THÀNH ĐÔ, Trung Quốc, 26/12/2022 /PRNewswire/ -- Chèo ván đứng, leo núi, lái xe địa hình, chạy marathon trên đảo... là những hoạt động mới được các nhà triển lãm Thái Lan đề xuất tại Tuần lễ Thiết kế & Sáng tạo Thành Đô lần thứ 9 với các từ khóa 'du lịch thể thao' và 'thể thao ngoài trời'. Từ một đất nước tự hào về món ngon, cảnh đẹp và nền văn hóa đặc trưng, các nhà triển lãm bắt đầu chiến dịch quảng bá tại Thành Đô với kỳ vọng thu hút thêm nhiều du khách Trung Quốc nơi đây đến tham quan Thái Lan và trải nghiệm một hành trình đầy bất ngờ cùng các yếu tố hợp thời.
Tại Tuần lễ Thiết kế & Sáng tạo Thành Đô lần thứ 9, gian triển lãm hoạt động ngoài trời mô phỏng khung cảnh du lịch văn hóa đã thu hút đông đảo sự chú ý
Ngoài ra, các hạng mục có chủ đề tương tự đóng vai trò là các hoạt động nổi bật như du lịch văn hóa ngoài trời và du lịch thể thao đã được quảng bá ở Thành Đô. Trong Tuần lễ Thiết kế & Sáng tạo Thành Đô năm nay, các gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm mới như xe địa hình RV, lều kiểu Đôn Hoàng và xe bán cà phê, mang đến cho khán giả khung cảnh cắm trại sống động; các môn thể thao thời thượng như trượt tuyết, đạp xe trên đường xanh và các môn thể thao dưới nước cũng thu hút sự chú ý rộng rãi và trở nên phổ biến.
Du khách có thể thưởng thức các buổi biểu diễn đường phố, kết hợp nhạc pop, âm nhạc truyền thống Trung Quốc và âm nhạc phương Tây đang xuất hiện ngày càng nhiều tại các điểm du lịch ở Thành Đô. Hơn nữa, du khách cũng có thể tận hưởng một loại hình du lịch mới là 'Đọc +', kết hợp việc đọc với nhiều yếu tố như khu danh lam thắng cảnh và khách sạn, đồng thời trải nghiệm sự giao thoa sâu sắc giữa nghiên cứu & học tập nghệ thuật cũng như triển lãm & trình diễn. Tại sự kiện năm nay, Thành Đô đã giới thiệu các hoạt động nhằm quảng bá biểu diễn âm nhạc xuất sắc, nghệ thuật bảo tàng và triển lãm, trải nghiệm di sản văn hóa phi vật thể, không gian đọc sách cũng như hàng hóa văn hóa và sáng tạo tại các khu danh lam thắng cảnh, công viên và khách sạn, chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản phẩm mới, kịch bản, hình thức kinh doanh tiêu dùng du lịch văn hóa với các thành phố khác.
Khi cuộc sống của mọi người dần trở lại bình thường như trước thời COVID, ngày càng có nhiều người lên kế hoạch đi du lịch trong tương lai gần. Với chủ đề 'Thúc đẩy Thiết kế · Sáng tạo trong du lịch văn hóa', Tuần lễ Thiết kế và Sáng tạo Thành Đô lần thứ 9 được tổ chức với mục tiêu phát huy sức mạnh dẫn đầu của các thiết kế sáng tạo, từ đó vực dậy sức sống của thị trường du lịch và thúc đẩy niềm tin của người tiêu dùng đối với du lịch văn hóa.
nguồn: Chengdu Creativity & Design Week Committee