Digital Pilipinas giới thiệu Ph là một 'điểm đến hấp dẫn, nơi quy tụ' cho các nhà cách tân trên toàn thế giới

Buổi khai mạc của Hội thảo FinTech Philippine nêu bật nhu cầu hợp tác xuyên biên giới

MANILA, Philippines , 24/10/2022 /PRNewswire/ -- Digital Pilipinas, phong trào khu vực tư nhân lớn nhất với mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái công nghệ và đổi mới trong nước, giới thiệu Philippines là một 'điểm đến hấp dẫn, nơi quy tụ' cho các nhà cách tân trên toàn thế giớii.


Digital Pilipinas giới thiệu Ph là một 'điểm đến hấp dẫn, nơi quy tụ' cho các nhà cách tân trên toàn thế giới

Lãnh đạo các ngành và công ty công nghệ của Philippines cũng như trên toàn thế giới đã quy tụ tại Hội thảo Digital Pilipinas để bắt đầu lễ kỉ niệm công nghệ của ASEAN kéo dài một tháng, đồng thời xây dựng một hệ sinh thái đổi mới cũng như công nghệ kháng thương trước nghịch cảnh nhằm xây dựng một khu vực kinh tế mạnh mẽ, bền vững hơn

Bà Amor Maclang, người tổ chức Hội thảo Digital Pilipinas (DPF), cho rằng Philippines là 'một cửa ngõ chào đón các nước gia nhập ASEAN với mong muốn tổ chức hoạt động kinh doanh trong khu vực này, cũng như chào đón các nhà cách tân từ các quốc gia trên thế giới, những người đối mặt với các điều kiện kinh tế hoặc chính trị bất lợi, cần phải tạm chuyển hướng đến những khu vực khuyến khích tinh thần văn hóa đổi mới.'

Trong suốt hội thảo DPF, các nhà lãnh đạo trong và ngoài Philippines đã chia sẻ kế hoạch xây dựng một ASEAN mạnh mẽ hơn, có thể kháng thương trước nghịch cảnh thông qua việc thúc đẩy và đẩy mạnh việc phổ cập công nghệ số đến công chúng. Ông David Almirol - Thứ trưởng Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông Philippines nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc nắm bắt lợi thế về công nghệ trong công tác trao quyền cho các cơ quan thực thi nhiệm vụ. Thông qua các chính sách và dự án khác nhau bao gồm Đạo luật Quản trị Điện tử và iLGU, công chúng có thể trải nghiệm các dịch vụ liền mạch, giúp hỗ trợ đưa ra các quyết định lớn hơn và thậm chí là những quyết định mang tính toàn cầu. 

Ông Jimmy Kyle Siy, Quản lý Bộ phận Trải nghiệm Khách hàng của Brankas, cho biết rằng việc hợp tác công nghệ với ASEAN sẽ tác động tích cực lên lĩnh vực thương mại.

Giám đốc điều hành George Royeca của Angkas cho biết: làm việc với ASEAN đòi hỏi phải 'hợp tác với các cơ quan quản lý để tạo ra những sản phẩm tốt với hiệu quả cao nhất'.

Ông Manish Bhai, nhà sáng lập, kiêm Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Ngân hàng Kỹ thuật số UNO, nhất trí rằng nếu không có hệ sinh thái xuyên biên giới, công cuộc số hóa sẽ không thành công: 'Mọi người đều hợp tác với nhau - dù là hợp tác xuyên quốc gia, ASEAN, khu vực hay toàn cầu.'

Ông Ngụy Châu, Giám đốc điều hành của Coins.ph, đã đưa ra bàn luận kế hoạch đưa Philippines 'trở thành quốc gia dẫn đầu về Web 3.0 không chỉ ở ASEAN mà còn trên thế giới. Tài sản kỹ thuật số và blockchain là những công cụ cân bằng và có thể đồng nghĩa với việc trao quyền tài chính.'

DPF, bao gồm Hội thảo FinTech Thế giới-Philippines và Hội thảo FinTech Philippines, đã hợp tác với Elevandi, một tổ chức do Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) thành lập với mục tiêu thúc đẩy đối thoại giữa khu vực công-tư nhằm phát triển FinTech trong nền kinh tế kỹ thuật số.

Ông Jobbagy László, Giám đốc điều hành của Digital Success Nonprofit Ltd., nhấn mạnh rằng 'công cuộc số hóa đang ở quanh ta. Chúng ta có thể số hóa văn hóa của vô vàn người với xuất thân, học vấn, nghề nghiệp khác nhau, kể cả về mặt hoạch định chính sách trong vòng 30 năm tới.'

Các bên tham gia DPF gồm có diễn giả đến từ Coins.ph và các bên tổ chức gồm Etiqa Philippines; Angkas; PayMongo, UnionBank của Philippines; digiCOOP; ADVANCE.AI; NinjaVan Philippines; KPMG Philippines; Ngân hàng kỹ thuật số UNO; Creador; Globe; PruLife UK; ACUBELAW; Gorriceta Africa Cauton và Saavedra; Brankas; GCash; COL Financial; và Xendit Philippines. Các đối tác khác gồm có Tech Exactly; StartUp Village; Bounce Back PH; Hiệp hội Fintech Philippines; FinScore; Đại học Mapúa; Bộ phận Tiếp thị Truyền thông của GeiserMaclang; Nhóm Công ty Inquirer; Inquirer Mobile; Inquirer.Net; Philippine Daily Inquirer; The Philippine Star; Bản tin Manila; United Neon; và Coinvestasi.

Lãnh đạo các ngành và công ty công nghệ của Philippines cũng như  trên toàn thế giới đã quy tụ tại Hội thảo Digital Pilipinas để bắt đầu lễ kỉ niệm công nghệ của ASEAN kéo dài một tháng, đồng thời xây dựng một hệ sinh thái đổi mới cũng như công nghệ kháng thương trước nghịch cảnh nhằm xây dựng một khu vực kinh tế mạnh mẽ, bền vững hơn.


nguồn: Philippine FinTech Festival

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá nhanh miếng dán cường lực 3D tràn màn hình cho iPhone

Trong bài này mình chia sẻ với anh em về trải nghiệm của mình sau khi sử dụng miếng dán cường lực 3D cho iPhone màn hình bo 2.5D sau hơn 2 tuần sử dụng. Cảm giác đầu tiên là nặng, rất nặng.

Đánh giá Yamaha TFX 150: “rẻ” hơn nhiều so với FZ150i

Cũng là naked bike 150 phân khối, nhập khẩu từ Indonesia. Tuy nhiên, Yamaha TFX 150 xuất hiện với thiết kế “hầm hố” vô cùng ấn tượng, kèm theo các trang bị cao cấp hơn, khiến mẫu xe đàn anh Yamaha FZ150i hết cửa cạnh