Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CGTN): Trung Quốc hoan nghênh các công ty nước ngoài chia sẻ cổ tức để không ngừng phát triển

Bắc Kinh, 19/10/2022 /PRNewswire/ -- Hôm thứ Hai, một quan chức cấp cao của nhà hoạch định kinh tế hàng đầu đất nước cho biết, Trung Quốc luôn hoan nghênh các công ty từ khắp nơi trên thế giới đầu tư vào đất nước và tiếp tục chia sẻ cổ tức phát triển khi nền kinh tế Trung Quốc chuyển từ tăng trưởng tốc độ cao sang phát triển chất lượng cao.


Bên lề Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) lần thứ 20 đang diễn ra, sự kiện chính trị quan trọng nhất đất nước trong năm nay, ông Zhao Chenxin, Phó chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) kiêm thành viên nhóm lãnh đạo CPC của ủy ban, cho biết: 'Trung Quốc luôn rộng mở trong hoạt động giao thương'.

Mô hình phát triển tuần hoàn kép để thị trường trong và ngoài nước có thể củng cố lẫn nhau và lấy thị trường nội địa làm trụ cột, điều này không có nghĩa là Trung Quốc muốn thu hẹp quy mô mở cửa hoặc theo đuổi nền kinh tế tự cung tự cấp.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhiều lần nhấn mạnh rằng mô hình phát triển mới là một vòng tuần hoàn kép mang tính mở bao gồm cả thị trường trong và ngoài nước, thay vì một vòng lặp khép kín chỉ có phạm vi trong nước.

Ông Zhao cho biết, nền kinh tế Trung Quốc từ lâu đã hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu, đồng thời các thị trường luôn tác động qua lại và cùng nhau hỗ trợ tăng cường. 

Trung Quốc khuyến khích hoạt động đầu tư nước ngoài hơn nữa

Theo chia sẻ của ông Zhao, Trung Quốc sẽ đẩy mạnh hơn nữa những nỗ lực khuyến khích hoạt động đầu tư nước ngoài. Quốc gia này sẽ phát hành và triển khai Danh mục các ngành được khuyến khích đầu tư nước ngoài phiên bản 2022, nhằm mở rộng phạm vi các ngành được khuyến khích đầu tư nước ngoài.

Nền kinh tế Trung Quốc đã chuyển từ tăng trưởng tốc độ cao sang phát triển chất lượng cao và cũng đang đứng trước tình hình mới về thu hút đầu tư nước ngoài.

Quốc gia này sẽ tăng cường hỗ trợ chính sách cho hoạt động đầu tư nước ngoài trong các lĩnh vực như sản xuất tiên tiến, dịch vụ chất lượng cao hơn, công nghệ cao, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, các khu vực trung tâm, phía tây và đông bắc, những vùng kém phát triển của Trung Quốc sẽ được áp dụng thêm nhiều chính sách hỗ trợ đầu tư nước ngoài.

Trung Quốc sẽ khởi động các dự án lớn có vốn đầu tư nước ngoài trong đợt thứ sáu, nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh, đảm bảo triển khai dự án một cách thuận lợi.

Bên cạnh đó, Trung Quốc sẽ tối ưu hóa hơn nữa các dịch vụ cho doanh nghiệp sở hữu vốn đầu tư nước ngoài, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động đầu tư, trao đổi và hợp tác quốc tế trên cơ sở ngăn chặn và kiểm soát đại dịch COVID-19.

Trong tám tháng đầu năm nay, cùng bối cảnh đại dịch COVID-19 và quốc tế diễn biến phức tạp, khoản đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Trung Quốc đại lục thực tế đã tăng 16,4% so với cùng kỳ năm trước lên 892,74 tỷ NDT (127,39 tỷ USD).

Cụ thể, các ngành công nghệ cao đã chứng kiến dòng vốn FDI tăng 33,6% so với một năm trước đó.

Theo báo cáo, FDI tại khu vực phía Tây cho thấy mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái là 43%, khu vực miền Trung là 27,6% và khu vực phía Đông là 14,3%.

Ông cho biết: 'Nhìn chung, các công ty đa quốc gia đã tự tin đầu tư vào Trung Quốc và cho thấy tinh thần lạc quan về thị trường Trung Quốc trong dài hạn'.

Trung Quốc sẽ thúc đẩy mở cửa với thế giới bên ngoài ở quy mô rộng hơn, tăng cường nỗ lực chính sách để thu hút vốn đầu tư nước ngoài và phát huy tốt hơn nữa vai trò tích cực của hoạt động đầu tư nước ngoài trong việc thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao của đất nước. 

Nền kinh tế đang phục hồi với những cơ hội lớn

Ông Zhao cho biết nền kinh tế Trung Quốc đã phục hồi đáng kể trong quý 3.

'Giá tiêu dùng tăng ở mức trung bình, trái ngược hẳn với tình trạng lạm phát toàn cầu đang ở mức cao và vấn đề việc làm nhìn chung vẫn duy trì ổn định'.

Ông nhấn mạnh rằng nền kinh tế Trung Quốc đang phục hồi và tiếp tục đà tăng trưởng bất chấp một số biến động do các yếu tố không lường trước trong năm nay, chẳng hạn như môi trường bên ngoài, đại dịch và tình hình thời tiết khắc nghiệt.

Theo ông Zhao, Trung Quốc đã đưa ra một loạt chính sách để thúc đẩy nền kinh tế và các chỉ số kinh tế chính đang phục hồi của ngành công nghiệp, dịch vụ, đầu tư và tiêu dùng.

Nền kinh tế của đất nước vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn. Dù phải đứng trước tác động của các yếu tố khó lường, kinh tế Trung Quốc vẫn đảm bảo ổn định và tăng trở lại trong thời gian tương đối ngắn, cho thấy sức bật mạnh mẽ và tiềm năng to lớn.

Ông lưu ý rằng Trung Quốc, với dân số hơn 1,4 tỷ người, có tầng lớp thu nhập trung bình lớn nhất thế giới và chiếm lợi thế là một thị trường hoạt động siêu lớn.

Thị trường rộng lớn, cơ sở hạ tầng tiên tiến, hệ thống ngành và chuỗi cung ứng là những yếu tố giúp đặt nền móng vững chắc và tạo cơ hội cho các công ty phát triển. 

https://news.cgtn.com/news/2022-10-17/China-welcomes-foreign-firms-to-share-the-dividends-of-its-development-1ectGQhMSl2/index.html


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn cách tải Instagram Web với chỉ vài giây mới nhất 2023

Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Nó cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video, truyền trực tiếp, tin nhắn và những nội dung khác trên tường của mình. Nếu bạn chưa cài đặt ứng

Cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid cực kỳ nhanh chóng

Khi không sở hữu điện thoại thông minh thì việc khai báo online là rất khó, vì vậy hãy xem ngay cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid để giúp họ nhé.

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Cách gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại

Tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cho phép người dùng rảnh tay không cần gõ phím vẫn có thể trò chuyện. Sử dụng tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cũng giúp mọi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.