Cyberpunk 2077 sẽ được trang bị chế độ 'Overdrive' có công nghệ theo dõi đường đi vào tháng 4

Nvidia muốn nhắc nhở các nhà phát triển game rằng việc sử dụng ray tracing không phải là điểm dừng. Bản xem trước công nghệ mới của Cyberpunk 2077 ('Chế độ Overdrive') hỗ trợ path tracing, mục tiêu tiếp theo để làm cho trò chơi trông đẹp hơn và giúp bạn mua các GPU mới đắt tiền hơn. Trò chơi hai năm tuổi này được thêm vào danh sách những tựa game hỗ trợ công nghệ này, cùng với Minecraft, Portal và Quake II - những tựa game có đồ họa tương đối nguyên thủy. Ngoài ra, Nvidia cũng thông báo về việc cung cấp bộ công cụ phát triển để mở đường cho thế hệ đồ họa tiên tiến mới.

Trong khi ray tracing theo dõi một tia sáng qua một cảnh ảo, path tracing theo dõi ánh sáng khi nó phản xạ trong môi trường, mô phỏng một cách chân thực hơn cách hoạt động của ánh sáng trong thế giới vật lý. Nó xác định cách các bề mặt gần đó phản chiếu hoặc hấp thụ ánh sáng, tạo ra các bóng mờ chính xác về mặt vật lý, dễ dàng thuyết phục não bộ của chúng ta rằng chúng ta đang xem một cảnh thật sự. Và việc con người cảm nhận đồ họa như thực tế hơn là một sự tiến bộ mà ngành công nghiệp game sẽ tiếp tục theo đuổi mà không do dự. Hollywood đã sử dụng path tracing trong nhiều thập kỷ, nhưng đó là một quá trình chậm và đắt đỏ không thể hoạt động trên các thiết bị tiêu dùng hoặc gần như thời gian thực.

Tuy nhiên, chúng ta cần giữ kỳ vọng của mình trong giới hạn trong thời điểm hiện tại: Bạn sẽ cần sử dụng các GPU Nvidia RTX series 40 mạnh nhất để tận hưởng path tracing của Cyberpunk 2077 (và những người làm điều đó có thể gặp vấn đề về hiệu suất). Tuy nhiên, Nvidia rất mong muốn xoa dịu ngành công nghiệp hướng đến những gì sẽ được tăng cường cho đồ họa tiêu dùng trong những năm tới.

Path tracing là một công nghệ mới hứa hẹn mang đến cho người chơi trải nghiệm đồ họa game tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, để tận hưởng được ưu điểm của công nghệ này, người chơi cần phải sử dụng các card đồ họa RTX 40-series mới nhất và đắt nhất của Nvidia. Điều này có nghĩa là, cho đến khi các card đồ họa giá rẻ hơn có thể hỗ trợ công nghệ này, chỉ có những game thủ có ngân sách đủ lớn mới có thể tận hưởng được sức mạnh của path tracing.

Nvidia cho biết, để sản xuất công nghệ này, hai công nghệ của hãng đã chơi một vai trò quan trọng: DLSS 3 và Shader Execution Reordering. DLSS 3 là một công nghệ dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cấp hình ảnh mà không ảnh hưởng đến hiệu năng, trong khi Shader Execution Reordering giúp tối ưu hóa việc tạo ra các bức ảnh bằng ray tracing mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Theo Nvidia, DLSS 3 cho phép trò chơi hiển thị 1/8 số pixel, sau đó sử dụng AI và GeForce RTX Tensor Cores để tái tạo lại các pixel còn lại, tăng gấp đôi tốc độ khung hình, đồng thời cung cấp hình ảnh sắc nét, chất lượng cao, ngang bằng với độ phân giải native.

Path tracing và công nghệ AI đều là những tiến bộ quan trọng trong ngành công nghiệp game và đồ họa. Sự phát triển của chúng đang mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà phát triển game và cho các hãng sản xuất card đồ họa như Nvidia để mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

TIN LIÊN QUAN

Half-Life được lột xác với đồ họa ray-tracing

Một bản mod đã bổ sung tính năng Ray-Tracing (dò tia) thời gian thực cho game bắn súng kinh điển của Valve.

Cyberpunk 2077 gỡ lại chi phí 8 năm phát triển chỉ trong 1 ngày

Dù liên tục bị các game thủ PS4 và Xbox One đem ra tế thần trong mấy ngày gần đây nhưng sức hút của Cyberpunk 2077 vẫn không hề hạ nhiệt. Dù chỉ sắm một vai phụ nhưng sức hút mà tài từ Keanu Reeves mang đến là rất đáng kể Những lỗi có thể

Honda CB650R độ - lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử CYBERPUNK 2077

Chiếc CB650R độ hôm nay là bản dựng mới nhất của xưởng độ Mandrill Garage. Một chiếc CB650R màu vàng sáng, lấy cảm hứng từ Arch Motorcycle Method 143...

Nvidia Geforce RTX 2080Ti "chật vật" để chơi Shadow of Tomb Raider ở mức 60fps khi bật Ray-Traycing

Trong video thử nghiệm của nhóm công nghệ tại PCGamesHardware, chúng ta có thể thấy fps liên tục dao động trong khoảng 30-70fps. Trong phần lớn thời gian, Shadow of Tomb Raider chạy ở mức 40fps và không thực sự mượt mà.

Hướng dẫn giảm cấu hình để chơi mượt Cyberpunk 2077 trên máy yếu

Hôm nay mình thấy một bài rất thú vị trên Tom’s Hardware về việc hạ cấu hình Cyberpunk 2077 theo cách thủ công nên mang về chia sẻ lại cho anh em. Như chúng ta đều đã biết thì Cyberpunk 2077 là một trong những con game ăn phần cứng khủng khiếp nhất

CD Projekt bị kiện tập thể vì PS4 không thể chơi được Cyberpunk 2077

Mới đây, công ty luật Rosen có trụ sở tại New York đã đâm đơn kiện tập thể chống lại nhà phát triển đến từ Ba Lan vì các hành vi vi phạm luật chứng khoán liên bang. Trong thông cáo báo chí, công ty luật Rosen nói rằng họ đâm đơn kiện tập thể

Warner Bros. sẽ đảm nhiệm vai trò phát hành Cyberpunk 2077 tại Bắc Mỹ

Cyberpunk 2077 - 'siêu phẩm' nhập vai tiếp theo của CD Projekt RED là một trong những tựa game ăn khách nhất tại kỳ hội chợ E3 2018, và cho đến hiện tại, dư âm mà trò chơi để lại vẫn chưa hề xuôi đi, dẫu cho ngày phát hành vẫn còn là một ẩn số.

Cyberpunk 2077 sẽ ra mắt trên Stadia cùng ngày với Console và PC

Theo thông tin TCN nhận được, trò chơi sẽ được ra mắt vào ngày 19 tháng 11 năm 2020. Và song song với việc ra mắt trò chơi trên các hệ điều hành như console hay máy tính thì sẽ có một phiên bản đặc biệt dành cho những game thủ có đường truyền mạnh

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập gõ tiếng Việt có dấu trên Unikey khi sử dụng font Uni tập viết 0 và 5

Bạn sẽ dễ dàng in ấn những quyển tập viết để các bé tô màu, tô chữ dần hình thành khả năng tập viết từ sớm với font Uni tập viết 0 và 5, cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính khá đơn giản nhưng để gõ tiếng việt có

Mở khóa màn hình thiết bị Android bằng cách chạm màn hình 2 lần

Cách thông thường mà chúng ta thường sử dụng để mở khóa màn hình thiết bị Android là nhấn nút Nguồn, hoặc trên một số thiết bị Android khác, người dùng có thể sử dụng lệnh để nói, yêu cầu mở khóa thiết bị Android.

Quy trình cứu dữ liệu trên Macbook thay đổi hoàn toàn với con chip T2 mới

Trong tài liệu này, Apple có nói đến rằng quy trình này sẽ được sử dụng đến khi mainboard trên máy tính bị hỏng. Tuy nhiên máy vẫn phải bật lên được và chưa hỏng nguồn.

Lý thuyết VPN - Mạng riêng ảo là gì?

Đối với những bạn mới đi học, mới bước chân vào lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin - CNTT, cho đến những người đi làm... chắc hẳn họ đã nhiều lần nghe đến từ VPN, hay mạng riêng ảo, mạng cá nhân ảo... Vậy thực sự VPN là gì?

Chia sẻ 7 ứng dụng đang được miễn phí dành cho Android

Đây là một ứng dụng cung cấp ảnh nền chất lượng cao dành cho smartphone Android. Có rất nhiều chủ đề khác nhau và tương thích với hầu hết kích thước màn hình để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công