Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CGTN): Tinh thần Diên An truyền cảm hứng để thúc đẩy tái thiết vùng nông thôn

Bắc Kinh, 01/11/2022 /PRNewswire/ -- Vào mỗi mùa thu hoạch, bao trùm Làng Nam Câu là những cây táo chín đỏ. Đây là một trong những ngôi làng ở thành phố Diên An, tỉnh Thiểm Tây, phía tây bắc Trung Quốc đã thoát nghèo nhờ trồng táo. 


Thành phố tự hào với sản lượng táo đạt được hàng năm lên đến 4 triệu tấn — chiếm một phần chín tổng sản lượng táo ở quốc gia đang phát triển lớn nhất thế giới. 

Với dân số khoảng 1.000 người, Làng Nam Câu đã thoát nghèo vào năm 2018. 

Sau khi xuống tàu vào chiều thứ Tư, Chủ tịch Tập Cận Bình, kiêm Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC), đã trực tiếp đến Nam Câu trong chuyến thị sát đầu tiên sau khi kết thúc Đại hội đại biểu toàn quốc CPC lần thứ 20.

Ghé thăm vườn táo trong làng, ông Tập trò chuyện với người dân, hỏi cặn kẽ về cách trồng táo, hái quả, loại táo được trồng, giá bán và mức thu nhập của dân làng. Ông cũng hỏi về cách thức mở rộng vườn táo và phát triển các ngành công nghiệp khác.

Người dân làng Zhao Yongdong cho biết: 'Tổng Bí thư Tập đã hỏi về thu nhập và tôi đã chia sẻ rằng chúng tôi hiện đang có một cuộc sống tốt', đồng thời tiết lộ thu nhập của vườn cây ăn quả là 50.000 NDT (hơn 6.800 USD) đến 60.000 NDT nếu vụ thu hoạch đạt sản lượng thấp, cộng thêm với khoản 10.000 NDT/năm nếu làm việc tại hợp tác xã nông thôn.

Nhận thấy độ ẩm thấp và lượng mưa phù hợp cho sự phát triển của cây táo trên Cao nguyên Hoàng Thổ, phía bắc Thiểm Tây, ông Tập cũng bày tỏ sự khen ngợi khi người dân biết cách áp dụng những công nghệ hiện đại bao gồm tưới nhỏ giọt, trồng cây thấp và dây chuyền sản xuất trong khâu lựa chọn quả, giúp cải thiện chất lượng quả và mang lại hiệu quả sản xuất.

Nhờ thành tích thoát nghèo hoàn toàn, ông Tập nhấn mạnh rằng cần phải tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để cải thiện cuộc sống của người dân.

Ông cho hay: 'Đảng Cộng sản Trung Quốc là Đảng của nhân dân và vì nhân dân. CPC cam kết phục vụ và thực hiện tốt công việc vì lợi ích chung của người dân'.

Tinh thần Diên An với nhân dân có định hướng và làm việc hăng say

Chủ tịch Tập cũng nhắc lại mục tiêu cơ bản của CPC là hết lòng phục vụ nhân dân, điều này lần đầu tiên được ghi vào Điều lệ Đảng trong Đại hội toàn quốc CPC lần thứ bảy được tổ chức tại Diên An năm 1945.

Ca ngợi Diên An là thánh địa của cuộc cách mạng Trung Quốc và là cái nôi của một Trung Quốc Đổi mới. Nơi đây ghi dấu chân của nhiều nhà cách mạng kỳ cựu bao gồm Mao Trạch Đông đã lãnh đạo cuộc cách mạng Trung Quốc từ khi bắt đầu cho đến khi hoàn thành nghiệm vụ và chuyển đổi triển vọng của đất nước. Ông Tập cho biết tinh thần Diên An cũng nêu bật tinh thần dám nghĩ dám làm và thái độ làm việc chăm chỉ của người dân.

Bất chấp sự phong tỏa nghiêm ngặt của lực lượng Quốc dân Đảng vào năm 1941, những người lính CPC và dân làng địa phương Nanniwan, Diên An đã luôn làm việc hăng say trên cánh đồng, họ cầm cuốc, cầm xẻng khai hoang, biến những ngọn núi hoang vắng và vùng đất cằn cỗi ở phía bắc Thiểm Tây thành vùng đất nông nghiệp để xây dựng khả năng tự cung tự cấp.

Hôm thứ Sau, trong chuyến thị sát kênh đào Hồng Kỳ, hay kênh đào Red Flag, ở thành phố Lâm Châu, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, ông Tập cho biết tinh thần tự lực tự cường và làm việc chăm chỉ trong hoạt động xây dựng con kênh đã được kế thừa và truyền lại từ tinh thần Diên An.

Ngày nay, cư dân huyện Lâm được gọi là thành phố Lâm Châu, đã từng phải chịu cảnh thiếu nước. Vào những năm 1960, người dân địa phương đã dành gần 10 năm để xây dựng con kênh bắc qua dãy núi Thái Hành Sơn dốc đứng, cao từ 800 đến 1.736 mét so với mực nước biển, để chuyển hướng dòng nước. 

Kênh đào Red Flag chính là một biểu tượng minh chứng cho tinh thần hào hùng của người dân huyện Lâm, họ đã không cam chịu số phận hay chịu thua trước những khó khăn.

Ông kêu gọi toàn thể đảng viên phát huy và nâng cao tinh thần chiến đấu, kiên quyết vượt qua mọi khó khăn, thử thách trước mắt, thúc đẩy tinh thần chiến đấu bất khuất để mở ra những chân trời mới cho sự nghiệp của Đảng và đất nước.

Báo cáo trình Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) lần thứ 20 nhấn mạnh quốc gia này sẽ tiếp tục đặt phát triển nông nghiệp và nông thôn lên hàng đầu, củng cố và mở rộng thành tựu xóa đói giảm nghèo cũng như đảm bảo an ninh lương thực cho mọi khu vực.

Ông Tập kêu gọi các đảng viên thúc đẩy quá trình tái thiết nông thôn một cách lành mạnh, thực hiện các chính sách làm giàu cho dân làng, đồng thời đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn nhằm giúp người dân có cuộc sống ấm no hơn.

https://news.cgtn.com/news/2022-10-31/Yan-an-Spirit-to-inspire-rural-revitalization-drive--1ezSQhg2qjK/index.html


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

Hướng dẫn gỡ bỏ, xóa Mystart Search trên trình duyệt hiệu quả nhất

Trên thực tế, các công ty Adware đã luôn ngầm thêm cài đặt này của họ vào chung với phần mềm, tiện ích mà bạn đang tải về. Nên dù muốn hay không, và có được bạn cho phép hay không, thì những phần mềm, hijacker trình

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa từ thẻ nhớ

Thủ thuật đơn giản giúp người dùng PC và Mac lấy lại ảnh bị xóa từ thẻ nhớ.

Trải nghiệm ứng dụng Bkav Mobile Security cho Android

Đầu tiên khi nói đến BKAV bạn sẽ không thể nào bỏ qua tính năng diệt Virus. Đối với Bphone 3, BKAV đã ưu tiên cho thiết bị này sử dụng phiên bản Bkav Mobile Security độc quyền với nhiều công nghệ bảo mật hiện đại. Ứng

Hướng dẫn chặn yêu cầu xếp hạng ứng dụng trên iOS 11

Như các bạn đã biết, vào ngày 19/9 vừa qua Apple đã phát hành đợt nâng cấp iOS 11 phiên bản chính thức đầu tiên cho các thiết bị được hỗ trợ, đi kèm với khá nhiều cải tiến và tính năng mới lạ. Có một điểm đáng chú ý là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt