Nhưng không, dù thể hiện một niềm đam mê cháy bỏng với Half-Life, tất cả những gì chúng ta nhận được chỉ là một sự im lặng tuyệt đối, im lặng đến gai người. Chính vì thế mà không ít người đã thầm hỏi, chuyện gì đã xảy ra với Half-Life 3??? Gabe Newell và Valve nghĩ gì??? Muốn gì???
Trong tiết lộ mới đây của Game Informer, dường như fan hâm mộ đã có phần nào câu trả lời khi biết được đôi điều bí mật trong quá trình phát triển của Half-Life 3. Theo đó, tổng biên tập của Game Informer ông Andrew Reiner đã chia sẻ câu chuyện của mình trong hành trình điều tra về manh mối của Half-Life 3:
game chiến thuật thời gian thực. Và một sẽ sử dụng diễn viên ngoài đời thật trong game. Hướng thứ hai được hứa hẹn trở thành một phong cách phiêu lưu hành động hoàn toàn mới với diễn viên xuất hiện trực tiếp.Click to expand...
Rõ ràng dù chọn hướng đi nào ở trên, Half-Life 3 có thể sẽ rất khác nếu phát hành trong quá khứ và khiến fan hâm mộ cực kỳ tức giận. Chí ít là trong cái rủi cũng có cái may vì Valve đã sớm bác bỏ những bản mẫu này của Half-Life 3. Ông Andrew Reiner cũng trích dẫn lời của một nhà phát triển khác về quá trình phát triển game: 'Chỉ có ngõ cụt, ngõ cụt và ngõ cụt..', cho thấy sự chán nản tột cùng trong quá trình lên ý tưởng cho hậu bản FPS này.
Half-Life 2: Episode 2 được phát hành vào năm 2007 và sẽ chính thức đánh dấu sinh nhật lần thứ 10 vào đúng tháng 10 năm nay. Nhưng thay vì trở thành một cột mốc đáng để kỷ niệm nó chỉ là sự nhắc nhở về quãng thời gian chờ đợi đên hao kiệt tinh thần của fan hâm mộ. Liệu trong năm nay Valve có muốn xóa đi bức màn đen tối ấy? Có lẽ chúng ta chẳng còn bất cứ niềm tin nào để mang ra đánh cược nữa.