Thái Lan đăng cai tổ chức APEC 2022 nhằm tái kết nối và trao quyền cho khu vực trước những cơ hội mới

BANGKOK, 13/10/2022 /PRNewswire/ -- Thái Lan vinh dự được đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC), vào tháng 11/2022. Vai trò luôn đi kèm với những cơ hội lớn và những nhiệm vụ không kém phần quan trọng mà Thái Lan phải chịu trách nhiệm do tầm quan trọng lâu dài của APEC cũng như bối cảnh đặc biệt trong năm.


 

APEC được thành lập vào năm 1989 với Thái Lan là thành viên đồng sáng lập. Kể từ đó, đã có 21 nền kinh tế hàng đầu trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tham gia vào diễn đàn hợp tác kinh tế quan trọng này.

Trong suốt nhiều thập kỷ qua, APEC luôn duy trì giá trị cốt lõi là thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực. Hiện tại, APEC là nơi sinh sống của hơn 2,8 tỷ dân với tổng GDP đạt trên 53 nghìn tỷ USD, đóng góp hơn một nửa GDP của thế giới và thương mại toàn cầu.

Đăng cai tổ chức cuộc họp vào năm đầu tiên sau khi tình hình đại dịch COVID-19 thuyên giảm, Thái Lan hướng đến chủ đề APEC 2022 là 'Mở cửa. Kết nối. Cân bằng.' nhằm chỉ ra mục tiêu chính của diễn đàn; mở ra các cơ hội cho khu vực, kết nối trên tất cả các lĩnh vực và giúp đạt được sự cân bằng trong mọi khía cạnh.

21 nền kinh tế APEC tham gia cuộc họp hàng năm để thảo luận về con đường thúc đẩy thương mại và tiến bộ kinh tế trên nhiều khía cạnh, đặc biệt là hưởng lợi khi tái kết nối nhu cầu trong năm nay, mở ra các cơ hội mới cho tăng trưởng và xây dựng khả năng chống chọi với các thách thức đang nổi lên.

Các sáng kiến do Thái Lan dẫn đầu phù hợp với những mục tiêu này bao gồm; làm mới cuộc đối thoại về Khu vực Thương mại Tự do Châu Á - Thái Bình Dương (FTAAP) thông qua lăng kính hậu COVID-19, hình thành Đội đặc nhiệm Thông hành An toàn nhằm điều phối việc nối lại an toàn và sự liền mạch cho các chuyến du lịch xuyên biên giới, đồng thời đảm bảo sự chứng thực cho các Mục tiêu Bangkok về Nền kinh tế xanh-tuần hoàn-sinh học (BCG) đóng vai trò là tài liệu cấp lãnh đạo thể hiện cam kết của APEC về ý thức bảo vệ môi trường gắn với phát triển kinh tế.

Trong năm qua, Thái Lan luôn tận tâm với tư cách là nước chủ nhà để hỗ trợ công nghệ kỹ thuật số và đổi mới, giúp phát triển năng lực con người, thúc đẩy khả năng tiếp cận nguồn vốn cho các Doanh nghiệp siêu quy mô siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), trao quyền cho phụ nữ để tham gia vào nền kinh tế toàn diện hơn và hỗ trợ ngành du lịch phát triển bền vững.

Chứng kiến tình trạng ảm đạm do ảnh hưởng của COVID-19, APEC 2022 nỗ lực để không chỉ phục hồi các nền kinh tế mà còn vươn lên mạnh mẽ hơn và trang bị tốt hơn nhằm hướng tới sự thịnh vượng lâu dài. Nước chủ nhà Thái Lan có thể sẽ cho thấy khả năng với tư cách là một trong những thành viên sáng lập diễn đàn.

Tuần lễ các nhà lãnh đạo kinh tế APEC sẽ diễn ra từ ngày 14-19/11/2022 và Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC sẽ diễn ra vào ngày 18-19/11 tại Bangkok. Trước khi diễn ra cuộc họp chính, sẽ có một loạt các cuộc họp, bao gồm Hội nghị các quan chức cấp cao APEC cuối cùng, cũng như Hội nghị Bộ trưởng APEC, với sự tham dự của các Bộ trưởng Thương mại và Ngoại giao.


Thái Lan đăng cai tổ chức APEC 2022 nhằm tái kết nối và trao quyền cho khu vực trước những cơ hội mới

Thái Lan đăng cai tổ chức APEC 2022 nhằm tái kết nối và trao quyền cho khu vực trước những cơ hội mới
nguồn: Ministry of Foreign Affairs, Kingdom of Thailand

THỦ THUẬT HAY

[BẬT MÍ] 5 cách Active Win 10 bằng key vĩnh viễn 100%

Windows 10 được phát hành chính thức vào cuối tháng 7 năm 2015 và từ đó trở thành một trong những hệ điều hành được tải xuống nhiều nhất của Microsoft. Thông thường, sau khi tải Windows 10 về, người dùng phải active

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