4 cách tăng bảo mật cho MacBook cực kỳ hữu ích, bạn đã biết chưa?

4 cách tăng bảo mật cho MacBook cực kỳ hữu ích, bạn đã biết chưa?

Các dòng máy MacBook của Apple vốn đã có độ bảo mật cao. Thế nhưng, luôn có những rủi ro trong quá trình sử dụng mà người dùng cần lưu ý. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn bạn 4 cách tăng bảo mật cho MacBook bằng các tuỳ chỉnh bảo mật và quyền riêng tư có sẵn trong máy nhé.

1. Cách cài mật khẩu hoặc Touch ID trên MacBook

Bước 1. Đi đến System Preferences > Security & Privacy.

Bước 2. Click vào biểu tượng ổ khoá, sau đó nhập mật khẩu hoặc Touch ID để cho phép tuỳ chỉnh.

Bước 3. Tại tab tuỳ chỉnh chung (General), bạn có thể tuỳ chỉnh với các lựa chọn, bao gồm: đổi mật khẩu user (Nên dài hơn 9 kí tự, bao gồm: chữ thường, chữ in hoa, số, và kí hiệu đặc biệt), đặt lại thời gian nhập mật khẩu sau khi máy sleep hoặc sau khi tắt screen saver (Không quá 5 phút), đặt thông điệp trên màn hình khoá (Nên để thông tin liên lạc trong trường hợp thất lạc). Ở dưới cùng, bạn chỉ nên cấp phép cho tải về ứng dụng từ App Store (tối ưu) hoặc App Store and identified developers.

2. Tăng cường bảo mật bằng FileVault 

FileVault là tính năng tự động mã hoá đầu cuối các dữ liệu trên máy của bạn, giúp bảo vệ thông tin một cách chắc chắn. Bảo mật chỉ tối ưu khi FileVault được bật. Khi đó tab FileVault sẽ hiển thị như hình bên dưới.

Nếu FileVault đang tắt, bạn cần bật FileVault như sau:

Bước 1. Click Turn On FileVault.

Bước 2. Bạn cần chọn iCloud như phương pháp khôi phục dữ liệu của FileVault trong trường hợp bạn quên mật khẩu máy, sau đó click Continue.

3. Tăng cường bảo mật bằng tường lửa

Tại Security & Privacy, chọn tab Firewall. Bảo mật được tối ưu khi Firewall được bật và hiển thị như hình bên dưới. 

Nếu Firewall đang tắt, bạn bật lên bằng cách click Turn On Firewall.

4. Tăng cường bảo mật tại tuỳ chỉnh quyền ứng dụng

Bước 1. Tại Security & Privacy, chọn tab Privacy. Cửa sổ sẽ hiện thị nhiều loại quyền ứng dụng, đơn cử như quyền vị trí, quyền xem danh bạ, quyền truy cập kho ảnh. Lúc này, bạn cần chọn loại quyền ở thanh cuộn bên trái, sau đó bạn có thể chọn hoặc bỏ chọn cấp quyền cho ứng dụng tại danh sách bên phải. Trong hình là ví dụ bỏ cấp quyền truy cập vị trí của Google Chrome. 

Bước 2. Sau khi hoàn thành tuỳ chỉnh bảo mật cho máy, bạn nhớ click vào biểu tượng ổ khoá để khoá mục Security & Privacy.

Trên đây là 4 cách tăng cường bảo mật cho MacBook có sẵn trên máy mà bạn có thể nhanh chóng thực hiện để giảm thiểu rủi ro bảo mật cho chiếc máy của mình. Bạn đã thử qua chưa? Nếu còn bất kì thắc mắc nào, bạn vui lòng Comment bên dưới nhé!

Bạn cần một chiếc máy tính mạnh mẽ, thích hợp để phục vụ cho học tập và công việc? Mời bạn tham khảo qua các dòng máy MacBook chính hãng tại Thế Giới Di Động với mức giá ưu đãi cùng nhiều dịch vụ đi kèm tốt nhất.

MUA MACBOOK CHÍNH HÃNG TẠI THẾ GIỚI DI ĐỘNG


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn thiết lập Touch ID trên MacBook Pro 2016

Với Touch ID trên MacBook Pro 2016, bạn có thể mở khóa máy tính hoặc thanh toán Apple Pay một cách nhanh chóng và mở khóa một số tính năng khác.

Hướng dẫn chuyển đổi thanh Touch Bar trên MacBook Pro sang dãy phím chức năng truyền thống

Bạn có thể chuyển đổi Touch Bar của MacBook Pro trở thành hàng phím chức năng, điều chỉnh độ sáng, âm lượng thay vì một vài nút chuyên biệt cho ứng dụng!

Hướng dẫn cách tùy chỉnh Touch Bar trên Macbook theo ý bạn

Touch Bar là thanh cảm ứng thay thế nút Fn truyền thống, loại bỏ toàn bộ các phím chức năng vật lý trên Macbook. Trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn bạn tuỳ chỉnh Touch Bar trên Macbook dễ dàng theo ý của bạn.

2 cách gập màn hình MacBook mà không tắt máy cực kỳ đơn giản cho bạn

Chế độ sleep làm tạm ngừng các hoạt động của máy khi bị gập. Hãy xem ngay cách làm MacBook vẫn chạy khi gập màn hình, giúp phục vụ nhu cầu đa dạng cho bạn.

Những lý do khiến Macbook Air 2018 vượt trội hơn hẳn Macbook Pro

Khi đại diện của Apple công bố mức giá Macbook Air 2018 là 1.200 USD đã có rất nhiều tiếng ồ vang lên trong khán phòng. Đây là một mức giá rất tốt cho một chiếc máy tính xách tay của Apple. Những phiên bản Macbook Air trước đây, Apple cũng bán với

Apple ra mắt MacBook Air 2018 thiết kế mỏng đẹp, tích hợp Touch ID

MacBook Air mới mỏng, nhẹ hơn, tích hợp Touch ID - những nâng cấp sáng giá so với thế hệ tiền nhiệm.

Tin đồn trước sự kiện Apple về MacBook Pro mới: không có Touch Bar, 64GB RAM, MagSafe,...

Theo tin đồn gần sự kiện Apple của Mark Gurman từ Bloomberg thì MacBook Pro mới dự kiến sẽ không còn Touch Bar nữa, nếu là thật thì đây là một thông tin đáng buồn cho những ai đã quen xài Touch Bar…

Báo cáo: MacBook Pro 2021 có thể hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ SD, Touch Bar bị loại bỏ

Sau khi chia sẻ những thông tin về kế hoạch tích hợp Face ID và kết nối 5G cho dòng máy Mac, một báo cáo mới của Bloomberg vừa tiếp tục chia sẻ cho chúng ta những tin tức mới khá thú vị về MacBook Pro 2021. Nguồn tin ngày hôm nay một lần nữa xác

THỦ THUẬT HAY

BananaVideo - Ứng dụng tương tự YouTube ++ nhưng cài đặt dễ dàng từ App Store

Ngoài những tính năng cơ bản thường thấy trên ứng dụng YouTube gốc (nội dung phổ biến, xem theo chủ đề, bảng xếp hạng), BananaVideo được trang bị thêm công cụ hỗ trợ download, chuyển đổi sang file âm thanh và cho phép

5 mẹo âm thanh Zalo mà nếu bạn biết sẽ sử dụng tuyệt vời hơn rất nhiều

Âm thanh của ứng dụng Zalo khi có tin nhắn hay nhạc chuông cuộc gọi chắc hẳn đã rất quen thuộc với mọi người. Vậy mọi người có biết những mẹo âm thanh Zalo này không...

Tạo hiệu ứng thanh pin ở cạnh trên màn hình đẹp mắt cho Galaxy S8/S9/Note 8

Lưu ý là ứng dụng này chỉ được tuỳ chỉnh dành riêng cho màn hình của S8/S9/+ và Note 8, các bạn vẫn có thề cài lên những máy khác nhưng nhiều khả năng sẽ bị lỗi hiển thị.

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

Cách khởi động lại iPhone trên iOS 11 khi không sử dụng nút nguồn

Trong trường hợp nút nguồn, có cái tên chính thức là nút Sleep/Wake trên iPhone bị hỏng, vậy làm sao để khởi động lại thiết bị? Có một cài đặt ẩn trên iOS 11 cho phép bạn thực hiện điều đó chỉ với vài thao tác đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Quá ổn cho nhu cầu sử dụng

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.

Đánh giá Honda WINNER 150: Sự khác biệt ở khối động cơ

Nếu như thiết kế của Honda WINNER 150 chưa được đánh giá ở mức cao nhất thì khối động cơ DOHC 6 số của mẫu xe này được cho là thừa sức cạnh tranh với các đối thủ.