Samsung Galaxy S22 Plus rò rỉ cấu hình với chip Exynos 2200 khác nhau

Samsung Galaxy S22 Plus rò rỉ cấu hình với chip Exynos 2200 khác nhau

Thời gian vừa qua, trên các trang mạng rò rỉ thông tin về việc Samsung Galaxy S22 Plus được trang bị chip Exynos 2200. Tuy nhiên, chip Exynos 2200 này sẽ có cấu trúc CPU 4 + 4 thay vì cấu trúc CPU 1 + 3 + 4 như Exynos 2100 trước đây. Vậy tại sao Samsung lại có sự thay đổi này ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Theo Wccftech, có thể Samsung đang muốn tập trung vào cải thiện hiệu suất GPU một cách hiệu quả hơn bằng cách thử nghiệm nhiều phiên bản khác nhau của Exynos 2200.

Một ảnh chụp màn hình được chia sẻ bởi Anthony trên Twitter cho thấy chiếc Galaxy S22 Plus đang được thử nghiệm trên bộ vi xử lý - một phiên bản khác của Exynos 2200.

Nếu nhìn kỹ, bạn có thể nhận thấy cấu trúc CPU 4 + 4 này gồm Cortex-A710 và Cortex-A510 - đều có 4 lõi, sở hữu tốc độ xử lý lần lượt là 1.73 GHz và 2.50 GHz.

Thông số Samsung Galaxy S22 Plus sử dụng phiên bản CPU cấu trúc 4 + 4 (Nguồn: Wccftech)

Theo một nguồn tin tiết lộ, họ đã tìm thấy Galaxy S22 Plus sử dụng CPU Exynos 2200 phiên bản khác này trên Geekbench 5 thông qua số model s5e9925.

Ngoài ra, nguồn tin cũng phát hiện thêm một chiếc Samsung Galaxy S22 Plus khác nữa sử dụng CPU 1 lõi có cấu trúc 1 + 3 + 4. Có khả năng cao đây chính là Cortex-X2, CPU này có tốc độ xử lý 2.59 GHz.

Việc thử nghiệm nhiều phiên bản Exynos 2200 khác nhau trên thiết bị như vậy là để so sánh sự cân bằng giữa hiệu suất và hiệu quả của CPU mà Samsung đang hướng tới.

Bản concept của Samsung Galaxy S22 Plus (Nguồn: Newshub)

Vì hiệu suất đồ họa đang là điểm yếu của Exynos nói chung, mặc dù Cortex-X2 sở hữu CPU lên đến 8 lõi nhưng mà Samsung vẫn muốn loại bỏ CPU này do khả năng tính toán, xử lý còn khá thấp.

Ngoài ra, bộ đôi Cortex-A710 và Cortex-A510 mang lại khả tiêu thụ năng lượng ít hơn so với Cortex-X2. Chính vì thế, Samsung có thể gắn thêm GPU AMD RDNA2 vào góp phần tăng thêm hiệu suất. Từ đó, thiết bị vừa có khả năng xử lý đồ họa cao vừa duy trì bộ vi xử lý với sức mạnh đáng kể.

Bộ vi xử lý Exynos 2200 có thể sẽ không qua mặt được chip A15 Bionic mới nhất của Apple. Tuy nhiên, Exynos 2200 đã từng đánh bại A14 Bionic trong cuộc thử nghiêm so sánh hiệu năng vào năm ngoái



Bạn có mong chờ Samsung Galaxy S22 Plus ra mắt trong thời gian tới chứ ?


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Lộ cấu hình Samsung Galaxy S22+: Chạy vi xử lý Exynos 2200 sửa đổi

Gần đây, một số nguồn tin đã tiết lộ cấu hình Samsung Galaxy S22+ được trang bị vi xử lý Exynos 2200. Tuy nhiên, thông tin rò rỉ mới nhất cho biết con chip Galaxy S22+ sử dụng sẽ có cấu trúc CPU khác so với chip Exynos 2100. Rò rỉ cấu hình Samsung

Samsung phủ nhận tin đồn ra mắt chip Exynos 2200 vào ngày 19/11 tới

Gần đây, tin đồn về việc Samsung sắp cho ra mắt con chip Exynos 2200 đã gây tò mò cho giới công nghệ. Tuy nhiên, tin buồn là sẽ không có con chip Exynos 2200 nào ra mắt vào ngày 19/11 tới do chính đại diện Samsung Exynos xác nhận.

Tin đồn: Verizon đề nghị Samsung sử dụng Exynos 2200 thay vì Snapdragon 898 ở Mỹ?

Một bài đăng trên diễn đàn Clien.net của Hàn Quốc cho biết nhà mạng Verizon có thể đã đưa ra yêu cầu với Samsung về việc sử dụng chip Exynos 2200 thay vì Snapdragon 898 cho dòng Galaxy S22 sắp tới…

Exynos 2200 khi nào ra mắt?Thời điểm vừa được rò rỉ vào tháng 11 này

Samsung thường công bố chip Exynos mới một vài tuần trước khi trình làng điện thoại thông minh dòng Galaxy S của mình. Năm nay, công ty dự kiến ​​sẽ tung ra chip Exynos 2200, bộ vi xử lý Exynos đầu tiên có GPU AMD. Có thể con chip này ra mắt vào

Điện thoại giá rẻ sắp tới của Samsung sẽ sử dụng chip Exynos mới này

Theo leaker nổi tiếng Ice Universe (@UniverseIce), công ty Hàn Quốc sẽ sớm ra mắt chip Exynos 1280 với thông số kỹ thuật không tốt bằng Exynos 1080...

Ray Tracing sẽ có mặt trên điện thoại Samsung sử dụng chip Exynos 2200

Tính năng Ray Tracing đã có mặt từ lâu trên những chiếc máy tính bàn hoặc laptop. Và mới đây, Samsung hứa hẹn sẽ đem tính năng này lên những thiết bị của hãng khi sử dụng chip Exynos 2200 được sản xuất dựa trên kiến trúc RDNA 2.

Điểm benchmark đồ hoạ của Exynos 2200 bị sụt giảm sau bài kiểm tra tính ổn định

Từ một trang tin tức của Hàn Quốc, các điểm benchmark của mẫu Exynos 2200 đầu bảng tiếp theo của Samsung bị rò rỉ, vi xử lý được cho là có sự kết hợp với AMD, với nhân đồ hoạ mRDNA.

Samsung chính thức ra mắt chip Exynos mới vào ngày 12 tháng 1

Samsung đã công bố vi xử lý tầm trung Exynos 1080, tạo ra một nâng cấp lớn so với chip tầm trung trước đây của hãng. Đây không phải là SoC duy nhất mà công ty đang phát triển, vì hiện tại, Samsung đã tiết lộ rằng một chipset Exynos mới sẽ ra mắt

THỦ THUẬT HAY

Cách nâng cấp Client mới Liên Minh Huyền Thoại

Mới đây Garena đã bắt đầu áp dụng Client mới cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại sau một thời gian beta. Game thủ có thể tiến hành nâng cấp Client Liên Minh Huyền Thoại trên Garena để sử dụng duy nhất một Client chơi

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chữa màn hình điện thoại bị vỡ

Bạn bị rơi điện thoại mà vỡ màn hình, đừng lo vì có một cách cực kỳ đơn giản sẽ giúp bạn sống chung với chiếc điện thoại vỡ màn

Hướng dẫn lọc bạn bè không tương tác với extension Friend Remover

Hôm nay, TCN xin chia sẻ một công cụ khá thú vị, cho phép bạn quét mức độ tương tác của bạn bè và giúp hủy kết bạn hàng loạt trên Facebook. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!