CGTN: Trung Quốc phấn đấu vì cuộc sống vùng nông thôn tốt hơn giữa dòng chảy đô thị hóa

BẮC KINH, 15/03/2023 /PRNewswire/ -- Đối với chuyên gia trồng nho như Xie Fuxin, một trong những điều ông tự hào nhất trên đời là được nhìn thấy những người trồng nho ở thành phố Nam Bình, tỉnh Phúc Kiến, Đông Nam Trung Quốc, thoát khỏi cái nghèo và có thu nhập ngày càng cao sau khi bắt đầu gieo trồng cây nho mà ông truyền lại.

Sinh ra vào năm 1943, ông Xie đã cống hiến cả sự nghiệp của mình để truyền bá kỹ thuật trồng nho và các giống nho cho những ngôi làng ở thành phố Nam Bình, và ông vẫn tiếp tục làm điều này trong suốt 12 năm sau khi nghỉ hưu.

Là một trong 225 chuyên gia khoa học công nghệ được cử đến 215 ngôi làng để phổ biến khoa học kỹ thuật nông nghiệp tại Nam Bình vào năm 1999, ông Xie từng đạp xe đến các nhà kính trồng nho ở vùng nông thôn Nam Bình để giảng dạy về kỹ thuật.

Năm 2002, trong một bài báo, ông Tập Cận Bình, lúc đó là tỉnh trưởng Tỉnh Phúc Kiến, đã đánh giá cao biện pháp của Nam Bình, cho rằng đó là một bước khám phá hữu ích trong việc đổi mới lao động ở nông thôn.

Trong một cuộc trò chuyện với ông Xie vào năm 2002, ông Tập được biết rằng một mẫu nho (khoảng 0,07 ha) có giá trị đầu ra là 7.000 nhân dân tệ (khoảng 1.014 USD) và mong muốn ông Xie khuyến khích thêm dân làng tham gia trồng nho.

Ông Xie cho biết, hiện nay, các vùng núi ở Nam Bình có hơn 70.000 mẫu nho, ngoài ra ngành trồng nho thu được giá trị sản lượng hàng năm lên đến hơn 600 triệu nhân dân tệ, giúp tăng đáng kể thu nhập của người dân địa phương sau khi thoát nghèo.

Sự phát triển ở Nam Bình đại diện cho những thành tựu của Trung Quốc trong việc xóa đói giảm nghèo và phục hồi cuộc sống khu vực nông thôn trong những năm gần đây.

Hướng đến mục tiêu xóa đói giảm nghèo

Chủ tịch Tập đã đưa ra khái niệm 'hướng đến mục tiêu xóa đói giảm nghèo' trong một chuyến thị sát tại tỉnh Hồ Nam, miền Trung của Trung Quốc vào tháng 11 năm 2013.

Phát triển công nghiệp phù hợp, tái định cư và bù đắp về mặt sinh thái là một trong những biện pháp nhắm tới được áp dụng trong công cuộc xóa đói giảm nghèo.

Tại một hội nghị khen thưởng cấp quốc gia được tổ chức tại Bắc Kinh vào ngày 25/02/2021, ông Tập cho biết kể từ thời điểm đó, có tới 98,99 triệu hộ tại nông thôn sống dưới mức nghèo đói đã thoát nghèo, và tất cả 832 huyện và 128.000 làng nghèo đã được đưa ra khỏi danh sách các khu vực khó khăn.

Khi đất nước đã hoàn toàn xóa bỏ đói nghèo, việc củng cố những thành tựu trong xóa đói giảm nghèo và phục hồi cuộc sống khu vực nông thôn đã trở thành hai trong số những ưu tiên hàng đầu của đất nước trong tiến trình hiện đại hóa khối thịnh vượng chung.

Tập trung toàn lực tái thiết vùng nông thôn

Trong bản báo cáo của mình tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) vào tháng 10 vừa qua, sau khi nhấn mạnh rằng những nhiệm vụ mang đầy thách thức và khó khăn nhất mà Trung Quốc phải đối mặt trong việc xây dựng một đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại về mọi mặt đang còn hiện hữu tại các vùng nông thôn, ông Tập đã tuyên bố sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để thúc đẩy tái thiết khu vực nông thôn trên phạm vi cả nước.

Tái thiết khu vực nông thôn cũng là vấn đề hết sức quan trọng tại kỳ họp Lưỡng hội năm nay – sự kiện chính trị quan trọng nhất của Trung Quốc.

Theo báo cáo hoạt động của chính phủ năm 2023, Trung Quốc đặt mục tiêu ổn định sản lượng ngũ cốc và thúc đẩy tái thiết khu vực nông thôn trong năm nay. Bản báo cáo cũng đã được trình lên cơ quan lập pháp quốc gia để xem xét vào ngày 5 tháng 3 vừa qua.

Báo cáo cho biết, Trung Quốc lên kế hoạch duy trì tổng diện tích gieo trồng ngũ cốc ở mức ổn định và khởi động một nguồn động lực mới để tăng năng lực sản xuất ngũ cốc lên 50 triệu tấn, đồng thời tiếp thêm sinh lực cho ngành nghiên cứu giống và hỗ trợ phát triển khoa học, công nghệ và thiết bị nông nghiệp.

https://news.cgtn.com/news/2023-03-11/China-strives-for-better-rural-living-in-its-modernization-drive--1i5p7ULP2Te/index.html


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật Safari trên Mac: tự đăng nhập Google, Facebook, lưu offline, tăng tốc download...

Anh em xài Mac thì nên thửqua Safari để tận dụng được hết sức mạnh của trình duyệt này vì nó có khả năng tích hợp rất sâu vào hệ thống, điển hình như việc sign in tự động vào Google, Facebook. Safari cũng cung cấp một

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi virus WannaCry

Sau gần 2 tuần, mã độc WannaCry đã lây lan khắp thế giới, với nổ lực ngăn chặn mã độc này một số lập trình viên đã tìm ra cách khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi WannaCry.

Cách đăng nhập Zalo qua tài khoản Facebook trên PC

Trên bản Zalo cho máy tính có thêm tính năng đăng nhập tài khoản thông qua Facebook. Thông qua số điện thoại liên kết giữa 2 dịch vụ, chúng ta có thể đăng nhập Zalo nhanh chóng.

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5

Cách quay màn hình và webcam với Screen Recorder của Apowersoft

Quay màn hình và video webcam đồng thời một lúc là điều mà nhiều người muốn thực hiện với mục đích hướng dẫn, thuyết trình và quay video trò chơi. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách quay màn hình và webcam với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá HP Pavilion x360: Phù hợp với nhu cầu sử dụng laptop mỏng, nhẹ, đa năng

Là một sản phẩm thuộc dòng Pavilion, x360 được thừa hưởng khá nhiều điểm tương đồng với những người anh em của mình như: thiết kế bằng vỏ nhựa nguyên khối với màu vàng đồng đẹp mắt mang lại vẻ hiện đại cho sản phẩm.

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.