của nền kinh tế trong khu vực ASEAN. Trên đây là nội dung chính của Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN (AFMGM) do Bộ Tài chính và Ngân hàng Indonesia phối hợp tổ chức vào ngày 31/03/2023 tại Nusa Dua, Bali. 13 cuộc họp cấp cao đã được tổ chức với các Thống đốc Ngân hàng Trung ương, các Bộ trưởng Tài chính và các Thứ trưởng.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Cộng hòa Indonesia, Sri Mulyani Indrawati cho biết: 'Chúng tôi tin rằng ASEAN phải hướng tới trở thành một khu vực có tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, toàn diện và bền vững. Tăng trưởng kinh tế đã và sẽ luôn là câu chuyện của ASEAN. Để đảm bảo điều này sẽ được duy trì, chúng ta phải tăng cường năng lực của ASEAN nhằm giải quyết những thách thức trước đây, nhưng quan trọng nhất là những thách thức hiện tại và mới mà tất cả chúng ta đang chứng kiến ngày nay, và cả những thách thức dự kiến trong 20 năm tới. ASEAN vẫn là một điểm sáng trong nền kinh tế toàn cầu. Đây là khu vực mang lại nhiều triển vọng hứa hẹn hơn so với viễn cảnh ảm đạm trên thế giới.' Nhìn chung, ASEAN có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và phong độ ổn định trên phạm vi kinh tế vĩ mô. Các nền kinh tế ASEAN-5 đã cùng nhau tăng trưởng 5,3% trong năm ngoái và được dự báo chung sẽ tăng trưởng 4,6% trong năm nay và tăng lên 5,6% vào năm 2024.

Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương của 9 nước ASEAN (Brunei Darussalam, Campuchia, Indonesia, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam) và đại diện của 6 tổ chức quốc tế (Ngân hàng Phát triển Châu Á, Văn phòng Nghiên cứu Kinh tế Vĩ mô ASEAN+3, Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Ban Ổn định Tài chính, Ngân hàng Thanh toán Quốc tế, Ngân hàng Thế giới).

Tại AFMGM, các thành viên hoan nghênh chủ đề của ASEAN 2023 do Indonesia chủ trì với tên gọi 'Các vấn đề của ASEAN: Tâm điểm tăng trưởng', với ba trụ cột chiến lược: (i) phục hồi và tái xây dựng, (ii) nền kinh tế kỹ thuật số và (iii) tính bền vững. Các thành viên ASEAN nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động hợp tác vững mạnh nhằm ngăn chặn những rủi ro kéo dài có thể đe dọa nền kinh tế khu vực, hoan nghênh các Sản phẩm kinh tế ưu tiên (PED) năm 2023 của Indonesia bao gồm chuẩn bị ứng phó trước đại dịch, tài chính cơ sở hạ tầng, thuế quốc tế, hợp tác hải quan, tài chính kỹ thuật số toàn diện cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa và tài chính bền vững.

Kết quả của cuộc thảo luận AFMGM lần thứ nhất sẽ được báo cáo tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42 diễn ra vào tháng 5/2023 tại Labuan Bajo. AFMGM lần thứ 2 cũng sẽ được tổ chức vào tháng 8/2023, tại Jakarta.

 


nguồn: Ministry of Finance of Republic of Indonesia

THỦ THUẬT HAY

Mẹo lưu nhiều ảnh từ Safari cùng lúc trên iOS 15

Với cách dưới đây, bạn không phải lưu từng ảnh từ các trang web về iPhone theo cách thủ công.

10 ứng dụng dành cho iOS trị giá 19 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi thời

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

Đây là 4 tính năng cực hữu ích của Google Maps trên iPhone bạn không nên bỏ qua

Google Maps được biết đến là một ứng dụng định vị, tìm đường phổ biến và được đa số người dùng iPhone sử dụng. Trong những bản cập nhật gần đây Google đẫ cung cấp thêm nhiều tính năng mới cho Google Maps trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.

Đánh giá nhanh Galaxy S8 Plus: Màn hình 6,2 inch, chống nước IP68

Như vậy là Samsung Galaxy S8 đã trình làng đến người dùng vào tối ngày 29/03/2017 vừa qua. Bên cạnh phiên bản thường, S8 Plus sở hữu màn hình to hơn nhưng kích thước lại được tối ưu hóa rất tốt.