Thanh niên có nguy cơ bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến Chống lại bệnh lao ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Tiêu điểm Diễn đàn Khu vực

Thanh niên có nguy cơ bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến Chống lại bệnh lao ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Tiêu điểm Diễn đàn Khu vực

Johnson & Johnson, phối hợp cùng với Quỹ toàn cầu (Global Fund) và Mạng lưới từ thiện liên doanh Châu Á (AVPN), tổ chức Diễn đàn phòng chống bệnh lao Châu Á Thái Bình Dương thường niên lần thứ hai nhằm thúc đẩy công cuộc chấm dứt bệnh lao trong khu vực

Thanh niên sẽ đứng trước  nguy cơ không được chẩn đoán nếu không  có cơ hội tham gia và được trao quyền trong cuộc chiến chống lại bệnh lao, tiêu điểm thảo luận chính tại Diễn đàn.

SINGAPORE, 23/12/2022 /PRNewswire/ -- Trong hai ngày 29-30/11, Johnson & Johnson vinh dự được hợp tác với Quỹ toàn cầu (Global Fund) và Mạng lưới từ thiện liên doanh châu Á (AVPN)  đồng tổ chức Diễn đàn phòng chống bệnh lao Châu Á Thái Bình Dương thường niên lần thứ hai – một diễn đàn dành cho các nhà lãnh đạo trẻ , các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức phi chính phủ và các học giả hợp tác trong nỗ lực loại trừ bệnh lao (TB) tại Châu Á Thái Bình Dương, khu vực chiếm hơn một nửa số ca mắc  lao. Chương trình nghị sự của Diễn đàn, được thiết kế với sự hỗ trợ của Global TB Caucus, tập trung vào việc tìm hiểu những tác động của bệnh lao trên  thanh thiếu niên và trẻ em, đồng thời phát triển,chia sẻ các cách tiếp cận sáng tạo nhằm   tạo điều kiện, thúc đẩy và huy động thanh thiếu niên trở thành nhân  tố mang lại sự thay đổi  trong mục tiêu xóa bỏ bệnh lao. .


Người trẻ trong độ tuổi từ 15 đến 34 bị ảnh hưởng rất nặng nề và chịu gánh nặng bệnh tất lớn khi mắc lao . Ởcác quốc gia đang phát triển, đây là nhóm dân số lớn nhất đóng vai trò to lớn vào nguồn lực  kinh tế-xã hội của đất nước. Do vậy, tạo điều kiện cho thanh thiếu niên tiếp cận được dịch vụ chăm sóc và đảm bảo sự tham gia với tinh thần trách nhiệm vào nỗ lực chấm dứt bệnh lao thuộc tất cả các cấp sẽ là tiền đề mở ra một thế giới an toàn và khỏe mạnh hơn khi không bệnh lao .[1]

Bà OakYeon Kim, Phó Chủ tịch, Bộ phận Chính sách & Quan hệ Chính phủ, Janssen Châu Á Thái Bình Dương cho biết: 'Mặc dù có là nhóm đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao, nhưng người trẻ tuổi lại không tìm đến các cơ sở khám chữa bệnh để điều trị lao vì nhiều lí do, bao gồm cả thiếu nhận thức về các triệu chứng bệnh hoặc sự kỳ thị liên quan đến căn bệnh này. Do đó, chúng tôi cần hợp tác với nhiều đối tác để khuyến khích họ, giúp họ nâng cao nhận thức , thúc đẩy hành vi chủ động chăm sóc sức khỏe, từ đó giúp tăng cường chẩn đoán bệnh lao sớm cũng như đảm bảo cho tất cả những người mắc bệnh đều nhận được sự chăm sóc cần thiết'.

Trong hơn hai thập kỷ qua, Johnson & Johnson luôn đóng vai trò là một đối tác toàn cầu luôn hết mình trong cuộc chiến chống lại bệnh lao. Là một phần trong  10 năm sáng kiến về bệnh lao được triển khai từ năm 2018, Johnson & Johnson tập trung vào việc thu hút và trao quyền cho những người trẻ tuổi – nhóm dân số dễ bị tổn thương, đối tượng vừa bị ảnh hưởng nặng nề vừa có mối quan hệ chặt chẽ – trong cuộc chiến chống bệnh lao: bao gồm Chương trình phòng chống lao Changemakers tại Ấn Độ và Chiến binh chống lao 'TB Warriors'  ở Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Các Chương chình này khuyến khích thế hệ trẻ hướng tới cuộc sống lành mạnh và hành động vì cộng đồng thông qua việc truyền thông, chia sẻ nguồn tài nguyên về bệnh lao trên  mạng xã hội và những trò chơi tương tác , từ đó trao quyền cho họ chấm dứt bệnh lao. .

