Phim của Lý An và Hầu Hiếu Hiền được chiếu tại Liên hoan phim TaiwanPlus

ĐÀI BẮC, 15/11/2022 /PRNewswire/ -- Cuối tuần này, những gương mặt đình đám của giới điện ảnh Hoa ngữ sẽ quy tụ tại Đài Bắc để tham dự Lễ trao giải Kim Mã, một trong những sự kiện điện ảnh uy tín hàng đầu thế giới. Để hòa chung vào không khí điện ảnh, TaiwanPlus đã ra mắt lễ liên hoan phim trực tuyến miễn phí giúp khán giả trải nghiệm gần 90 năm lịch sử Đài Loan qua những thước phim. Sự kiện 'Quốc đảo tráng lệ - Muôn vẻ của điện ảnh Đài Loan' là một bộ sưu tập ấn tượng gồm 23 bộ phim, gồm cả các tác phẩm vang danh toàn cầu của Lý An, Hầu Hiếu Hiền và Dương Đức Xương.

Phim của Lý An và Hầu Hiếu Hiền được chiếu tại Liên hoan phim TaiwanPlus

Đài Loan với vị thế là một trụ cột về dân chủ đã giúp nền điện ảnh của nước này phát triển vượt bậc và các đạo diễn nhận được nhiều lời tán dương từ cộng đồng quốc tế. Trong số đó có tác phẩm bán tự truyện 'Đồng niên vãng sự' của Hầu Hiếu Hiền, đã giành được giải thưởng tại Liên hoan phim Berlin nhờ kỹ thuật quay phim ấn tượng. Phim dài đầu tiên của Lý An mang tên 'Pushing Hands', là một bộ phim chính kịch đa văn hóa và liên thế hệ. Ngoài ra còn có 'Terrorizers' của Dương Đức Xương, vị đạo diễn từng nhận giải Cành cọ vàng Cannes.

Quyền Giám đốc điều hành của TaiwanPlus, ông Michael Yu giải thích rằng điện ảnh Đài Loan phản ánh lịch sử xã hội và chính trị phức tạp của đất nước này. Ông chia sẻ: 'Liên hoan phim giúp cho khán giả có một góc nhìn mới về quá trình phát triển của Đài Loan, từ chế độ thuộc địa, thiết quân luật, đến xã hội dân chủ ngày nay'. 'Trình chiếu phim Đài Loan là bước quan trọng trong sứ mệnh Đưa Đài Loan ra ngoài thế giới của TaiwanPlus và chúng tôi mong muốn bổ sung thêm nhiều bộ phim vào nền tảng của mình trong tương lai'.

Bộ sưu tập được tuyển chọn thông qua quá trình hợp tác với Viện Phim và Nghe nhìn Đài Loan và sẽ xuất hiện trên trang web cũng như ứng dụng TaiwanPlus cho đến tháng 10/2023. Nội dung phim sắp tới của TaiwanPlus bao gồm buổi ra mắt thế giới bộ phim tài liệu về vị đạo diễn nổi tiếng Thái Minh Lượng cũng như tuyển tập các tác phẩm của ông.

Giới thiệu về TaiwanPlus

TaiwanPlus là nền tảng truyền thông quốc tế đi đầu trong hoạt động cung cấp tin tức và giải trí bằng tiếng Anh tới từ Đài Loan. Đặt trụ sở tại quốc gia có nền dân chủ thịnh vượng và khu vực nhộn nhịp nhất thế giới, chúng tôi mong muốn được chia sẻ những câu chuyện đa dạng, vang danh từ Đài Loan. Chúng tôi đưa ra báo cáo và phân tích chuyên sâu về các vấn đề toàn cầu, giới thiệu văn hóa và lối sống độc đáo của đảo quốc này thông qua lập trình và tuyển chọn nội dung mang tầm thế giới từ Đài Loan. Tin tức và giải trí của nền tảng đạt giải thưởng này hiện được đăng tải miễn phí trên trang web TaiwanPlus, kênh truyền hình 24 giờ và mạng xã hội.


nguồn: TaiwanPlus

TIN LIÊN QUAN

Netflix đánh bại các đối thủ phát trực tuyến với sáu giải Oscar

Netflix đã mang về sáu giải Oscar vào tối nay, vượt qua tất cả các dịch vụ phát trực tuyến khác, phần lớn là nhờ All Quiet on the Western Front chỉ có Apple TV+ giành được một giải duy nhất. Tuy nhiên, bộ phim Everything Everywhere All at Once (A24)

Kết quả Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 74

Techrum - Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 74 đã diễn ra tại Beverly Hills, California với sự xuất góp mặt của hàng loạt ngôi sao đình đám cùng các tác phẩm điện ảnh được đề cử. TECHRUM xin gửi đến các bạn kết quả của sự kiện đáng chú ý này.

Nam giới xem quá nhiều phim khiêu dâm sẽ dẫn tới rối loạn khả năng tình dục?

Tất nhiên, kết quả đầy bất ngờ này đã dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội trong giới khoa học về những vấn đề còn tồn đọng trong nghiên cứu cũng như cách mà các phương tiện truyền thông đã đưa tin về nó.

Câu chuyện về những ca nhập viện vì xem phim kinh dị

Phim kinh dị luôn ẩn chứa một sức cuốn hút vô cùng đặc biệt, mặc dù hồi hộp đến đứng tim nhưng nhiều người bất chấp nỗi sợ hãi của mình để xem. Chính vì lẽ đó nhiều tai nạn bất ngờ đã xảy ra xoay quanh những bộ phim kinh dị.

Cụm rạp phim CGV giảm giá vé phim 2D các suất sau 22h còn 50k

Cụm rạp phim CGV vừa quyết định giảm giá vé các suất chiếu phim 2D sau 22h đêm còn 50k/vé, giá này áp dụng cho tất cả các rạp của CGV ở khu vực SG và HN, rất tiếc là không áp dụng ở những nơi khác. Trước đây, CGV và Galaxy Cinema từng áp dụng giảm

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ sử dụng 1 tay trên Galaxy S8/S8 Plus

Để kích hoạt tính năng dùng 1 tay (hay còn gọi là chế độ rảnh tay) trên Galaxy S8 và S8 Plus, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau. Tính năng này vô cùng hữu dụng mà bên không nên bỏ qua.

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4A: Sản phẩm đáng tiền dưới 3 triệu đồng

Không phải Xiaomi Mi Mix mà có lẽ bộ đôi Xiaomi Redmi 4A và Xiaomi Redmi Note 4 mới là hai sản phẩm di động được người dùng mong chờ nhất với đúng phương châm và triết lý bao năm qua của Xiaomi vì có cấu hình cao,

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại