Hướng dẫn cách bật tắt chế độ tường lửa(Firewall)Trên Windows 11

Hướng dẫn cách bật tắt chế độ tường lửa(Firewall)Trên Windows 11

Windows 11 được ra mắt với nhiều tính năng cho phép bạn cá nhân hóa máy tính và trải nghiệm của mình. Nếu bạn chưa quen với Windows 11 và băn khoăn về cách bật tắt chế độ tường lửa (Firewall), thì trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách bật tắt chế độ tường lửa trên Windows 11 nhé.

1. Chế độ tường lửa (Firewall) là gì ?

Tường lửa (Firewall) là một hệ thống bảo mật mạng giám sát và kiểm soát lưu lượng mạng đến và đi. Tường lửa thiết lập một rào cản giữa một mạng nội bộ đáng tin cậy và mạng bên ngoài không tin cậy, chẳng hạn như Internet. Có 2 loại Firewall căn bản là:

  • Firewall bảo vệ để bảo vệ an ninh cho máy tính cá nhân hay mạng cục bộ, tránh sự xâm nhập, tấn công từ bên ngoài.
  • Firewall ngăn chặn thường do các nhà cung cấp dịch vụ Internet thiết lập và có nhiệm vụ ngăn chặn không cho máy tính truy cập một số trang web hay máy chủ nhất định, thường dùng với mục đích kiểm duyệt Internet, hay còn gọi là tường lửa bảo vệ cục bộ.

Đối với phiên bản Windows 11, Firewall chính thức được Microsoft đổi tên thành Windows Defender Firewall với nhiều tính năng tốt hơn, giúp bảo vệ máy tính trước các phần mềm độc hại, ngăn chặn hacker xâm nhập.

2. Cách bật tắt chế độ tường lửa (Firewall) trên Windows 11

Bước 1: Trước tiên, bạn click biểu tượng Windows > nhập Windows Defender Firewall vào ô tìm kiếm và nhấn Open.

Bước 2 : Tiếp đến, bạn click vào mục Turn Windows Defender Firewall on or off .

Bước 3 : Tại đây, bạn có thể tùy chọn tắt bật tường lửa Windows 11 mạng Private (mạng ngoại tuyến)Public (mạng nội bộ).

Tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng có những lựa chọn riêng phù hợp với nhu cầu sử dụng :

  • Turn on Windows Defender Firewall: Bật tường lửa trên Windows 11.
  • Turn off Windows Defender Firewall: Tắt tường lửa trên Windows 11.

Bước 4: Sau khi thiết lập xong, bạn nhấn OK để áp dụng và kết thúc quá trình thiết lập.

Hy vọng hướng dẫn trên có thể giúp ích cho bạn . Nếu thấy bài viết này hay thì đừng quên chia sẻ cũng như đánh giá bài viết giúp mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn chưa biết, 100% Laptop Thế Giới Di Động bán ra đều tích hợp sẵn Windows bản quyền (được cập nhật Windows 11 từ Microsoft). Nếu bạn đang tìm mua Laptop để học tập và làm việc, hãy bấm vào nút bên dưới để lựa cho mình một mẫu nhé.

LAPTOP CHÍNH HÃNG - WINDOWS BẢN QUYỀN

Xem thêm :


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Microsoft giới thiệu Windows Defender Security Center, trung tâm an toàn thông tin trên Windows 10

Techrum - Trong bản cập nhật Windows Creators sắp đến, ứng dụng diệt virus mặc định sẽ được đổi tên lại là Windows Defender Security System, đem lại vẻ bề ngoài được thiết kế lại theo giao diện chung của Windows 10 thay vì giao diện cũ đã theo nhiều

Những thay đổi trên Windows 10 (PC) build 15042 vừa phát hành cho người dùng Insider Fast

Cách đây không lâu, Microsoft đã phát hành bản cập nhật Windows 10 build 15042 và sau đây là một số thay đổi trên bản cập nhật mới này.

Hà Nội chính thức ra quân kiểm tra việc quản lý thuê bao trả trước

Ngày 29-11, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về quản lý thuê bao di động trả trước (TBTT) trên địa bàn TP Hà Nội.

Microsoft khẩn cấp vá lỗi nguy hiểm trên toàn bộ phiên bản Windows

Vừa rồi Microsoft công bố bản vá lỗi nghiêm trọng trên Internet Explorer tất cả phiên bản của Windows, lỗi này còn ảnh hưởng tới ngay cả hệ điều hành Windows 10 mới nhất của hãng.

4 cách tăng bảo mật cho MacBook cực kỳ hữu ích, bạn đã biết chưa?

Bạn có biết MacBook đã có sẵn các tuỳ chỉnh giúp người dùng quản lí và cải thiện độ bảo mật của máy. Mời bạn tham khảo ngay cách tăng bảo mật cho MacBook nhé!

Thêm 1 thương hiệu về giải pháp về an ninh mạng

Công ty Sourcefire đã công bố M.Tech Việt Nam trở thành nhà phân phối chính thức các sản phẩm, giải pháp về an ninh mạng của công ty này tại Việt Nam vào ngày 24/5/2013.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những trang web hát karaoke trực tuyến

Là một phần mềm khá quen thuộc đối với người thích hát Karaoke, iKara cung cấp nhiều bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau.

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Nhiều người chỉ sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Nhiều tính năng của Messenger rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhắn tin

Hướng dẫn tạo tài khoản Viettel Post trên điện thoại Android và iOS mới nhất

ViettelPost có hệ thống bưu cục phân bố đồng đều rộng khắp cả nước, cho nên mọi giao - nhận và chuyển phát hàng hóa diễn ra rất nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Và nhờ có hạ tầng hiện đại, ViettelPost luôn đảm bảo

7 thói quen tuyệt đối không nên làm sau khi thức dậy vào buổi sáng

Dậy sớm nhưng vẫn không thay đổi 7 thói quen này thì buổi sáng của bạn vẫn rất mệt mỏi và chỉ muốn quay trở lại giường để... ngủ tiếp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.