Thái Lan ế khách Trung Quốc vì mạnh tay với tour du lịch '0 đồng'


Thái Lan ế khách Trung Quốc vì mạnh tay với tour du lịch '0 đồng'

Du khách Trung Quốc thăm Grand Palace ở Bangkok

Theo Reuters, động thái này cũng làm mờ nhạt triển vọng của ngành công nghiệp quan trọng trong nền kinh tế đang tăng trưởng chậm Thái Lan. “Tuần lễ vàng” nghỉ lễ quốc khánh của người Hoa bắt đầu từ tuần trước, đẩy hàng triệu du khách Đại lục tới nhiều điểm đến nghỉ mát ở nước ngoài, trong đó có Thái Lan.

Song chính phủ Thái Lan cho hay các gói tour được biết đến với cái tên “tour 0 đồng” nhằm vào du khách tiết kiệm đang làm xấu hình ảnh Thái Lan. Cảnh sát du lịch nước này đã và đang mạnh tay chặn các loại tour như trên.

Các đoàn lữ hành có khách Trung Quốc mua kỳ nghỉ trọn gói từ nhiều hãng dịch vụ lữ hành Thái Lan với chi phí thấp. Song một khi du khách đến Thái Lan, họ bị ép mua thức ăn, quà tặng và thuê mướn chỗ nghỉ với giá đắt đỏ. Thiếu tướng Surachate Hakparn thuộc sư đoàn cảnh sát du lịch Thái Lan cho hay giới chức đóng cửa ba công ty mở “tour 0 đồng”, thu giữ 2.155 xe chở khách. Tính đến ngày 6.10, có 9 người liên quan đến các gói tour này chịu lệnh bắt giữ.

Chủ sở hữu Ruengdet Amorndetphakdee của hãng D Land Holiday phục vụ khách Trung Quốc cho biết đợt đàn áp khiến du lịch Thái Lan đắt đỏ hơn với khách Đại lục. Ông Ruengdet nói: “Các hãng lữ hành Đại lục không giới thiệu Thái Lan vì giá cả đến nước này đột ngột đắt hơn. Bán tour trọn gói giá rẻ đến Hàn Quốc thì dễ dàng hơn với họ”.

Tổng cục Du lịch Thái Lan dự kiến có 220.000 du khách Trung Quốc đến thăm nước này trong “Tuần lễ vàng”, tăng 30% so với năm trước. Song giới chức thuộc ngành du lịch cho hay con số trên có thể còn lớn hơn nếu các hãng khai thác “tour 0 đồng” không bị hạn chế.

“Có ít lượt đặt tour hơn kể từ đợt đàn áp. Chúng ta chỉ thấy có 10.000 đến 20.000 lượt đặt từ du khách Trung Quốc từ ngày 1 đến 10.10. Thường thì chúng ta có 100.000 du khách trong dịp này”, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Trung Quốc - Thái Lan Ronnarong Chewinsiriamnuai nói. Ông này cho biết thêm có từ 30 đến 40 hãng lữ hành đã ngưng kinh doanh vì động thái mạnh tay của chính phủ.

Mới đây, Tổng cục Du lịch Thái Lan cho hay lượng khách Trung Quốc đến nước này có thể giảm từ 10 triệu khách xuống còn 9,6 triệu khách trong năm nay. Du lịch chiếm khoảng 10% GDP Thái Lan. Đây là điểm sáng hiếm hoi trong nền kinh tế lớn thứ nhì khu vực Đông Nam Á, vốn chật vật từ cuộc đảo chính tháng 5.2014. Thái Lan dự báo số lượng du khách đạt kỷ lục 33 triệu lượt trong năm nay.

Thu Thảo

TIN LIÊN QUAN

Thị trường du lịch nội địa biến động mạnh bởi dịch Covid-19

Thị trường du lịch nội địa biến động mạnh bởi dịch Covid-19 Phân tích sơ bộ từ số liệu thông qua công cụ Destination Insights của Google từ ngày 6-12-2020 đến ngày 31-1-2021 cho thấy, nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách du lịch nội địa về các điểm

‘Thái tử Samsung’ bị đề nghị mức án 9 năm tù

‘Thái tử Samsung’ bị đề nghị mức án 9 năm tù Trong phiên tòa ngày 30/12, các công tố viên Hàn Quốc đề nghị mức án 9 năm tù đối với ông Lee Jae-yong, người thừa kế Tập đoàn Samsung. Theo nguồn tin AP, công tố viên Park Young-soo đề nghị Tòa án cấp

Thái Lan: Dữ liệu 106 triệu khách du lịch trong 10 năm qua bị lộ trên mạng

Công ty nghiên cứu an ninh mạng Comparitech cho biết, dữ liệu cá nhân của 106 triệu du khách quốc tế đến Thái Lan, bao gồm các thông tin về đầy đủ về tên, giới tính, số hộ chiếu, ngày đến…

VNPT VinaPhone tung ra thị trường với đầu số 0886

Thông tin từ VinaPhone cho biết, sau khi cung cấp ra thị trường dải số Đại phát của đầu số 088, nhà mạng này tiếp tục tung ra dải đầu số Song phát Đại lộc 0886.

Phụ nữ mang thai đôi nên sinh con vào tuần thứ 37

Theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí y học BMJ, phụ nữ mang thai đôi nên sinh con vào tuần thứ 37 của thai kỳ để nâng cao cơ hội sống của trẻ.

VinaPhone tung ra thị trường với đầu số 0886

Thông tin từ VinaPhone cho biết, sau khi cung cấp ra thị trường dải số 'Đại phát' của đầu số 088, nhà mạng này tiếp tục tung ra dải đầu số 'Song phát Đại lộc' 0886.

VinaPhone tung ra thị trường đầu số 0886

Thông tin từ VinaPhone cho biết, sau khi cung cấp ra thị trường dải số 'Đại phát' của đầu số 088, nhà mạng này tiếp tục tung ra dải đầu số 'Song phát Đại lộc' 0886.

Apple Music độc quyền phát sóng trực tiếp Tour lưu diễn 1989 của Taylor Swift

Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 26, nữ hoàng nhạc trẻ Taylor tuyên bố với các fan hâm mộ: Các bạn có thể stream trực tiếp phim tài liệu về chuyến lưu diễn toàn cầu “1989” của tôi qua Apple Music!

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tuỳ biến âm báo tin nhắn và cuộc gọi cho từng số liên lạc trên iPhone

Chẳng hạn như, bạn muốn có âm báo đặc biệt mỗi khi gấu nhắn tin tới, hay cài chuông báo động mỗi khi mẹ gọi điện. Những số liên lạc đặc biệt như thế nên có âm báo tin nhắn và nhạc chuông riêng. Ở bài viết này mình sẽ

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...