CGTN: Trung Quốc dự kiến phục hồi du lịch trong nước và quốc tế sau khi điều chỉnh chính sách về COVID

BẮC KINH, 09/01/2023 /PRNewswire/ -- Vào hôm Chủ nhật vừa qua, Trung Quốc đã loại bỏ một số hạn chế liên quan tới dịch COVID-19 đối với các chuyến bay quốc tế trong bối cảnh nhu cầu du lịch trong nước và quốc tế dự kiến tăng vào kỳ nghỉ lễ mùa xuân sắp tới.

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc khẳng định sẽ thực hiện các biện pháp để đưa tình hình vận chuyển hàng hóa tại các cảng khác nhau trở về trước thời điểm dịch bệnh sớm nhất có thể và không gián đoạn tới lịch trình du lịch quốc tế của công dân Trung Quốc.

Các chính sách và biện pháp được tối ưu hóa bao gồm tiếp tục chấp nhận và phê duyệt đơn xin hộ chiếu phổ thông của công dân Trung Quốc muốn đi du lịch và thăm bạn bè ở nước ngoài.

Theo báo cáo từ Hội đồng Nhà nước Hồng Kông và Văn phòng Vụ Macao, Trung Quốc cũng tối ưu hóa quy định của nước này về việc đi lại giữa đại lục, Hồng Kông và Ma Cao. Báo cáo cũng cho biết du khách quốc tế có thể đi tới Trung Quốc thông qua Hồng Kông và Ma Cao, đồng thời hạn chế về hệ số tải hành khách đối với các chuyến bay giữa đại lục và Hồng Kông và Macao cũng sẽ được gỡ bỏ.

Theo phát ngôn từ Bộ Văn hóa và Du lịch hôm thứ Hai, Trung Quốc đã có khoảng 52,7 triệu lượt khách du lịch nội địa trong suốt 3 ngày nghỉ Tết trước đó, tăng 0.44% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu mà ngành du lịch thu được từ dịp nghỉ lễ này vượt 26,5 tỷ NDT (khoảng 3,8 tỷ USD), tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bộ Văn hóa và Du lịch cho biết: 'Thị trường văn hóa và du lịch quốc gia nhìn chung là an toàn, trơn tru và có trật tự'.

Du khách thường ưu thích các tour du lịch đường ngắn trong kỳ nghỉ lễ, đặc biệt giới trẻ thích các hoạt động trượt băng tuyết và cắm trại. Dữ liệu cũng cho thấy du lịch trung và đường dài của Trung Quốc đã phục hồi ổn định, bên cạnh đó một số cơ quan du lịch trực tuyến đã báo cáo lượt đặt vé du lịch xuyên tỉnh và xuyên biên giới trong kỳ nghỉ đã tăng mạnh.

Với số lượng lớn khách du lịch tiềm năng của Trung Quốc, khi thị trường du lịch nước ngoài của Trung Quốc phục hồi dự kiến sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc phục hồi cả thị trường du lịch trong nước và quốc tế.

Theo công ty du lịch trực tuyến Trung Quốc Ctrip, trong vòng nửa giờ sau khi công bố chính sách mở cửa trở lại, lượt tìm kiếm các điểm đến ở nước ngoài đã tăng 1.000%, chạm mức cao nhất trong ba năm.

Các quốc gia châu Á khác nằm trong số những nước đầu tiên được hưởng lợi từ làn sóng du lịch nước ngoài này. Dữ liệu từ Trip.com Group cho thấy lượng đặt vé máy bay chuyến đi tăng vọt 254% vào sáng ngày 27/12 so với cùng thời điểm một ngày trước đó. Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan là một trong những điểm đến được du khách Trung Quốc yêu thích nhất.

Chính sách tối ưu hóa quy định về du lịch của Trung Quốc tiếp tục tạo ra sự quan tâm mạnh mẽ trên toàn cầu, cụ thể là các cơ quan du lịch ở một số quốc gia như Thái Lan, Canada, Úc, New Zealand và Đan Mạch đã đăng tải trên Weibo từ ngày 27/12 với thông điệp mời khách du lịch Trung Quốc ghé thăm.

https://news.cgtn.com/news/2023-01-08/Revival-in-China-s-tourism-industry-expected-after-COVID-policy-shift-1gpXuxx1Cak/index.html


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt và sử dụng giao diện Material của Google Chrome trên Firefox

Cụ thể, giao diện Material mới sẽ có tab hình chữ nhật với các góc bo tròn thay cho hình thang như hiện tại. Ở thanh địa chỉ cũng được làm mới thành hình bo tròn giống như trên Android. Trình đơn xổ xuống giờ là một

Cách dùng Recoverit khôi phục dữ liệu trên máy tính

Recoverit là phần mềm khôi phục dữ liệu, lấy lại những dữ liệu đã xóa trên máy tính.

Cách vẽ lên bàn phím iPhone với QuickPath để soạn tin nhắn nhanh hơn

Bạn có thể vẽ lên bàn phím trên iPhone bằng tính năng QuickPath. Sau đây là hướng dẫn cách vẽ lên bàn phím iPhone với tính năng QuickPath cực kỳ nhanh và hữu ích...

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Những công cụ quay video màn hình dạng GIF cho Windows 10

Hầu hết các phần mềm quay video màn hình máy tính đều chỉ ghi video dưới định dạng MP4 mà thôi. Tuy nhiên, với những công cụ dưới đây bạn có thể quay video màn hình dưới dạng GIF.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda PCX 2018: Xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái thoải mái nhất hiện nay

Được biết đến như một mẫu xe tay ga có ngoại hình to lớn với ngôn ngữ thiết kế cũng khá đặc biệt nhưng được cho là khá 'già' và chỉ phù hợp cho những đối tượng trung niên. ở mẫu Honda PCX 2018, tuy chiếc xe cũng sở hữu

Đánh giá Lenovo V330: Laptop bền bỉ, đáp ứng tốt nhu cầu văn phòng

Lenovo V330 là dòng laptop của Lenovo hướng tới đối tượng khách hàng là người dùng phổ thông hoặc các doanh nghiệp nhỏ. Thiết kế của Lenovo V330 rất đa dạng, cấu hình máy cũng đa dạng theo thời gian. Dòng V của Lenovo

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7