BERLIN, 26/09/2022 /PRNewswire/ -- Tại InnoTrans 2022 và Hội nghị Thượng đỉnh Đường sắt Toàn cầu lần thứ 9 của Huawei được tổ chức tại Berlin, Đức, Huawei đã chính thức ra mắt giải pháp Hệ thống thông tin di động của ngành đường sắt trong tương lai (FRMCS). Nhiều khách mời tham dự sự kiện đặc biệt, như ông Wang Guoyu, Giám đốc điều hành Huawei Aviation & Rail BU và ông Li Jie, Chủ tịch Huawei Enterprise Wireless Domain, đã có bài phát biểu về sự thành công của hệ thống. Giải pháp này là thành tựu đáng phải kể đến của Huawei và là kết quả của quá trình nghiên cứu sâu rộng và kinh nghiệm triển khai CNTT-TT trong ngành đường sắt suốt hơn hai thập kỷ qua. Với trọng tâm là cải thiện mức độ an toàn và độ tin cậy, FRMCS của Huawei mở rộng các dịch vụ không dây từ tàu hỏa đến mặt đất từ điều khiển và điều phối tàu hỏa đến vận hành & bảo trì (O&M) đường sắt, IoT đường sắt, v.v. Hệ thống cho phép chuyển đổi số sâu rộng trong lĩnh vực đường sắt, đảm bảo an toàn trong quá trình chạy tàu và nâng cao hiệu quả hoạt động đường sắt.
Huawei launches the FRMCS solution
Nhu cầu về đường sắt thông minh với sức tải lớn ngày càng cao. FRMCS của Huawei không chỉ có thể cung cấp độ tin cậy cao và độ trễ thấp cần thiết cho hoạt động điều khiển và điều phối đoàn tàu, mà còn hỗ trợ các dịch vụ mới như giám sát tình trạng đầu máy, giám sát hoạt động của đoàn tàu và điều động trực quan nhân viên O&M, cải thiện mức độ chính xác khi dự đoán lỗi và hiệu quả O&M.
Giải pháp FRMCS sử dụng công nghệ mới, 8T8R Smart MIMO, cho phép đạt vùng phủ sóng tương tự ở băng tần 1900 MHz như của GSM-R ở băng tần 900 MHz khi làm việc với các thiết bị công suất cao từ các đối tác của Huawei. Điều này giúp cắt giảm chi phí triển khai và bảo trì FRMCS trên 1900 MHz và đơn giản hóa công tác triển khai mạng FRMCS. Bằng cách cung cấp ba cấp độ dự phòng, bao gồm bảng mạch chính, phần tử mạng chính và mạng không dây, FRMCS của Huawei loại bỏ các lỗi đơn điểm trên mạng, đảm bảo các thiết bị và mạng có độ tin cậy cao, đồng thời đáp ứng các yêu cầu của Hệ thống Kiểm soát Tàu hỏa Châu Âu (ETCS) . Kiến trúc của hệ thống tuân theo các tiêu chuẩn của ngành đường sắt, tạo điều kiện thuận lợi để kết nối giữa các mạng không dây và các ứng dụng của ngành đường sắt, cũng như triển khai các dịch vụ mới.
Ông Li Jie cho biết: 'Ngành đường sắt hiện đang trong giai đoạn quan trọng của quá trình chuyển đổi số khi các yêu cầu về hệ thống thông tin liên lạc không dây từ tàu hỏa đến mặt đất cao hơn bao giờ hết. FRMCS của Huawei có thể đáp ứng những yêu cầu này bằng cách tích hợp công nghệ 4G và 5G của công ty. Hệ thống có thể giúp khách hàng trong ngành đường sắt xây dựng mạng băng thông rộng không dây từ tàu hỏa đến mặt đất với độ tin cậy cao, băng thông rộng, định hướng tương lai, an toàn, đáng tin cậy, hội tụ, đơn giản hóa và có khả năng phát triển về lâu dài'.
Huawei sẽ hợp tác với các tổ chức tiêu chuẩn ngành, khách hàng trong ngành và đối tác để thúc đẩy quá trình triển khai thương mại quy mô lớn và hoàn thiện của FRMCS, đồng thời xây dựng nền tảng kỹ thuật số không dây cho hệ thống đường sắt thông minh.
nguồn: Huawei