Phụ nữ mang thai đôi nên sinh con vào tuần thứ 37

Theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí y học BMJ, phụ nữ mang thai đôi nên sinh con vào tuần thứ 37 của thai kỳ để nâng cao cơ hội sống của trẻ.




Sinh thai đôi thích hợp nhất là 37 tuần để giảm thiểu nguy cơ đe dọa mạng sống của trẻ.

Một nhóm nhà khoa học quốc tế đã tổng kết lại 32 cuộc nghiên cứu trong 10 năm qua đối với 35.171 ca mang thai đôi, trong đó có 29.685 ca mang thai đôi khác trứng (nghĩa là cứ mỗi cặp song sinh sẽ có hai nhau thai riêng biệt), và 5.486 ca mang thai đôi cùng trứng (tức là hai trẻ chỉ có chung một nhau thai).


Họ nhận nhận thấy số lượng các ca trẻ sơ sinh chết yểu trong trường hợp sinh đôi cùng trứng cao gấp 13 lần so với các ca sinh một và cao gấp 5 lần so với các ca sinh đôi khác trứng.


Đối với các trường hợp mang thai đôi khác trứng, nguy cơ trẻ chết yểu và sinh non vẫn còn cho tới tuần thứ 37 của thai kỳ. Tuy nhiên, việc sinh con chậm một tuần, nghĩa là tuần thứ 38, có thể dẫn tới nguy cơ tử vong tăng thêm trung bình 8,8 trẻ trong 1.000 trẻ.


Vì vậy, nhóm nhà khoa học trên cho rằng thời gian sinh thai đôi thích hợp nhất là 37 tuần để giảm thiểu nguy cơ đe dọa mạng sống của trẻ, thay vì khuyến cáo sinh trong khoảng thời gian từ 34-39 tuần như hiện nay.


Bên cạnh đó, họ cũng đưa ra lời khuyên rằng không nên sinh sớm trước tuần thứ 36 kể từ khi thụ thai.


Cập nhật: 08/09/2016
Theo TTXVN/Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

Em bé sinh non nhẹ nhất thế giới

Chào đời ở tuần thai thứ 26 với cân nặng 0,23 kg, Emilia (Đức) trở thành em bé sinh non nhẹ nhất thế giới.

Những lý do khiến việc hồi sinh động vật đã tuyệt chủng khó hơn chúng ta tưởng tượng

Chúng ta thường thấy trong các phim khoa học viễn tưởng thì các nhà khoa học dễ dàng hồi sinh những động vật từng tuyệt chủng hàng triệu năm trước chỉ với một giọt máu đã hóa thạch còn sót lại.

Tìm ra vi khuẩn gây thai chết lưu ở người

Điều đáng chú ý là trước đây, các nhà khoa học lại xếp loại vi khuẩn này vào dạng lành tính vô hại vì không biết đến khả năng tiết ra bong bóng chất độc của nó.

Thuốc tránh thai cho đàn ông bị dừng nghiên cứu vì tác dụng phụ

Thuốc tránh thai dạng tiêm dành cho nam giới bị cho là gây trầm cảm, thay đổi tâm trạng và tăng ham muốn tình dục.

Phát hiện đột biến gene gây nguy cơ sảy thai tái diễn ở phụ nữ

Hiện tượng RSA được định nghĩa là một phụ nữ trải qua 3 lần sảy thai hoặc nhiều hơn nữa trong 5 tuần đầu tiên của thai kỳ. Theo ước tính, cứ 100 phụ nữ mang thai sẽ có một trường hợp gặp phải hiện tượng này.

Kỳ lạ em bé được sinh ra hai lần

Lynlee Hope, bé gái bị khối u xương cụt ngay từ khi còn là bào thai đã phải tiến hành phẫu thuật khi còn trong bụng mẹ.

7 trường hợp kỳ bí: Sau khi chết vẫn sinh con

Sau khi chết, thân thể sẽ không còn liên quan đến cuộc sống nữa. Và cơ thể xác thịt đó sẽ trở thành một thiên đường cho vô số các vi sinh vật, các loại vi khuẩn, nấm và các loài động vật nhỏ khác cùng chiến đấu xem ai sở hữu xác chết nhanh nhất.

Cá bảy màu có thể phá hủy môi trường sinh thái tự nhiên

Cá bảy màu từ lâu đã được sử dụng như một vũ khí hiệu quả để chống lại bọ gậy (lăng quăng) nhằm phòng chống những bệnh dịch từ muỗi.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Kiểm tra xem ai đang câu trộm wifi nhà bạn bằng iPhone

Việc Wifi nhà mình bị kẻ khác sử dụng mà không xin phép là vô cùng khó chịu. Vậy làm cách nào để xem ai đang xài trộm wifi nhà bạn? Mình sẽ hướng...

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung CHG90: màn hình siêu dài 49 triệu của Samsung

Tuy nhiên, nếu cần một không gian làm việc có thể gây ấn tượng cho người khác, hay cần một màn hình với kích cỡ và màu sắc phù hợp với game thủ thì rõ sàng CHG90 là một sản phẩm rất đáng chú ý.

Đánh giá camera Redmi Note 4: Có cải thiện nhưng chưa đủ

Chưa bao giờ cơn sốt Xiaomi bước chân vào Việt Nam lại hot đến vậy, điển hình là bài Redmi Note 4 của mình nhận được nhiều sự quan tâm của người...

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc