Half-Life được lột xác với đồ họa ray-tracing

Theo TechSpot, ở tuổi 25, trò chơi bắn súng kinh điển Half-Life của Valve vừa nhận được một tính năng đáng giá mà người hâm mộ đã mong đợi từ rất lâu.

Theo đó, tựa game sẽ có thêm một bản mod mới cung cấp đồ họa ray-tracing hiện đại. Từ video giới thiệu cho thấy khi được áp dụng ray-tracing, hình ảnh trong trò chơi trở nên có chiều sâu và đẹp mắt hơn rất nhiều, trong khi đó, nội dung cốt lõi vẫn được giữ nguyên cho người hâm mộ.


Cách đây hơn một năm, modder 'sultim_t' đã chia sẻ một đoạn video teaser trên YouTube về dự án mới với mong muốn bổ sung khả năng ray-tracing cho game bắn súng góc nhìn thứ nhất nổi tiếng của Valve. Bản mod đã hứa hẹn mang đến những cải tiến hình ảnh, phản chiếu và ánh sáng chân thực hơn cho Half-Life. Sau thời gian một năm phát triển, giờ đây bản mod đã chính thức phát hành.

ultim_t là tên tuổi lớn trong làng mod game, trước đây người này từng tham gia những dự án bổ sung ray-tracing cho các trò chơi Serious Sam, Quake và Doom. Ngoài ra, anh còn có mặt trong quá trình phát triển các bản mod lớn khác như Quake II RTX của Nvidia và Bethesda. 

Mọi thứ người chơi cần thực hiện để trải nghiệm phiên bản đồ họa đặc sắc hơn của Half-Life là truy cập đường dẫn github.com/sultim-t/xash-rt/releases để cài đặt bản mod. Tuy nhiên, sultim_t cũng cảnh báo rằng một số người dùng có thể gặp sự cố không tương thích với GPU AMD và Hazard Course chưa được hỗ trợ.

Trước đây, Half-Life từng nhận được nhiều bản mod, nổi bật nhất là Black Mesa, một bản mod mô phỏng lại phiên bản gốc do người hâm mộ tạo ra, đã nhận được sự ủng hộ của Valve và ra mắt trên Steam vào năm 2020. Nó có giá 19,99 USD và nhận được hơn 85.000 đánh giá, trong đó 95% là phản hồi tích cực.

TIN LIÊN QUAN

"Thánh Gaben" đánh tiếng game mới - Xác nhận sẽ có Half-Life 3?

Gabe Newell - Ông trùm của Valve và Steam, vừa xác nhận hãng đang phát triển game mới. Liệu đây có phải là Half-Life 3??

Half-Life: Threewave - Dự án tối mật được hồi sinh sau 13 năm

Half-Life: Threewave là một tựa game FPS được hồi sinh từ một dự án bị Valve bỏ rơi cách đây 13 năm.

Half-Life 3 suýt chút nữa thành như... StarCraft

Half-Life 3 - tựa game FPS được liệt vào hàng cao su nhất trong lịch sử làng game, ẩn chứa bí mật mà ít người biết tới.

Half-Life 3 chưa bao giờ tồn tại!

(GameSao.vn) – Nhiều dự án tiếp theo liên quan đến Half-Life 3 đã được khởi tạo, nhưng đều “chết yểu” và đó là lý do Valve muốn quên chúng đi.

Bản mod Half-Life 2 VR được đánh giá cao sẽ bổ sung hỗ trợ cho Episode One, Episode Two cũng sắp ra mắt

Một mod Half-Life 2 VR được đánh giá cao đã được bổ sung hỗ trợ cho Episode One và sắp tới là Episode Two. Mod này cho phép người chơi trải nghiệm tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất phổ biến của Valve với công nghệ thực tế ảo (VR).

Màn chơi huyền thoại của Half-Life hẹn ngày trở lại

Phiên bản lột xác đồ họa của Half-Life mang tên Black Mesa đã chính thức đánh tiếng ngày chào sân của màn chơi vào hàng huyền thoại trong game.

Ray Tracing sẽ có mặt trên điện thoại Samsung sử dụng chip Exynos 2200

Tính năng Ray Tracing đã có mặt từ lâu trên những chiếc máy tính bàn hoặc laptop. Và mới đây, Samsung hứa hẹn sẽ đem tính năng này lên những thiết bị của hãng khi sử dụng chip Exynos 2200 được sản xuất dựa trên kiến trúc RDNA 2.

Cyberpunk 2077 sẽ được trang bị chế độ 'Overdrive' có công nghệ theo dõi đường đi vào tháng 4

Bản xem trước công nghệ này yêu cầu sử dụng các card đồ họa Nvidia mới nhất và đắt nhất.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

Có nên nâng cấp lên RAM DDR5 lúc này?

Với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đặc biệt hấp dẫn để nâng cấp RAM của hệ thống lên DDR5. Nhưng có một số lý do mà bạn xem xem lại trước khi quyết định làm điều đó.

Tìm hiểu về Dịch Vụ Traffic User: Dịch Vụ Tăng Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn

Tăng lượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công của doanh nghiệp. Dịch vụ Traffic User cung cấp cho bạn dịch vụ để giúp bạn tăng lượng khách hàng hiệu quả trong SEO, quảng cáo. Traffic User sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.

Đánh giá nhanh Razer Phone, chiếc smartphone thích hợp nhất cho game thủ

Razer Phone không chạy theo xu hướng thiết kế màn hình không viền thời thượng trong năm nay. Thay vào đó máy vẫn sở hữu lối thiết kế cổ điển với dạng hình chữ nhật và có viền màn hình dày hơn nhiều so với các máy cao