LDRA Kỷ niệm 25 năm ra mắt MISRA C: Tiên phong trong Hướng dẫn Phần mềm Đề cao An toàn

Trong hơn hai thập kỷ qua, tiêu chuẩn hỗ trợ MISRA C của LDRA đã thúc đẩy các hoạt động giảm thiểu rủi ro ở các ngành ô tô, hàng không vũ trụ, y tế, quốc phòng và các ứng dụng quan trọng khác. 

LIVERPOOL, Anh, ngày 3 tháng 2 năm 2023 /PRNewswire/ -- MISRA C, bộ hướng dẫn hàng đầu để sản xuất mã an toàn, bảo mật và đáng tin cậy của các tổ chức kỹ thuật và người hành nghề phần mềm, kỷ niệm 25 năm ngày ra mắt vào tháng này. Với tư cách là đơn vị đóng góp chính cho Nhóm làm việc MISRA C, LDRA mang đến kiến thức chuyên môn về tuân thủ tiêu chuẩn, xác minh phần mềm tự động, phân tích mã tĩnh và các công cụ kiểm tra để phát triển tiêu chuẩn nhằm phù hợp hơn cho ngôn ngữ C hiện đại và các thực hành phát triển.

Ian Hennell, Giám đốc Vận hành của LDRA cho biết: 'Từ phần mềm ô tô đến thiết bị y tế, các nhà sản xuất ở bất kỳ giai đoạn phát triển nào đều dựa vào MISRA C để hướng dẫn, đánh giá và chứng nhận các sản phẩm chú trọng về an toàn và bảo mật của họ'. 'LDRA công nhận sự đóng góp lâu dài của MISRA trong giảm thiểu và loại bỏ rủi ro khi ứng dụng phần mềm một cách an toàn qua việc tham gia không ngừng vào Nhóm làm việc MISRA C, đồng thời phát triển các sản phẩm hàng đầu trong ngành để hỗ trợ các hoạt động chứng nhận của nhà sản xuất.'

Phối hợp với các nhà sản xuất, nhà cung cấp linh kiện và tư vấn kỹ thuật, MISRA đã xuất bản hướng dẫn ngôn ngữ lập trình C đầu tiên vào năm 1998 để giúp các nhà phát triển phần mềm nhúng giảm rủi ro mã hóa có thể dẫn đến hành vi không mong muốn hoặc gây nguy hại. Tập con được giới hạn của ngôn ngữ lập trình tiêu chuẩn hóa này đã tạo tiền đề cho nhiều thập kỷ hoạt động phát triển và tuân thủ thành hai phiên bản tiếp theo, bốn bản sửa đổi và nhiều tài liệu hướng dẫn.

'Trong 25 năm qua, các hướng dẫn MISRA C đã là một nguồn tài nguyên vô giá, giúp các nhà phát triển ngăn chặn các vấn đề nghiêm trọng phát sinh với mã của họ bằng cách hỗ trợ hạn chế sự xuất hiện của các hành vi không xác định và không cụ thể', Andrew Banks, Chuyên gia kỹ thuật của LDRA, và Chủ tịch Nhóm làm việc MISRA C. 'MISRA sẽ tiếp tục hỗ trợ vô số hệ thống và nhóm sản phẩm giảm thiểu rủi ro về an toàn và bảo mật trong môi trường phần mềm ngày càng năng động và phức tạp.'

Các sản phẩm của LDRA làm nên một phần quan trọng trong môi trường phát triển của nhà sản xuất, hỗ trợ việc xác định, báo cáo và khắc phục các lỗi mã hóa quan trọng. Những lỗi mã hóa thường khó hoặc không được phát hiện ra do con người, nhưng đã được giảm thiểu bằng các công cụ phân tích mã tĩnh LDRA, bao gồm hỗ trợ cho tất cả các phiên bản của hướng dẫn MISRA.

Giới thiệu về LDRA 

Trong hơn 45 năm, LDRA đã phát triển và thúc đẩy thị trường phần mềm tự động phân tích mã và kiểm tra phần mềm cho các thị trường quan trọng về an toàn, nhiệm vụ, bảo mật và kinh doanh. Làm việc với khách hàng để nhận dạng và loại bỏ lỗi sớm và tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn ngành, LDRA theo dõi các yêu cầu thông qua phân tích tĩnh và động để xác minh và kiểm thử cho nhiều nền tảng phần cứng và phần mềm đa dạng. Tự hào với sự hiện diện trên toàn thế giới, LDRA có trụ sở chính tại Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Đức và Ấn Độ cùng với mạng lưới nhà phân phối rộng khắp. Để biết thêm thông tin về bộ công cụ LDRA, vui lòng truy cập www.ldra.com.

Liên hệ truyền thông: 

Mark James, Giám đốc Tiếp thị, LDRA
Tel: +44 (0) 151 649 9300, Email: mark.james@ldra.com

Neeraja Nair, Trợ lý Giám đốc – Truyền thông Tiếp thị, LDRA
Tel: +91-80-40808707 Email: neeraja.nair@ldra.com

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi trực tiếp đến: 

Mark James
Email: mark.james@ldra.com


nguồn: LDRA Technology Private Limited

THỦ THUẬT HAY

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

ASUS bảo hành tận nơi cho sản phẩm màn hình.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tin cậy từ khách hàng, Asus Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hành tận nơi ASUS Onsite Service với nhiều tiện ích và hỗ trợ đi kèm. Từ 01/01/2017, khi mua sản phẩm màn hình của

[Thủ thuật] Khóa toàn bộ game, ứng dụng mạng xã hội trên iPhone

Đôi khi chúng ta cần khóa các nhóm ứng dụng như trò chơi, mạng xã hội để không cho trẻ con hoặc bạn bè của mình mượn máy sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.