LDRA giúp mọi nhóm phát triển cần đến sự an toàn và bảo mật dễ dàng tuân thủ MISRA C:2023

LDRA giúp mọi nhóm phát triển cần đến sự an toàn và bảo mật dễ dàng tuân thủ MISRA C:2023

Qua nhiều thập kỷ hình thành, công nghệ phân tích mã tĩnh LDRA giúp các kỹ sư phần mềm nhúng đẩy nhanh việc tuân thủ tất cả các phiên bản của nguyên tắc MISRA C

SINGAPORE và KUALA LUMPUR, Malaysia và HÀ NỘI, Việt Nam, ngày 15 tháng 3 năm 2023 /PRNewswire / -- Dựa trên hơn dịch vụ hỗ trợ MISRA C trong hơn 20 năm, LDRA hôm nay đã công bố việc bổ sung hướng dẫn MISRA C:2023 mới nhất vào khả năng báo cáo và phân tích mã tĩnh của bộ công cụ LDRA. Dưới sự dẫn dắt của chủ tịch MISRA C Working Group kiêm chuyên gia kỹ thuật LDRA Andrew Banks, thì các khả năng mới của LDRA sẽ hỗ trợ các kỹ sư phần mềm nhúng trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, quốc phòng, công nghiệp và năng lượng, thiết bị y tế và ô tô để xác định và giảm thiểu mã nguy hiểm tiềm ẩn trong các hệ thống đa xử lý, đa luồng ngày càng phức tạp và khó kiểm tra.


LDRA's support for MISRA C:2023 is underpinned by their unparalleled in-house expertise

Ra mắt vào năm 1998, MISRA C là tiêu chuẩn để phát triển phần mềm bằng ngôn ngữ lập trình C, trong đó an toàn, bảo mật và chất lượng mã là điều cần thiết. Tại sự kiện Embedded World (Thế giới Nhúng) vào ngày 15 tháng 3, MISRA C Working Group sẽ công bố MISRA C:2012 Bản sửa đổi 4 (AMD4), trong đó nêu các quy tắc và chỉ thị cho đa luồng và các loại nguyên tử cũng như làm rõ hướng dẫn hiện có để phù hợp hơn với cách các kỹ sư phần mềm sử dụng ngôn ngữ C ngày nay. Tập đoàn cũng sẽ giới thiệu MISRA C:2023, theo đó hợp nhất các phiên bản trước đây của các hướng dẫn thành một phiên bản toàn diện duy nhất nhằm hỗ trợ tuân thủ.

Ian Hennell, Giám đốc Điều hành của LDRA cho biết: 'Các hướng dẫn của MISRA C thúc đẩy sự phát triển hướng tới mã an toàn, bảo mật và đáng tin cậy và bản phát hành này thể hiện cam kết liên tục của chúng tôi trong việc đảm bảo mọi nhóm phát triển cần đến sự an toàn và bảo mật đều có thể dễ dàng tuân thủ MISRA C:2023'. 'Ngoài việc đóng một vai trò quan trọng trong việc tự phát triển các hướng dẫn, chúng tôi đã nỗ lực hết sức để đảm bảo rằng các công cụ phân tích tĩnh của chúng tôi bao gồm các khả năng cần thiết để xác định, báo cáo và khắc phục các lỗi mã hóa quan trọng trong các hệ thống đa luồng, đa bộ xử lý. Những bổ sung MISRA mới này đã khiến cho các nguyên tắc trở nên phù hợp hơn đối với các nhà phát triển sản phẩm nhúng trong vô số ngành công nghiệp'.

Sự phát triển của MISRA C và vai trò của các công cụ phân tích tĩnh LDRA 

Dưới sự quản lý của Chủ tịch kiêm chuyên gia kỹ thuật LDRA Andrew Banks, MISRA C Working Group đã phát triển các hướng dẫn trong những năm qua để áp dụng cho phần mềm ngoài ô tô, đồng thời xử lý những vấn đề cân nhắc bổ sung về bảo mật mà vẫn vẫn phù hợp với các phiên bản mới hơn của tiêu chuẩn C, bao gồm các phương pháp đa luồng và các loại nguyên tử được giới thiệu trong ISO/IEC 9899:2011 và 2018 (thường được gọi là C11 và C18).

Hướng dẫn MISRA C khuyến nghị việc sử dụng các công cụ phân tích tĩnh để xác thực mã theo các quy tắc và chỉ thị của nó. Với chức năng hỗ trợ cho tất cả các phiên bản của hướng dẫn MISRA, bộ công cụ LDRA:

  • Sử dụng phân tích tĩnh để xác định các khu vực mã không phù hợp để hỗ trợ tài liệu và sửa đổi.
  • Bao gồm các báo cáo mở rộng và hiển thị đồ họa nhằm nâng cao hiểu biết về mã nguồn theo hướng dẫn MISRA.
  • Hỗ trợ phân tích phạm vi cấu trúc để đảm bảo các nhà phát triển có thể đo lường và duy trì số lượng mã được kiểm tra, theo khuyến nghị của hướng dẫn MISRA.

'Việc áp dụng các công cụ phân tích tĩnh là một khoản đầu tư có giá trị đối với Tuân thủ MISRA C,' Banks cho biết. 'Những công cụ như vậy hợp lý hóa các nỗ lực Tuân thủ MISRA, giảm rủi ro trong quá trình phát triển phần mềm mới, đồng thời hỗ trợ đào tạo kỹ sư phần mềm về MISRA C. Chúng cung cấp tùy chọn tốt nhất để Tuân thủ MISRA, một thành phần không thể thiếu của bất kỳ quy trình chứng nhận phần mềm nhúng nào'.

'Hơn nữa, bằng cách hợp nhất các cải tiến gần đây thành một nguồn duy nhất, MISRA C:2023 cung cấp hướng dẫn định chuẩn mới cho các nhà phát triển phần mềm liên quan đến an toàn hoặc bảo mật, hay bất kỳ phần mềm nào có tính toàn vẹn cao,' Banks chia sẻ thêm thêm. Banks làm việc trong MISRA C Working Group cùng với đồng nghiệp LDRA và Chủ tịch MISRA C++ Working Group, Chris Tapp.

Sách trắng MISRA mới và tham quan Embedded World, quầy 4-505 

Để tìm hiểu thêm về các nguyên tắc và chiến lược của MISRA C khi ủng hộ và triển khai khung công cụ tuân thủ, các nhà kỹ sư phần mềm có thể tải xuống sách trắng mới của LDRA, 'Hãy tiếp tục với các nguyên tắc của MISRA C.' Họ cũng có thể tham quan LDRA (quầy 4-505) tại sự kiện Embedded World 2023 ở Nuremberg, Đức, từ ngày 14 đến 16 tháng 3. Andrew Banks sẽ chia sẻ về MISRA trong phiên họp 'MISRA.- Báo cáo tình huống' vào ngày 15 tháng 3 lúc 1:45 chiều Giờ chuẩn Trung Âu.

Giới thiệu về LDRA 

Trong hơn 45 năm, LDRA đã phát triển và thúc đẩy thị trường phần mềm tự động phân tích mã và kiểm tra phần mềm cho các thị trường quan trọng về an toàn, nhiệm vụ, bảo mật và kinh doanh. Làm việc với khách hàng để nhận dạng và loại bỏ lỗi sớm và tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn ngành, LDRA theo dõi các yêu cầu thông qua phân tích tĩnh và động để xác minh và kiểm thử cho nhiều nền tảng phần cứng và phần mềm đa dạng. Với sự hiện diện trên toàn thế giới, LDRA có trụ sở chính tại Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Đức và Ấn Độ cùng với mạng lưới nhà phân phối rộng khắp. Để biết thêm thông tin về Bộ công cụ LDRA, vui lòng truy cập www.ldra.com.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi trực tiếp đến: 

Mark James
Email: mark.james@ldra.com

Liên hệ truyền thông: 

Neeraja Nair, LDRA, Trợ lý Giám đốc – Truyền thông Tiếp thị
ĐT: +91-80-40808707, Email: neeraja.nair@ldra.com

Mark James, LDRA, Giám đốc Tiếp thị
ĐT: +44 (0) 151 649 9300, Email: mark.james@ldra.com

Hình ảnh: https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2023-03/ldra-giup-mi-nhom-phat-trin-cn-n-s-an-toan-va-bo-mt-d-dang-tuan-th-misra-c2023-1.jpg
Logo: https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2023-03/ldra-giup-mi-nhom-phat-trin-cn-n-s-an-toan-va-bo-mt-d-dang-tuan-th-misra-c2023-2.jpg

 


nguồn: LDRA Technology Private Limited

THỦ THUẬT HAY

90+ key win 10 bản quyền mới cập nhật 2023 [Active key win 10 vĩnh viễn]

Để sử dụng được key win 10 bản quyền, người dùng cần phải bỏ ra một khoản chi phí khá cao với giá bán chính thức là 199.99$. Điều này có thể là một khó khăn đối với những người còn đang trong thời gian học tập hoặc

AVG AntiVirus FREE hay Avira Free Antivirus là công cụ bảo mật tốt hơn?

Thực tế, cả hai đều có bộ tính năng tương tự nhau. Gần đây, Avira đã nằm trong top phần mềm diệt virus số 1 qua nhiều bài kiểm tra, nhất là về lĩnh vực phát hiện virus và số lượng lỗi thấp.Mặt khác, Avira linh hoạt hơn

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone chính xác nhất

Bất kể là điện thoại cũ hay mới, điện thoại bạn chưa sử dụng bao giờ hay điện thoại bạn đang sử dụng thì điện thoại của bạn vẫn không may gặp phải những lỗi không đáng có. Một trong số đó là lỗi màn hình điện thoại, cụ

Bỏ túi 5 cách khắc phục smartphone bị nóng khi chơi game đổi thưởng

Nhiều anh em chơi game trên điện thoại thường gặp tình trạng máy nóng lên khi đang sử dụng. Đây là vấn đề phổ biến mà nhiều anh em game thủ thấy khó chịu. Nguyên nhân vấn đề này là gì? Nóng máy khi chơi game có làm ảnh

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...