Tính năng Ray Tracing đã có mặt từ lâu trên những chiếc máy tính bàn hoặc laptop. Và mới đây, Samsung hứa hẹn sẽ đem tính năng này lên smartphone của hãng khi sử dụng chip Exynos 2200 được sản xuất dựa trên kiến trúc RDNA 2.
Cụ thể, tính năng Ray Tracing sẽ mô phỏng chính xác về cách ánh sáng phản xạ từ các vật thể, vì vậy, tính năng này sẽ giúp hình ảnh trở nên thực tế hơn so với phương pháp chiếu sáng mô hình 3D truyền thống. Do đó, Ray Tracing sẽ yêu cầu 1 phần cứng vô cùng mạnh mẽ.
Theo đó, GPU sẽ hoạt động trong việc hỗ trợ đổ bóng, cho phép hiển thị 1 số đối tượng (Ví dụ: Nhân vật người chơi) với chất lượng cao hơn những đối tượng khác (Ví dụ: Tính toán kết cấu và màu sắc cho nền và chạy ở độ phân giải 1/4).
Được biết, GPU Exynos 2200 dự kiến sẽ nhanh hơn tới 30% so với GPU Mali hiện tại và mạnh hơn 1 chút so với Mali-G710 sắp tới. Tuy nhiên, hiệu suất của Exynos 2200 vẫn sẽ phụ thuộc vào tốc độ xung nhịp mà Samsung có thể đạt được khi hoàn thành thiết kế chip.
Điều thú vị là kiến trúc RDNA 2 đã được sử dụng trong card đồ hoạ Radeon RX 6000, bảng điều khiển PlayStation 5, Xbox Series S và X. Ngoài ra, RDNA 2 còn có trong APU của Stream Deck và thậm chí có trong cả hệ thống giải trí của xe Tesla Model S và X mới nhất.
Bạn có mong đợi tính năng này sẽ có trên điện thoại không?
Nguồn: GSMarena
Biên tập bởi Mai Hữu Vinh