Cuộc thi Khởi nghiệp và Sáng tạo "Internet+" của Trung Quốc kêu gọi sinh viên đại học trên toàn thế giới

TRÙNG KHÁNH, Trung Quốc, 10/04/2023 /PRNewswire/ -- Cuộc thi Khởi nghiệp và Sáng tạo 'Internet+' dành cho sinh viên quốc tế Trung Quốc lần thứ 8 ('Cuộc thi') sẽ khai mạc vào ngày 09/04 tại thành phố Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc. Cuộc thi và các hoạt động bên lề  sẽ được Đại học Trùng Khánh tổ chức.

Cuộc thi được tổ chức lần đầu vào năm 2015, và đến nay đã trải qua tám năm, với sự tham gia của gần 39,83 triệu học sinh. Số lượng người tham gia tiếp tục gia tăng qua từng năm.

Là một điểm khởi đầu thiết yếu với mục đích tăng cường giáo dục đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, Cuộc thi đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển toàn diện của sinh viên đại học cũng như hội nhập ngành công nghiệp-trường đại học-nghiên cứu.

Cuộc thi lần thứ 8 này là hoạt động kết hợp tuyệt vời giữa giáo dục, khoa học công nghệ và tài năng. Đây là một sáng kiến mạnh mẽ để thực hiện hoạt động triển khai mới nhất của chính quyền trung ương Trung Quốc nhằm chiêu mộ nhân tài hiệu quả.

Cuộc thi đầu tiên với chủ đề 'Hiện thực hóa ước mơ thông qua 'Internet+' và Theo đuổi tương lai tươi sáng thông qua sáng tạo và khởi nghiệp', được Đại học Cát Lâm ở Đông Bắc Trung Quốc tổ chức vào năm 2015. Cuộc thi có 3 cấp: cấp trường, cấp tỉnh và cấp quốc gia. Các Cuộc thi trước đây gồm các dự án thuộc bốn hạng mục: Ngành công nghiệp truyền thống 'Internet+', ngành kinh doanh mới 'Internet+', dịch vụ công cộng 'Internet+' và nền tảng hỗ trợ kỹ thuật 'Internet+'. Trong Cuộc thi năm nay, hạng mục của các dự án đã được mở rộng sang Kỹ thuật mới, Y học mới, Nông nghiệp mới và Nghệ thuật tự do mới.

Lần đầu tiên cho phép sinh viên quốc tế đăng ký tham gia vào năm 2017, Cuộc thi đã thu hút gần 10.000 dự án khởi nghiệp quốc tế đến từ hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hạng mục 'giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục cơ sở (học sinh trung học cơ sở)' đã được thêm vào trong Cuộc thi lần thứ 5 vẫn sẽ tiếp tục trong cuộc thi lần này cùng với Giấc mơ tuổi trẻ và các hạng mục công nghiệp.

Trong mùa thi thứ 6, Cuộc thi đã chính thức được đổi tên thành Cuộc thi Khởi nghiệp và Sáng tạo 'Internet +' dành cho sinh viên quốc tế Trung Quốc, với chủ đề 'Dám khác biệt, Dám chiến thắng'. Kể từ đó, tên và chủ đề cuộc thi vẫn được sử dụng cho đến nay.

Cuộc thi đã thu hút sinh viên từ một số trường đại học trong số 100 trường đại học hàng đầu thế giới, tập trung nhiều hơn vào giáo dục tài năng và sáng tạo kể từ năm 2021. Một 'Nhóm sáng tạo dành cho sinh viên đại học' mới, một kênh quảng bá riêng biệt, đã được thiết lập để đảm bảo sinh viên đại học tham gia sâu hơn.

Cuộc thi năm nay thu hút số lượng kỷ lục với 4.554 trường đại học đến từ 111 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. So với năm ngoái, cả số lượng dự án quốc tế và số lượng người tham gia đều tăng. Các trường đại học hàng đầu như Harvard, MIT, Oxford, Cambridge và Imperial College London đã thành lập các đội để đăng ký tham gia Cuộc thi.


nguồn: Chongqing University

THỦ THUẬT HAY

Chuyển đổi từ gói cước Thánh SIM sang Siêu Thánh SIM nhanh chóng

Để tiết kiệm thời gian phải đi ra cửa hàng để mua sim mới, nếu như bạn đã và đang sở hữu một chiếc Thánh SIM mà muốn chuyển sang gói cước Siêu Thánh SIM thì có thể làm theo cách mình sẽ hướng dẫn dưới đây.

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

Những bất ngờ khi bạn lựa chọn chế độ chụp ảnh RAW trên Android

Chính xác ảnh RAW là gì, làm thế nào để chụp được ảnh RAW và có mang lại những lợi ích gì về việc chụp ảnh trên smartphone Android hay không?

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tuyến

Vietnam Airlines là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam hiện nay và là hãng hàng không 4 sao duy nhất ở Việt Nam đáp ứng đầy đủ các điều kiện của tiêu chuẩn hàng không thế giới. Chính vì vậy giá vé của Vietnam Airlines

5 tính năng của HTML có thể bạn chưa biết

Việc học một ngôn ngữ khá đơn giản và dễ dàng, HTML cung cấp số lượng lớn các tính năng hữu ích, nhiều trong số các tính năng đó có thể bạn còn chưa biết đến. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp và giới thiệu 5

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình