CGTN: Trung Quốc giữ lời hứa xây dựng cộng đồng sức khỏe chung cho nhân loại như thế nào

BẮC KINH, 28/03/2023 /PRNewswire/ -- Ghi nhận sự hỗ trợ của Trung Quốc trong đại dịch, Thượng viện Cộng hòa Dominica gần đây đã trao một giải thưởng cho Trung Quốc. Phó Chủ tịch Thượng viện Santiago Zorrilla phát biểu tại lễ trao giải rằng Cộng hòa Dominica sẽ luôn ghi nhớ sự hỗ trợ kịp thời của Trung Quốc trong những ngày tháng khó khăn nhất, và công cuộc hợp tác song phương chống lại COVID-19 được xem là một tấm gương về cách lý giải khái niệm xây dựng cộng đồng vì sức khỏe chung cho nhân loại.

Kể từ khi đại dịch khởi phát, Trung Quốc đã tiến hành hợp tác toàn cầu để giải quyết thách thức bằng cách cung cấp vật tư y tế và vắc-xin cho các quốc gia và khu vực khác, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm phòng chống virus và điều trị cho bệnh nhân.

Vào tháng 3/2020, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lần đầu tiên đề xuất khái niệm xây dựng cộng đồng vì sức khỏe chung cho nhân loại. Trong cuộc chiến toàn cầu chống lại COVID-19, ông Tập đã nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác y tế toàn cầu và kêu gọi thực hiện đề xuất này.

Trung Quốc đã đưa đề xuất xây dựng một cộng đồng sức khỏe cho nhân loại vào thực tiễn bằng cách thiết lập một loạt các sáng kiến và biện pháp lớn. 

Chia sẻ thông tin nhanh chóng, tổ chức hàng trăm sự kiện

Trung Quốc đã tổ chức hơn 300 sự kiện trao đổi công nghệ về COVID-19 với các quốc gia, khu vực và tổ chức quốc tế khác. Ngoài ra, Trung Quốc đã cử 37 nhóm chuyên gia y tế đến 34 quốc gia, chia sẻ kinh nghiệm của Trung Quốc với thế giới, theo thông tin từ Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC).

Theo một tài liệu tiến độ ghi lại cách ứng phó của Trung Quốc đối với dịch bệnh từ cuối tháng 12/2019 đến tháng 3/2020, trong giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19, chính phủ Trung Quốc đã công bố thông tin kịp thời, cởi mở, minh bạch và có trách nhiệm, tích cực đáp ứng các mối quan tâm của tất cả các bên, đồng thời tăng cường hợp tác với cộng đồng quốc tế.

Cũng theo tài liệu, thông tin liên lạc thường xuyên của quốc gia về sự bùng phát của COVID-19 với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng như các quốc gia và khu vực có liên quan được đưa ra vào ngày 03/01/2020.

Bắt đầu từ ngày 03/02, trang web chính thức bằng tiếng Anh của NHC Trung Quốc bắt đầu đồng thời đăng tải thông tin về COVID-19, cập nhật dữ liệu 58 lần tính đến ngày 31/03/2020.

Quốc gia đầu tiên cam kết miễn trừ quyền sở hữu trí tuệ đối với vắc-xin COVID-19

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên cam kết miễn trừ quyền sở hữu trí tuệ đối với vắc-xin COVID-19 và cũng là quốc gia đầu tiên hợp tác sản xuất vắc-xin với các nước đang phát triển khác. Trung Quốc đã tài trợ hơn 2,2 tỷ liều vắc xin COVID-19 tới hơn 120 quốc gia và tổ chức quốc tế.

Trung Quốc cam kết xây dựng một cộng đồng toàn cầu về sức khỏe cho tất cả mọi người và đã cung cấp vắc-xin cho thế giới, đặc biệt là các nước đang phát triển. Quốc gia này đã tích cực tiến hành sản xuất chung, điều này cho thấy rằng vắc-xin COVID-19 nên được coi là công ích toàn cầu, một khái niệm mà ông Tập nhấn mạnh trong một thông điệp bằng văn bản trước cuộc họp đầu tiên của diễn đàn quốc tế về hợp tác vắc-xin COVID-19 vào tháng 8/2021.

Ông Tập cho biết: 'Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với cộng đồng quốc tế để thúc đẩy hợp tác vắc-xin quốc tế và xây dựng một cộng đồng vì tương lai chung của nhân loại'.

Phát biểu tại phiên họp thứ 48 của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc vào tháng 9/2021, ông Chen Xu, Trưởng phái đoàn Trung Quốc tại Văn phòng Liên Hợp Quốc tại Geneva, kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên và các bên liên quan mở rộng sản xuất vắc-xin cũng như nâng cao năng lực sản xuất của các nước đang phát triển thông qua xuất khẩu, tài trợ, hợp tác nghiên cứu và phát triển, sản xuất nhượng quyền và chuyển giao kinh nghiệm.

Y học cổ truyền Trung Quốc hỗ trợ cuộc chiến toàn cầu chống lại COVID-19

Y học cổ truyền Trung Quốc (TCM), được sử dụng rộng rãi trong cuộc chiến chống đại dịch toàn cầu kể từ khi COVID-19 bùng phát, đã chứng tỏ hiệu quả rõ rệt. 

Theo NHC, Trung Quốc đã tổ chức hơn 100 sự kiện video để giới thiệu phương pháp điều trị bằng TCM tới hơn 150 quốc gia và khu vực, đồng thời cử các chuyên gia TCM đến giúp kiểm soát dịch bệnh tại hơn 30 quốc gia và khu vực.

Trong một báo cáo được công bố vào cuối tháng 3/2022, WHO xác nhận rằng TCM mang lại lợi ích trong điều trị COVID-19, đặc biệt là trong các trường hợp nhẹ đến trung bình. 

Một báo cáo cho biết: 'Những dữ liệu khả quan cho thấy TCM có lợi trong việc giảm nguy cơ tiến triển từ các trường hợp nhẹ đến trung bình thành COVID-19 nghiêm trọng'. 

'Đối với các trường hợp nhẹ đến trung bình, có bằng chứng đáng khích lệ rằng các TCM được nghiên cứu, khi được sử dụng như các biện pháp can thiệp bổ sung cho điều trị thông thường, có thể rút ngắn thời gian đào thải virus, giải quyết các triệu chứng lâm sàng và thời gian nằm viện khi so sánh với các phương pháp chỉ điều trị thông thường'.

Cũng như Trung Quốc đã giúp thế giới chiến đấu với COVID-19, các quốc gia và cộng đồng quốc tế trên toàn cầu cũng đã hỗ trợ Trung Quốc, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn nhất.

'Đất nước Trung Quốc không bao giờ quên sự giúp đỡ và lòng hảo tâm mà họ nhận được, và luôn đáp lại bằng thiện chí tương tự', theo sách trắng do Văn phòng Thông tin Hội đồng Nhà nước công bố vào tháng 6/2020.

https://news.cgtn.com/news/2023-03-25/How-China-keeps-vow-to-build-a-community-of-common-health-for-mankind-1isgvWRsADe/index.html


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Liệu chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin hay không? Cách bật chế độ Dark Mode trên điện thoại

Chế độ Dark Mode hầu như đã có mặt ở mọi smartphone hiện nay, tính năng này sẽ cho bạn một giao diện đen thay vì giao diện sáng như trước đây. Thực hư chuyện chế độ này có tiết kiệm pin hay không vẫn đang được nhiều

8 công cụ dễ dàng tạo Linux Distro cho riêng bạn

Bạn muốn tự tạo bản phân phối cho riêng mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu và sử dụng công cụ gì, vậy thì hãy đọc bài viết này để tìm hiểu những công cụ tự tạo distro nhé!

Hướng dẫn cách tăng tốc cho giả lập Nox App Player

uy nhiên, khác với BlueStacks, Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Cách thiết lập tính năng gọi khẩn cấp SOS trên iOS 11

Apple đã thêm một tính năng mới vào iOS 11 để dễ dàng trợ giúp bạn trong các trường hợp khẩn cấp. Tính năng này được gọi là Called Emergency SOS, nó chuyển nút nguồn thành nút gọi giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp. Và

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Mở hộp và trên tay nhanh pin sạc dự phòng Energizer "khủng" 20100mAh

Chắc hẳn các bạn đều thân quen với cái tên Energizer khi mà rất nhiều đồ dùng điện tử, đồ chơi sử dụng những viên pin AA (pin tiểu) hay AAA nhỏ hơn trong những chiếc remote. Và không có gì bất ngờ khi một thương hiệu