Diễn đàn thường niên hướng đến mục tiêu cung cấp một nền tảng để các bên liên quan cùng nhau chia sẻ, cộng tác vàlên ý tưởng, từ đó mở rộng các sáng kiến, thu hẹp khoảng cách và thúc đẩy việc tìm kiếm bệnh nhân, tập trung vào thế hệ  trẻ cũng như ông bố bà mẹ trẻ (để tìm kiếm trẻ mắc bệnh lao), do đó thế hệ trẻ chính là mối liên kết. Quan hệ đối tác công tư và thiết lập nhiều mối quan hệ hợp tác cũng là điều rất cần thiết để chống lại bệnh lao trên toàn khu vực.

Mục tiêu tập trung vào thanh thiếu niên đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khởi xướng vào năm 2019 với Tòa thị chính dành cho Thanh niên đầu tiên để chấm dứt bệnh lao ở Jakarta, Indonesia. Sự tham gia của họ trong diễn đàn đã nhấn mạnh rằng người trẻ tuổi sẽ tạo ra sự thay đổi, họ chính là những đối tác quan trọng của Chương trình Phòng chống lao Quốc gia và chúng ta cần có sự tham gia của họ trong từng bước thực hiện mục tiêu chấm dứt bệnh Lao. 

Bà Naina Subberwal Batra, Giám đốc điều hành AVPN cho biết: 'Thật đáng buồn khi bệnh lao đang có dấu hiệu bùng phát trở lại trên khắp Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, đặc biệt là ảnh hưởng đến giới trẻ. AVPN, với tư cách là cộng đồng các nhà đầu tư xã hội lớn nhất thế giới tại Châu Á, tự hào được hợp tác với Johnson & Johnson, Global Fund và Global TB Caucus, thu hút những nhà đầu tư xã hội nhằm huy động nguồn vốn vô cùng cần thiết để giải quyết vấn đề này'.

Một chủ đề chính trong cả hai ngày diễn ra Diễn đàn là tầm quan trọng của việc loại trừ bệnh lao vì bệnh lao là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong liên quan dến bệnh truyền nhiễm trong khu vực. Tại Châu Á Thái Bình Dương, những nỗ lực ứng phó với bệnh lao đã bị gián đoạn nghiêm trọng bởi COVID-19, trong khi 12/30 quốc gia phải đối mặt với tình trạng bệnh lao kháng thuốc cao nhất nằm trong khu vực này. Năm 2021, năm quốc gia chiếm 90% mức giảm toàn cầu về số ca được chẩn đoán mắc bệnh lao so với năm 2019 – tất cả đều tại Châu Á Thái Bình Dương – Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia, Philippines và Myanmar.[2]

Tiến sĩ Eliud Wandwalo, Trưởng Bộ phận phòng chống Lao của Quỹ toàn cầu (Global Fund) chia sẻ: 'Global Fund, nhà tài trợ quốc tế lớn nhất cho các chương trình chống lao, là đối tác quan trọng giúp đạt được mục tiêu chấm dứt bệnh lao vào năm 2030. Tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và nhiều khu vực khác, chúng tôi phải tăng cường nỗ lực hợp tác với các đối tác công tư, xã hội dân sự và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bệnh lao để tìm kiếm và điều trị cho tất cả những người mắc bệnh lao, giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 trong chương trình phòng chống lao, giải quyết những rào cản kinh tế xã hội đối với dịch vụ chăm sóc và củng cố các hệ thống cộng đồng và sức khỏe, bền vững và toàn diện cùng khả năng ứng phó những mối đe dọa bệnh tật tại thời điểm hiện tại và trong tương lai. Ở tất cả các cấp độ hành động, chúng ta cần thu hút nhiều hơn nữa những người trẻ tuổi, thuộc mọi lứa tuổi và tạo điều kiện để thanh niên lãnh đạo ở cấp quốc gia và toàn cầu, đảm bảo phản ảnh tốt hơn nữa ý tưởng và quan điểm của họtrong cách ứng phó với bệnh lao'.

Trong tương lai, Diễn dàn hi vọng sẽ thúc đẩy một môi trường thuận lợi cho thanh niên để có những đóng góp ý nghĩa giúp chấm dứt bệnh lao. Những người trẻ tuổi luôn có sức mạnh và trí thông minh để định hình bất kỳ tương lai nào mà họ đã hình dung và tất cả các bên liên quan cần hỗ trợ tạo nên môi trường cho thế hệ thanh niên chấm dứt bệnh lao. Như những gì được đề cập trong bài phát biểu khai mạc của Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia, Budi G. Sadikin, khả năng lãnh đạo của thanh niên sẽ tạo nên sự khác biệt giữa thành công và thất bại trong việc đạt được mục tiêu chấm dứt bệnh lao. Chúng ta cần đảm bảo rằng không có thanh niên nào bị bỏ lại phía sau và thanh niên là yếu tố then chốt của sự thay đổi.

Có thể xem chương trình đầy đủ của bản ghi này tại LIÊN KẾT.

Giới thiệu về Johnson & Johnson

Tại Johnson & Johnson, chúng tôi tin rằng sức khỏe tốt luôn là nền tảng để xây dựng một cuộc sống sôi động, một cộng đồng thịnh vượng và tiến bộ. Hiểu lý do tại sao trong hơn 130 năm phát triển, chúng tôi luôn hướng tới mục tiêu đảm bảo một cuộc sống khỏe mạnh cho người dân thuộc mọi lứa tuổi và mọi giai đoạn trong cuộc đời. Hiện nay, với tư cách là công ty chăm sóc sức khỏe lớn nhất và có phạm vi hoạt động quy mô rộng nhất thế giới, Johnson & Johnson cam kết mang đến những lợi ích tốt đẹp cho toàn bộ phạm vi và quy mô hoạt động của công ty. Chúng tôi không ngừng cải thiện khả năng tiếp cận và chi trả, xây dựng cộng đồng lành mạnh hơn và mang lại một tâm trí, cơ thể và môi trường lành mạnh cho mọi người, dù ở bất cứ đâu. Johnson & Johnson dành trọn tâm huyết, kết hợp cùng công nghệ khoa học và sự linh hoạt để thay đổi sâu sắc quỹ đạo sức khỏe của nhân loại. Tìm hiểu thêm tại www.jnj.com. Theo dõi chúng tôi tại @JNJNews.

Giới thiệu về AVPN

Sở hữu hơn 600 thành viên trên 33 thị trường, AVPN là mạng lưới Nhà đầu tư xã hội lớn nhất thế giới hoạt động tại Châu Á. AVPN cho phép cộng tác giữa các nhà hoạch định chính sách, văn phòng gia đình, tổ chức và khu vực tư nhân để gia tăng tác động và dòng vốn được triển khai nhằm thu hẹp khoảng cách SDG tại châu Á.

Giới thiệu về Global Fund

Global Fund là tổ chức đối tác toàn cầu nhằm loại bỏ HIV, bệnh lao và bệnh sốt rét, đồng thời đảm bảo một tương lai lành mạnh hơn, an toàn hơn, công bằng hơn cho tất cả mọi người. Mỗi năm, chúng tôi huy động và đầu tư hơn 4 tỷ USD để chống lại các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất, giải quyết những ảnh hưởng mà chúng gây ra và tăng cường hệ thống y tế tại hơn 100 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Kể từ khi xuất hiện đại dịch COVID-19, chúng tôi đã bổ sung khoản đầu tư 4,4 tỷ USD để chống lại đại dịch mới và củng cố hệ thống y tế. Chúng tôi hợp tác với các nhà lãnh đạo thế giới, cộng đồng, xã hội dân sự, nhân viên y tế và khu vực tư nhân để tìm kiếm các giải pháp có tác động lớn nhất và mở rộng ra quy mô toàn cầu. Kể từ năm 2002, quan hệ đối tác của Global Fund đã cứu sống cho 50 triệu người.

Thông tin về những hoạt động của Global Fund có tại www.theglobalfund.org

Theo dõi Global Fund trên Twitter: http://twitter.com/globalfund

Tham gia Global Fund trên Facebook: http://www.facebook.com/theglobalfund

[1] https://www.who.int/activities/mobilizing-youth-to-end-tb

[2]https://www.who.int/teams/global-tuberculosis-programme/tb-reports/global-tuberculosis-report-2022/covid-19-and-tb

 


nguồn: Johnson & Johnson Related Stocks: NYSE:JNJ

TIN LIÊN QUAN

Châu lục đầu tiên tuyên bố không còn bệnh sởi

Châu Mỹ trở thành châu đầu tiên thế giới thanh toán được bệnh sởi sau nhiều thập niên nỗ lực chống dịch, theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Thanh niên lái xe máy ngã xuống đường may mắn thoát chết dưới bánh xe ben tại Nghệ An

Vụ tai nạn được camera hành trình của một ô tô khác ghi nhận xảy ra vào khoảng 16h37 phút chiều ngày 22 tháng 5 trên quốc lộ 7A, đoạn gần Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu thuộc địa bàn xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Cụ thể vào thời điểm

Porsche Châu Á-Thái Bình Dương trao tặng 18.000 SGD cho tổ chức Make-A-Wish

Mới đây, Porsche Châu Á Thái Bình Dương đã trao tặng 18.000 SGD đến Tổ Chức Phi Lợi Nhuận Make-A-Wish của Singapore, tổ chức chuyên thực hiện những mong ước cuối cùng của những đứa trẻ mắc...

Nam thanh niên bị cổ thụ đè trúng đã tử vong tại bệnh viện

Sau khi bị cây cổ thụ trên đường An Dương Vương, quận 5 đè trọng thương được chuyển vào bệnh viện các bác sĩ chăm sóc, tuy nhiên nam thanh niên đã tử vong.

Điều khiển xe máy tông trúng xe tải đang quay đầu, nam thanh niên tử vong tại Bình Dương

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 21h tối ngày 18 tháng 7 tại phường Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương.Cụ thể vào thời điểm trên, một xe máy do nam thanh niên khoảng 27 tuổi điều khiển đang lưu thông trên đường ĐT 743 hướng từ bệnh viện quân đoàn 4

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang