Half-Life: Threewave - Dự án tối mật được hồi sinh sau 13 năm

Để khởi đầu câu chuyện chúng ta sẽ trở về cách đây 20 năm khi Quake - huyền thoại của dòng game bắn súng đặt những bước chân đầu tiên. Không những khởi đầu cho một kỷ nguyên đồ họa mới Quake còn giúp chế độ đấu mạng online trở nên phổ biến rộng rãi trong cộng đồng game thủ.
Trên tất cả, Quake cũng tạo cơ hội cho game thủ tự tạo nên những nội dung mới thông qua các bản Mod Multiplayer. Nổi tiếng nhất trong số đó bản Mod mang tên 'Threewave Capture the Flag' phát triển bởi một nhóm người chơi dẫn đầu bởi Dave 'Zoid' Kirsch. Không có gì đáng nói nếu bản Mod này chính là tiền đề đầu tiên cho chế độ chơi 'cướp cờ' nở rộ trong dòng game bắn súng sau này, trở thành quy chuẩn không thể phá vỡ của mọi tựa FPS.


Bản Mod Threewave CTF của Quake cách đây gần 20 năm.

Sau đó vài năm khi Half-Life được thai nghén và Valve nung nấu ý tưởng cho phần chơi Multiplayer, cái tên Threewave được nhắc lại một lần nữa. Với mong muốn tái hiện lại chế độ Capture the Flag thông qua việc đưa bản Mod này vào Half-Life, Valve hứa hẹn sẽ làm giàu có thêm chế độ đấu mạng của tựa game bắn súng.

Nhưng tới khi Half-Life chính thức chào sân vào ngày mùng 8 tháng 11 năm 1998, Threewave không hề xuất hiện trong game. Mọi thứ đều biệt tích không một dấu vết, thậm chí còn chưa hề được bàn bạc bởi đội ngũ phát triển hay nhắc đến trên mặt báo. Chỉ cho tới khi vụ tấn công vào Valve vào năm 2003 với việc bản Beta của Half-Life 2 cùng nhiều file dữ liệu khác bị tuồn ra ngoài, Threewave mới được đưa ra ánh sáng.


Tuy nhiên cũng phải mất 13 năm sau đó khi Tyler McVicker - người đứng sau Channel chuyên về các thông tin rò rỉ của Valve mang tên 'Valve News Network', bắt đầu lần mò lại những file trước đây, Threewave mới có cơ hội trở lại. Sau nhiều tháng cố gắng thu thập đầy đủ file gốc, Tyler cuối cùng cũng có đủ dữ liệu Threewave trên một server FTP tại Việt Nam. Tuy nhiên ngay cả khi có đủ dữ liệu trong tay, bản Mod này vẫn không thể chạy trên game Half-Life gốc vì trước đây Valve vẫn chưa hoàn thành dự án này.


Half-Life: Threewave sau khi được phục hồi.

Đội ngũ của Tyler lập tức bắt tay vào làm việc và 'vá' lại những chỗ còn khuyết. Sau vài tháng đổ công sức vào nay Valve News Network đã chính thức phát hành phiên bản hoàn chỉnh của Half-Life: Threewave. Nếu đã có đủ thời gian tải về và thưởng thức, bạn có thể nhận ra Half-Life: Threewave mang phong cách không khác là bao so với Quake trước đây, đặc biệt qua vị trí đặt vũ khí chính giữa màn hình thay vì nằm về bên tay phải như các tựa FPS ở thời điểm hiện tại.
Dù sao với những bạn đọc hoài cổ, Half-Life: Threewave vẫn là một nhắc nhở đầy thú vị với những kỷ niệm ngày nào. Bạn đọc có thể tải bản Mod này trực tiếp tại ĐÂY. Bên cạnh đó bạn cũng có thể xem hướng dẫn ở phần mô tả của video bên dưới để biết cách cài đặt, và tất nhiên là Threewave yêu cầu cài đặt sẵn Half-Life gốc.

Video về Half-Life: Threeway của Valve News Network.

TIN LIÊN QUAN

Half-Life được lột xác với đồ họa ray-tracing

Một bản mod đã bổ sung tính năng Ray-Tracing (dò tia) thời gian thực cho game bắn súng kinh điển của Valve.

Bom tấn bắn súng FPS một thời Quake Champions đã cho chơi miễn phí vĩnh viễn

Mặc dù nhà phát hành Bethesda Softworks đã mở một chương trình tặng miễn phí Quake Champions vào hồi tháng 6 vừa qua. Lúc đó, lượng người chơi đã tăng lên đáng kể, tuy nhiên con số đó chỉ kéo dài trong vài tuần rồi sau đó lại giảm xuống chỉ còn

Nhanh tay nhận miễn phí bản quyền của Quake Champions - Game bắn súng đấu trường trên Steam

Quake Champions vốn là một tựa game bắn súng được thiết kế trong một khu vực thi đấu nhất định, tại đây, người chơi sẽ tham gia vào một trận đấu khốc liệt và vận dụng khả năng của bản thân để chiến đấu và giành lấy chiến thắng. Nhịp độ của game

Quake Champions - FPS đấu mạng tung Trailer hừng hực sức nóng

Quake Champions - tựa FPS đấu mạng mang trên mình cả một cái tên huyền thoại, đã nã pháo làng game với Trailer cực nóng.

"Thánh Gaben" đánh tiếng game mới - Xác nhận sẽ có Half-Life 3?

Gabe Newell - Ông trùm của Valve và Steam, vừa xác nhận hãng đang phát triển game mới. Liệu đây có phải là Half-Life 3??

Quake Chapions tiếp tục được kéo dài tặng miễn phí thêm 1 tuần nữa

Quake Champions vốn là một tựa game bắn súng được thiết kế trong một khu vực thi đấu nhất định, tại đây, người chơi sẽ tham gia vào một trận đấu khốc liệt và vận dụng khả năng của bản thân để chiến đấu và giành lấy chiến thắng. Nhịp độ của game

Màn chơi huyền thoại của Half-Life hẹn ngày trở lại

Phiên bản lột xác đồ họa của Half-Life mang tên Black Mesa đã chính thức đánh tiếng ngày chào sân của màn chơi vào hàng huyền thoại trong game.

Miễn phí 4 game nhập vai hành động cực hay cho người chơi

Không mất bất cứ khoản phí nào, tất cả những gì bạn cần chỉ là một máy tính hoặc điện thoại được kết nối với Internet và một tài khoản Steam, vậy là xong. Không những nhận được 'free' hôm nay mà bạn còn có cơ hội chơi miễn phí cả đời nếu nhanh tay.

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Range Rover Velar R-Dynamic SE P250 - The Avant-garde Range Rover!

Leonardo da Vinci đã có một câu danh ngôn bất hủ: “Simplicity is the ultimate sophistication” (Sự đơn giản cũng là sự tinh tế tột cùng), và đó là triết lý thiết kế tột bậc mà nhiều nhà thiết kế đã, đang và sẽ theo

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi