Xinhua Silk Road: Lễ hội được tổ chức tại Ninh Đức của Phúc Kiến để tôn vinh nữ thần biển, thúc đẩy sự gắn kết văn hóa xuyên eo biển

BẮC KINH, 30/11/2022 /PRNewswire/ -- Lễ hội văn hóa Chen Jinggu, lễ hội lớn kéo dài 3 ngày nhằm tôn vinh nữ thần biển Chen Jinggu, đã khai mạc vào Chủ Nhật tại Đền thờ Tổ Cung điện Linshui ở huyện Cổ Điền, thành phố Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến thuộc phía đông Trung Quốc.


Xinhua Silk Road: Lễ hội được tổ chức tại Ninh Đức của Phúc Kiến để tôn vinh nữ thần biển, thúc đẩy sự gắn kết văn hóa xuyên eo biển

Quang cảnh lễ hội văn hóa Chen Jinggu vào Chủ nhật tại Đền thờ Tổ Cung điện Linshui ở huyện Cổ Điền, thành phố Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến thuộc phía đông Trung Quốc.

Nhằm thúc đẩy quan hệ xuyên eo biển và tín ngưỡng dân gian về nữ thần, lễ hội đã tổ chức nhiều hoạt động như lễ cúng, triển lãm nông sản, khám chữa bệnh miễn phí và lưu lại những câu chuyện văn hóa trên nền tảng video ngắn Douyin của Trung Quốc.

Chen Jinggu, người phụ nữ của Linshui, đã được tôn thờ như một người bảo vệ phụ nữ mang thai và trẻ em, thu hút nhiều tín đồ ở cả hai bên eo biển Đài Loan tham dự sự kiện trực tuyến và trực tiếp.

Sau khoảng một nghìn năm kế thừa, văn hóa thờ nữ thần biển, bắt nguồn từ Đền thờ Cung điện Linshui ở Cổ Điền, đã trở thành một phần quan trọng của văn hóa ở cả hai bên eo biển Đài Loan và thậm chí ở nhiều cộng đồng người Hoa trên khắp thế giới.

Trong những năm gần đây, huyện Cổ Điền đã có nhiều nỗ lực để phát triển tín ngưỡng văn hóa dân gian Chen Jinggu như một sợi dây văn hóa gắn kết người dân hai bờ eo biển Đài Loan thông qua thúc đẩy sự gắn kết của văn hóa và du lịch, đồng thời ủng hộ tinh thần từ bi và lòng tốt trong tín ngưỡng.

Link gốc: https://en.imsilkroad.com/p/331391.html

 

 


nguồn: Xinhua Silk Road

TIN LIÊN QUAN

Ảo mộng vinh hoa: Vinh hoa tựa hồ như chén ngọc, chạm vào rơi xuống, khẽ tan ra?

Vinh hoa tựa hồ như chén ngọc Chạm vào rồi chẳng muốn rời ra Cứ nghĩ thế gian vào đấy hết Một tay úp mặt chén xoay vần. Nào đã phải tối cao tạo mệnh Đâu đã là tế thế kinh bang Chú bé nhỏ say sưa một góc Vẫn mân mê chén ngọc xoay ...

THỦ THUẬT HAY

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

BlueStacks là giả lập Android phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, phần mềm này lại chạy khá ì ạch và ảnh hưởng không ít tới quá trình sử dụng của người dùng. Có một cách để các bạn có

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.