Hướng dẫn cách tùy chỉnh Touch Bar trên Macbook theo ý bạn

Touch Bar là thanh cảm ứng thay thế nút Fn truyền thống, loại bỏ toàn bộ các phím chức năng vật lý trên Macbook. Trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn bạn tuỳ chỉnh Touch Bar trên Macbook dễ dàng theo ý của bạn. 

Touch bar trên Macbook là gì? 

Touch Bar Macbook là thanh cảm ứng có vị trí nằm trên cùng bàn phím và thay thế các nút vật lý từ F1 đến F12. Apple đã sử dụng thanh cảm ứng này trên Macbook phiên bản Pro giúp sản phẩm trở nên hiện đại và sang trọng hơn. 

Touch Bar có vai trò tương tự các nút phím vật lý F và tích hợp thêm nhiều tính năng hữu ích giúp người dùng dễ dàng thực hiện hơn bởi màn hình LED độ phân giải retina. 

Touch Bar là sản phẩm công nghệ dành cho thiết bị cao cấp, giá cao của hãng Apple. 

Lợi ích khi sử dụng Touch Bar trên Macbook 

  • Thay đổi các nút trên Touch Bar theo ý thích. Bạn không cần phải nhớ các vị trí của các icon trên bảng điều khiển. Sắp xếp những nút bạn hay sử dụng gần nhau cho thuận tiện. 
  • Tính cá nhân hóa và tùy chỉnh cao. Dễ dàng thay đổi thêm, sửa, xoá các chức năng theo mong muốn của ban. 
  • Hỗ trợ các ứng dụng từ Apple và của các nhãn hàng khác. 
  • Hỗ trợ từ Touch Bar giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa, cắt ghép hình ảnh Adobe Photoshop.

Hướng dẫn cách sử dụng Touch Bar trên Macbook 

Thanh cảm ứng Touch Bar chỉ được thiết kế trên Macbook Pro, khi khởi động máy phía thanh cảm ứng bên phải sẽ hiện sáng các nút: âm thanh, âm lượng, độ sáng màn hình và Siri. Bộ điều khiển cơ bản có tên gọi là Control Ship. Phía bên trái thanh cảm ứng là nút Escape. 

Nút nguồn được thay thế bởi Touch ID là cách tốt nhất để uỷ quyền cho máy Mac. Vị trí bên phải Touch Bar bạn có thể kết nối chip T2 giúp mã hoá vân tay người dùng. 

  • Sử dụng Touch ID trên Macbook Pro 

Bước 1: Chọn Menu => System Preferences. 

Bước 2: Chọn mục thiết lập Touch ID. 

Bước 3: Chọn dấu cộng để bắt đầu thêm vân tay và thực hiện lăn vân tay. 

Xem thêm: Những tính năng lần đầu xuất hiện trên WatchOS 9.4

Chip Apple Silicon sẽ ảnh hưởng đến ngành game trong tương lai như thế nào?

  • Hệ thống điều khiển 

Nhấn vào biểu tượng  trên Control Strip và hệ thống sẽ xuất hiện ngay các lệnh: độ sáng, launchpad, chuyển tiếp hoặc lùi bài hát và dựng nhạc. Bầy kỳ khi nào bạn cũng có thể nhấn    để mở thanh điều khiển trên Macbook Pro của bạn khi cần thiết. 

  • Các nút chức năng 

Người dùng muốn sử dụng các phím từ F1 - F12 thì giữ chặt nút fn ở bên trái góc dưới bàn phím. Các phím chức năng sẽ xuất hiện toàn bộ trên Touch Bar. Các nút sẽ vẫn có chức năng giống nút vật lý. 

Cách tùy chỉnh Touch Bar trên Macbook Pro 

Thanh đổi hành vi điều khiển Touch Bar  

Để thực hiện thay đổi hành vi điều khiển trên Touch Bar 

Bước 1:  Chọn biểu tượng quả táo góc trái trên cùng màn hình => Kéo chuột xuống vị trí System Preferences. 

Bước 2: Chọn Keyboard trên hệ thống hiển thị. 

Bước 3: Chọn Touch Bar Settings.

Bạn có thể thực hiện một số thay đổi ngay trên màn hình cài đặt Macbook. Touch Bar Shows Cho phép bạn chuyển đổi giữa App Controls, Expanded Control Strip, F1, F2, etc. Keys, Quick Actions và Spaces. 

Cách hiển thị các chức năng trên thanh Touch bar 

Bước 1: Bạn di chuyển chuột lên hình quả táo khuyết bên trên góc trái màn hình. 

Bước 2: Lựa chọn keyboard. 

Bước 3: Chọn Touch Bar Settings.

Bước 4: Click vị trí Customize Control Strip.

Bước 5: Chọn các icon bạn muốn đặt lên thành Touch Bar. 

Tổng kết 

Bài viết trên, trangcongnghe.vn đã mangd dến cho người độc thông tin về cách tùy chỉnh Touch Bar trên Macbook. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn dễ dàng thực hiện thành công. 

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt MacBook Air 2018 thiết kế mỏng đẹp, tích hợp Touch ID

MacBook Air mới mỏng, nhẹ hơn, tích hợp Touch ID - những nâng cấp sáng giá so với thế hệ tiền nhiệm.

