Diễn đàn Giải thưởng Thế giới lần thứ 5 khai mạc với Lễ trao giải WLA

THƯỢNG HẢI, 10/11/2022 /PRNewswire/ -- Diễn đàn Giải thưởng Thế giới lần thứ 5, hay Diễn đàn WLA, được tổ chức thành công tại Thượng Hải, với sự góp mặt của 60 nhà khoa học hàng đầu thế giới, trong đó có 27 người đoạt giải Nobel.

Về chủ đề hàng năm của diễn đàn, 'Khoa học tiếp bước: Tạo dựng một tương lai tươi sáng', ông Roger Kornberg, Chủ tịch Hiệp hội những người đoạt giải thế giới (WLA) và là người đoạt giải Nobel Hóa học năm 2006, giải thích rằng thế giới đang thay đổi nhanh chóng và khoa học có thể giúp chúng ta đối phó với những thách thức trong tương lai. Kể từ ngày 29 tháng 10 trước khi chính thức khai mạc, nhiều cuộc họp và sự kiện đã được tổ chức, bao gồm Diễn đàn WLA Zero Carbon, Diễn đàn WLA SHE, Hội nghị WLA Sci-T và Diễn đàn Phòng thí nghiệm WLA mới ra mắt. (Theo dõi chúng tôi trên Twitter & Facebook @wlaforum)

Đáng chú ý, Giải thưởng Hiệp hội những người đoạt giải thế giới (Giải thưởng WLA) khai mạc đã được trao cho hai nhà khoa học tại lễ khai mạc ngày 6 tháng 11. Giải thưởng WLA 2022 về Khoa học Máy tính hoặc Toán học đã được trao cho Giáo sư Michael I. Jordan của Khoa Kỹ thuật Điện và Khoa học Máy tính & Khoa Thống kê thuộc Đại học California–Berkeley (UC Berkeley) vì những đóng góp cơ bản của ông đối với nền tảng học máy và ứng dụng của nó. Giải thưởng WLA 2022 về Khoa học Đời sống hoặc Y học đã được trao cho nhà hóa sinh người Đức Dirk Gorlich, thành viên Khoa học và Giám đốc của Viện Khoa học Đa ngành Max Planck với những khám phá quan trọng của ông làm sáng tỏ cơ chế và tính chọn lọc của sự vận chuyển protein giữa tế bào chất và nhân tế bào.

Ông Michael I. Jordan, người đoạt giải WLA 2022 về Khoa học Máy tính hoặc Toán học cho biết: 'Tại Berkeley, chúng tôi có truyền thống rằng khi ai đó nhận được giải thưởng, trên email sẽ có lời chúc mừng từ mọi người suốt cả ngày. Vậy nên thật là tuyệt vời khi bạn nhận được 100 email chúc mừng'.

Ông Dirk Gorlich, người đoạt giải WLA 2022 về Khoa học Đời sống hoặc Y học cho biết: 'Tôi cảm thấy ngỡ ngàng và thực sự hạnh phúc. Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự. Tôi cũng phải nói rằng không nên làm khoa học chỉ để chờ đợi một giải thưởng. Khoa học mang lại những điều bổ ích. Đó là một đặc ân tuyệt vời để làm khoa học'.

Tiền thưởng cho mỗi giải là 10 triệu nhân dân tệ (1,39 triệu USD). Thông tin thêm về việc đề cử Giải thưởng WLA năm 2023 sẽ được công bố tại trang web chính thức www.wlaprize.org.


Diễn đàn Giải thưởng Thế giới lần thứ 5 khai mạc với Lễ trao giải WLA

Hai nhà khoa học đoạt giải WLA nhận huy chương tại Lễ trao giải WLA khai mạc của Diễn đàn Giải thưởng Thế giới lần thứ 5 vào ngày 6 tháng 11.
nguồn: World Laureates Association(WLA)

THỦ THUẬT HAY

Spotify khuyến mãi 3 tháng dùng thử Premium

Spotify đã thêm một số lượng người đăng ký kỷ lục trong quý gần đây nhất nhưng vẫn thua lỗ. Cuối cùng, chương trình khuyến mãi mới nhất của nó hy vọng sẽ giải quyết vấn đề sau. Từ nay đến ngày 11 tháng 9 năm 2022, người

8/3 là ngày gì? Tặng quà cho mẹ, vợ, người yêu nhiều ý nghĩa và thiết thực

8/3 là ngày anh em đàn ông thể hiện tình cảm trân thành của mình dành cho những người phụ nữ họ yêu thương. Phụ nữ ở độ tuổi khác nhau thì phải lựa chọn các món quà thiết thực và ý nghĩa khác nhau. Rất nhiều anh em bối

Qualcomm trở thành nhà tài trợ toàn cầu cho Câu lạc bộ bóng đá Manchester United

Manchester United, một trong những đội bóng đá nổi tiếng nhất thế giới, đã công bố Qualcomm là một trong những đối tác mới nhất của họ.

Thanh tác vụ Windows 11 có Bing được hỗ trợ bởi AI, cũng như các tab Notepad và khả năng liên kết iPhone của bạn

Một bản cập nhật lớn mới hiện đã có sẵn cho người dùng Windows 11, với những cải tiến về chất lượng cuộc sống và tích hợp Bing mới giúp nó phù hợp hơn với định hướng chung của ngành công nghệ, nơi mọi thứ ít nhiều đều

Tăng cường tính năng cho Internet Explorer 9 bằng Add-on

Nếu bạn vẫn trung thành với trình duyệt Internet Explorer của Microsoft thì có nhiều cách mở rộng chức năng cho IE giống như trên Firefox hay Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Galaxy Note8 Orchid Grey: Màu sắc mới mẻ và lạ mắt, giá 22.49 triệu đồng

Tím khói, Orchid Grey hay còn được gọi vui với cái tên “màu mắm tôm” là một màu sắc cực kỳ đặc biệt, từng được Samsung áp dụng trên mẫu sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng