Half-Life 3 chưa bao giờ tồn tại!

(GameSao.vn) – Nhiều dự án tiếp theo liên quan đến Half-Life 3 đã được khởi tạo, nhưng đều “chết yểu” và đó là lý do Valve muốn quên chúng đi.

“Có điều gì đó với tập ba mà không đúng với ý đồ của Gabe và những người khác tại Valve”, một nguồn tin giấu tên, đang làm việc trong nội bộ của Valve, tiết lộ. “Cuối cùng nó thiếu ăn đến chết.”



Half-Life 3 chưa bao giờ tồn tại!

Trên đây là trích lược của một cuộc phỏng vấn kỹ lưỡng và hấp dẫn được thực hiện bởi Andrew Reiner của trang Game Informer, được tiến hành cùng với một nguồn tin chưa được xác minh tại Valve (Reiner, khi thực hiện cuộc phỏng vấn này không xác minh nguồn tin, tuy nhiên tin tưởng vào thông tin có được từ người này). “Tay trong” của Valve cho biết, Half-Life 3 chưa bao giờ tồn tại, không quan tâm tới việc có đông đảo fan hâm mộ cỡ nào đang hóng chờ phần tiếp theo của serie game danh tiếng.


Nguồn tin còn tiết lộ thêm rằng, phần ba khó nắm bắt và dự đoán nhiều khả năng đây sẽ là một phiên bản live-action định hướng hoặc RTS…được lấy ý tưởng từ nhiều nhân viên của Valve và chờ thông qua để phát hành. Nhiều hy vọng đã lóe sáng lên khi nhiều nhà phát triển bắt đầu bắt tay vào làm việc với những dự án mà họ hy vọng nó sẽ trở thành phần tiếp theo của Half-Life. Tuy nhiên, việc không có đủ nguồn lực hỗ trợ, không chỉ đến từ phía Gabe Newell, khiến cho các dự án nhanh chóng thất bại và chìm vào quên lãng.




Nếu như nguồn tin này đáng tin cậy, cuộc phỏng vấn của Reiner rất đáng để đọc kỹ lại toàn bộ. Ngay dưới đây là phản hồi của nguồn tin về những câu hỏi trực tiếp liên quan đến triển vọng của Half-Life 3, và cả khả năng kết hợp với Half-Life 2.


“Tôi không nghĩ sẽ có bất cứ thứ gì hơn thế. Tuy nhiên, tại bất cứ thời điểm nào, họ sẽ đưa ra những quyết định mà họ cần đến. Nếu có người nào đó của Valve làm gì đó mà họ đều cảm thấy thú vị, nó sẽ xảy ra. Nó sẽ khó để xảy ra vào hiện tại”, nguồn tin trao đổi với Reiner. “Mỗi lần một dự án Half-Life có chút gì đó kỳ vọng và rồi nó lại sụp đổ, nó trở nên khó khăn hơn cho lần kế tiếp để bắt đầu lại từ đầu. Do việc làm ăn đã thay đổi rất nhiều, và có rất nhiều việc khác để làm, nó càng ngày càng trở nên khó khăn hơn. Đó là một trong những thứ mà họ phải luôn chấp nhận.”


“Nhiều người sẽ làm phiền họ để biết thêm về Half-Life. Ý tưởng của việc cung cấp một tập ba của Half-Life 2, nó đã chết rồi. Không có thế giới, nơi mà nó xảy ra. Tôi nghĩ đó là một thế giới mà những thứ độc lậc có thể đến với nhau để lấp đầy khoảng trống, nhưng đó là cực kỳ khó khăn.”


Nói đến điểm này, Reiner đặt ra câu hỏi tại sao Valve không bắt tay với bên thứ ba, nguồn tin cho rằng làm như vậy là rất rủi ro và gây khó chịu cho fan và họ rất có thể bỏ không chơi game, dẫn tới việc buộc phải phát hành một tựa game có quy mô nhỏ hơn. Reiner bác bỏ lại luận điểm trên bằng cách đưa ra ý kiến Valve sẽ mãi tiếp tục bị quấy rầy về cái tên Half-Life khi áp dụng cách thức này.


“Đó là lý do tại sao họ sẽ không nói về nó nữa”, nguồn tin đáp lại. “Mỗi lần họ nói về nó, sự đòi hỏi quay trở lại. Đó là lý do họ bỏ qua nó. Nỗi đau sẽ giảm dần theo thời gian.”




Lại một lần nữa, bài phỏng vấn của Reiner rất đáng để độc giả theo dõi. Và một lần nữa, giả định toàn bộ thông tin do nguồn tin kia cung cấp là đúng sự thật, thì đây chắc chắn là một cái nhìn rõ ràng hơn về cách thức làm việc của Valve – đây cũng là lý do tại sao Half-Life 3 vẫn mãi chỉ là một dự án / hoặc có thể đã chìm vào giấc ngủ say.


ABC (Theo PC Gamer)

TIN LIÊN QUAN

Half-Life 3 suýt chút nữa thành như... StarCraft

Half-Life 3 - tựa game FPS được liệt vào hàng cao su nhất trong lịch sử làng game, ẩn chứa bí mật mà ít người biết tới.

"Thánh Gaben" đánh tiếng game mới - Xác nhận sẽ có Half-Life 3?

Gabe Newell - Ông trùm của Valve và Steam, vừa xác nhận hãng đang phát triển game mới. Liệu đây có phải là Half-Life 3??

Half-Life: Threewave - Dự án tối mật được hồi sinh sau 13 năm

Half-Life: Threewave là một tựa game FPS được hồi sinh từ một dự án bị Valve bỏ rơi cách đây 13 năm.

Half-Life được lột xác với đồ họa ray-tracing

Một bản mod đã bổ sung tính năng Ray-Tracing (dò tia) thời gian thực cho game bắn súng kinh điển của Valve.

Bản mod Half-Life 2 VR được đánh giá cao sẽ bổ sung hỗ trợ cho Episode One, Episode Two cũng sắp ra mắt

Một mod Half-Life 2 VR được đánh giá cao đã được bổ sung hỗ trợ cho Episode One và sắp tới là Episode Two. Mod này cho phép người chơi trải nghiệm tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất phổ biến của Valve với công nghệ thực tế ảo (VR).

Game thủ Half Life giết gà ngoài chợ có phải do "ngứa tay"?

Giờ đây khi đã trở thành thương hiệu của Counter-Strike, thì việc giết gà cũng trở thành thứ gì đó quá đỗi bình thường

Valve cho tất cả khán giả xem trực tiếp TI8 chơi thử Artifact miễn phí

Cuối bài phát biểu của Gabe Newell, đông đảo khán giả có mặt tại Rogers Arena, dù là ngày thứ Hai đầu tuần, đã phát điên khi nhận được một bản sao cùng beta key miễn phí trải nghiệm Artifact thông qua thẻ quẹt ra vào dành cho khách mua vé xem TI8.

Valve sắp tung ra game mới Artifact - game đấu bài phong cách Dota 2

Tại sự kiện Dota 2 lớn nhất năm The International 7 vừa diễn ra, Valve đã bất ngờ công bố một tựa game mới sắp ra mắt có tên Artifact.

THỦ THUẬT HAY

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới iPhone luôn có những tính năng ẩn mà dù bạn là một iFan kì cựu cũng chưa chắc đã từng sử dụng nó. Tuy không có hệ điều hành mở như các smartphone Android nhưng

Cách chọn mua ổ cứng SSD, SamSung, KingSton hay Hyperx

So với ổ cứng thông thường HDD, ổ cứng SSD sở hữu nhiều ưu điểm hơn hẳn về mặt tốc độ, nhiệt độ, độ an toàn dữ liệu và cả điện năng tiêu thụ. Bạn đang có nhu cầu nâng cấp máy tính cũng như muốn mua cho mình một ổ cứng

Mẹo tạo App Shortcuts để mở nhanh ứng dụng trên macOS

Như bạn chưa biết, có rất nhiều cách mở nhanh một ứng dụng trên macOS như: Sử dụng thanh tìm kiếm Spotlight, thanh Dock, rồi Launchpad

Đăng ký miễn phí Hosting tại Hostinger

Vào tháng Hai, năm 2013, Hostinger Group đã mở rộng mạng lưới của mình tới đất nước hình chữ S. Đây là một tin vui đối với cộng đồng mạng, những người yêu thích lập trình web, dựng web, cũng là một tin vui rất lớn đối

Sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhất

Màn hình iPhone 7 Plus bị đơ là điều không tránh khỏi trong quá trình sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhanh nhất chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh Motorola Moto G6, G6 Play và G6 Plus vừa ra mắt

Nhìn chung về thiết kế của bộ ba sản phẩm dòng Motorola Moto G năm nay đều không có nhiều cải tiến. Khác biệt chỉ nằm ở một vài chi tiết cùng với thông số cấu hình để phân biệt giữa sản phẩm giá rẻ hay cao cấp hơn.

Asus MB169AC: Màn hình nhẹ, tiết kiệm điện, chất lượng hiển thị cao, giá đắt

Asus MB16AC là dòng màn hình di động cao nhất của Asus ở thời điểm hiện tại, nên không có gì ngạc nhiên khi nó mang thương hiệu ZenScreen, có thiết kế viền siêu mỏng, nặng 780g, dày 8mm

Trên tay Camon CX Air - Smartphone huyền bí từ thương hiệu Ý

Camon CX Air là một trong “bộ tứ” smartphone sẽ được Tecno – hãng sản xuất smartphone đến từ Ý ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Hôm nay, hãy cùng trên tay Camon CX Air - chiếc smartphone vô cùng độc đáo này nhé.