Báo cáo: MacBook Pro 2021 có thể hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ SD, Touch Bar bị loại bỏ

Sau khi chia sẻ những thông tin về kế hoạch tích hợp Face ID và kết nối 5G cho dòng máy Mac, một báo cáo mới của Bloomberg vừa tiếp tục chia sẻ cho chúng ta những tin tức mới khá thú vị về MacBook Pro 2021. Nguồn tin ngày hôm nay một lần nữa xác

Kuo: MacBook Pro 14 inch và 16 inch sẽ ra mắt với thiết kế mới, không có Touch Bar và nhiều cổng kết nối hơn

Apple được cho là đang làm mới dòng MacBook Pro 14 inch và 16 inch với chip M1x. Giờ đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của Apple hiện đã cung cấp thêm một số thông tin chi tiết về thế hệ MacBook Pro tiếp theo của “Táo khuyết”. Theo Kuo,

Chrome 58 BETA đã hỗ trợ Touch Bar trên MacBook Pro 2016

Vừa qua Google đã chính thức giới thiệu Chrome Canary phiên bản 58 có hỗ trợ Touch Bar khi sử dụng trên MacBook Pro 2016. Tuy nhiên các tác vụ vẫn còn khá đơn giản và độ ổn định chưa cao.

Macbook Pro với Touch Bar mới không cho phép thay thế ổ cứng SSD

Dân trí Nếu bạn mua MacBook Pro 13 inch phiên bản entry-level, người dùng ít nhất có thể tự mình thay thế ổ cứng. Nhưng phiên bản có thanh Touch Bar thì lại có ổ cứng đi kèm hàn chặt vào bo mạch, điều ...

Hacker lợi dụng lỗi trên Safari tấn công Touch Bar

Không quá khi nói rằng Touch Bar là một phần rất quan trọng của trung tâm điều khiển Macbook Pro mới. Chính vì vậy, nó trở thành mục tiêu được các hacker dòm ngó nhiều nhất khi muốn tấn công vào Macbook Pro.

Những nâng cấp đáng kể của MacBook Pro 2018 so với tiền nhiệm: MacBook Pro 2018 có đáng để nâng cấp?

Apple đã bất ngờ giới thiệu thế hệ MacBook Pro 2018 vào đêm hôm qua với nhiều thay đổi đáng giá. Cùng điểm lại những nâng cấp và ưu điểm của thế hệ MacBook Pro 2018 so với các thế hệ trước nó. Mời các

5 điểm nổi bật trên Macbook Air 2018

Siêu phẩm trên thị trường máy tính – Macbook Air 2018 đã chính thức được Apple trình làng với hàng loạt nâng cấp đáng giá. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 điểm cải tiến khiến Macbook Air 2018 trở thành chiếc laptop đáng sở hữu nhé!

THỦ THUẬT HAY

Thông tin SMTP, IMAP và POP của các nhà cung cấp

Với sự ra đời của công nghệ di đọng việc sử dụng hòm thư điện tử khá phổ biến sau đây TCN sẽ cung cấp cho các bạn thông tin SMTP/POP3/IMAP của các nhà dịch vụ internet lớn hiện nay

Xem video Picture-in-Picture với trình duyệt Chrome trên Android 8 Oreo

Một trong những tính năng hay nhất của Android 8 là Picture in Picture (PiP), cho phép bạn xem video dạng cửa sổ thu nhỏ vừa sử dụng một app khác. Hiện chưa có nhiều app hỗ trợ chức năng này, chỉ mới có Chrome, YouTube

Tổng hợp những cách khắc phục lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TECHRUM sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý tạm thời hoặc triệt để lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

Loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web trên iPhone bằng cách sau

Chắc hẳn bạn đã từng trải qua cảm giác bực mình khi đang lướt web mà bị một quảng cáo to đùng hiện ra chiếm hết màn hình rất khó chịu...

Hướng dẫn ghép ảnh avatar theo trào lưu "Vịt Lộn, Vịt Dữa, Cút Lộn"

Dạo gần đây, trên mạng xã hội Facebook liên tục chia sẻ những tấm ảnh chế với dòng chữ 'Vịt lộn, vịt dữa, cút lộn' của designer với nickname @Maxk Nguyễn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

X1 Carbon thì vẫn thiết kế cũ chỉ thay ruột, riêng dòng X1 Yoga và X1 Tablet có nhiều điểm mới hơn mà mình muốn giới thiệu đến anh em. Dưới đây là chiếc Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc

Chi tiết chiếc Mulsanne Speed 2016 - Thuần khiết Bentley

Năm 1939, Rolls-Royce mua trọn Bentley khi hãng xe này đang chìm trong khó khăn tài chính. Mua đứt đối thủ không phải là một hình thức cạnh tranh quá lạ lẫm nhưng có một thứ mà...

Đánh giá Toyota Corolla Touring Sports 2019 mới ra mắt!

Điểm khác biệt giữa Toyota Corolla Hatchback 2019 và phiên bản Toyota Touring Sports 2019 chỉ thực sự bắt đầu từ cột B của chiếc xe trở về phía sau. Không chỉ đơn thuần có vòm mui kéo dài, chiếc xe còn sở hữu trục cơ