Trường Đại học Công nghệ Sydney giành Giải thưởng Bền vững Úc với hệ thống thông khí in 3D đầu tiên trên thế giới

SYDNEY, 11/04/2023 /PRNewswire/ -- Systems Reef 2 (SR2), hệ thống được xây dựng trong mối quan hệ hợp tác giữa Trường UTS và Công ty Kiến trúc BVN, có khả năng giảm lượng khí thải carbon của các tòa nhà thương mại thông qua thiết kế và vật liệu tiết kiệm năng lượng.


Trường Đại học Công nghệ Sydney giành Giải thưởng Bền vững Úc với hệ thống thông khí in 3D đầu tiên trên thế giới

Một nguyên mẫu của SR2 hiện đang được lắp đặt tại văn phòng BVN ở Sydney. Ảnh kèm theo.

Trường UTS và Công ty Kiến trúc BVN đã giành Giải thưởng Vật liệu/ Sản phẩm Xây dựng Xanh tại Giải thưởng Bền vững Úc mới đây nhờ hệ thống thông khí in 3D được thiết kế với mục đích giảm lượng khí thải carbon từ các tòa nhà thương mại.

Nhiều tòa nhà hiện đang sử dụng các hệ thống thông khí truyền thống chưa được nâng cấp trong vòng hơn một trăm năm qua. Các hệ thống này không được điều chỉnh cho phù hợp với từng không gian và không thể tái cấu trúc để thích ứng với cách làm việc hoặc sinh sống đang thay đổi từng ngày của chúng ta.

UTS và BVN đã tìm thấy nguồn cảm hứng từ thiên nhiên khi thiết kế lại từ đầu hệ thống thông khí. Bỏ qua các phương pháp thiết kế và chế tạo truyền thống, nhóm đã xây dựng một hệ thống mô phỏng hệ hô hấp của ếch. SR2 sử dụng thiết kế khí động học với các lỗ nhỏ để 'phun sương' khí mát thay vì đổ vào một chỗ.

Dựa trên việc tiếp cận nền kinh tế tuần hoàn, UTS và BVN đã lựa chọn nhựa PETG tái chế để có thể tái chế SR2 hoàn toàn khi kết thúc vòng đời sử dụng.

Tim Schork, trưởng nhóm nghiên cứu và là Giáo sư trợ giảng tại Trường Kiến trúc UTS cho biết: 'Ngành công nghiệp xây dựng là một trong những ngành đóng góp nhiều chất thải nhất trên toàn cầu. Đây là một trong những ngành tiêu thụ nhiều năng lượng và vật liệu nhất cũng như đóng góp đáng kể vào lượng khí thải CO2,'

UTS và BVN đã thiết kế SR2 với mục đích trang bị thêm cho hệ thống phân phối không khí lạc hậu tiêu tốn lượng điện đáng kể của tòa nhà hiện tại.

Ông Tim chia sẻ: 'So với Úc thì trên thế giới, thậm chí còn có nhiều tòa nhà có hệ thống thông khí cần được đổi mới hơn. Thật tốt khi thấy SR2 được triển khai ở cả những địa điểm khác trên thế giới'.

SR2 hiện đã được cấp bằng sáng chế, và sẽ sớm ra mắt thị trường.

Tim cho biết: 'SR2 có thể được lắp đặt trong bất kỳ môi trường văn phòng nào, không chỉ những không gian này. Có thể lắp đặt trong các siêu thị, khách sạn, cửa hàng thương mại và nhà ở. Đây là những nơi hiện có nhiều hệ thống ống dẫn khí có thể thay thế'.

Đại học Công nghệ Sydney là trường đại học công nghệ hàng đầu, xếp thứ 15 trên thế giới và thứ 2 tại Úc trong Bảng xếp hạng Impact Rankings 2022 của tạp chí Times Higher Education. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập uts.edu.au.

 


nguồn: University of Technology Sydney

THỦ THUẬT HAY

Smartphone thể hiện màu sắc trên màn hình như thế nào, Android 8 có thể làm gì để màu đúng hơn?

Màu mà mắt bạn nhìn thấy được tạo thành từ 3 yếu tố: Hue (sắc độ), Saturation (bão hòa màu) và Brilliance (độ sáng). Người ta thường viết tắt 3 yếu tố này thành chữ HSB.

Hứng dẫn cài đặt và sử dụng SopCast để xem bóng đá trực tuyến

SopCast được đánh giá là công cụ xem truyền hình tốc độ cao, có độ nét cũng như chất lượng âm thanh tốt nhất hiện nay được rất nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành thạo các bước cài đặt cũng như

Ứng dụng vẽ "huyền thoại" Paint vừa được cập nhật tính năng giúp khôi phục ảnh ngay cả sau restart

Năm ngoái, Microsoft đã thông báo sẽ khai tử ứng dụng vẽ 32 năm tuổi - Microsoft Paint trong bản cập nhật Fall Creators Update khiến làn sóng phẫn nộ của người dùng trở lên vô cùng gay gắt. Sau đó, Microsoft đã thay

Cách bật tính năng tự động lưu file PDF trong Adobe Reader

Bạn đang miệt mài chỉnh sửa file PDF thì đột nhiên mất điện! Bạn 'dở khóc dở cười' bởi dữ liệu chưa được lưu lại, phải làm sao với những dữ liệu này đây?

3 tính năng gây phiền nhiễu trên Pixel 2 và cách khắc phục chúng

Mỗi điện thoại thông minh, bạn có thích nó đến đâu thì vẫn sẽ xuất hiện những tính năng được nhà sản xuất đưa vào gây khó chịu hoặc đơn giản là chưa được tinh chỉnh sao cho tốt nhất để sử dụng. Đối với Pixel 2 của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.