Microsoft khẩn cấp vá lỗi nguy hiểm trên toàn bộ phiên bản Windows

Lỗ hổng bảo mật này tồn tại trên trình duyệt web Internet Explorer trên các phiên bản của Windows, kể cả Windows 10. Microsoft cho biết lỗ hổng này liên quan đến cách xử lý các đối tượng của Internet Explorer trong bộ nhớ, tin tặc có thể xây dựng các trang web có chứa các đoạn mã độc khai thác lỗ hổng bảo mật trên Internet Explorer và lừa người dùng truy cập vào đó.

 

Nếu bị khai thác, tin tặc có thể chiếm quyền truy cập máy tính bị ảnh hưởng và có đầy đủ quyền hạn của một người dùng, bao gồm cài đặt phần mềm cũng như xóa dữ liệu trên máy tính.

 

Lỗ hổng bảo mật kể trên chỉ ảnh hưởng đến trình duyệt Internet Explorer, trong khi đó trình duyệt Microsoft Edge trên Microsoft không bị ảnh hưởng.

 

Được biết lỗ hổng này đã được các hãng nghiên cứu bảo mật như FireEye, Zero Day Initiative, Trend Micro và Verisign phát hiện ra và gửi lời cảnh báo đến Microsoft.

 

Người dùng có thể cập nhật bản vá lỗi này thông qua tính năng tự động cập nhật của Windows, hoặc có thể truy cập vào đây, tải bản vá tương ứng với phiên bản Windows và trình duyệt web Internet Explorer mà mình đang sử dụng để cài đặt bản vá lỗi.

 

Một điều đáng chú ý, lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng kể trên ảnh hưởng đến mọi phiên bản Windows, đồng nghĩa với phiên bản Windows XP cũng chịu ảnh hưởng bởi lỗi này. Tuy nhiên do Microsoft đã “khai tử” Windows XP và ngừng hỗ trợ phiên bản này, do vậy người dùng Windows XP sẽ không nhận được bản vá cho lỗi bảo mật nghiêm trọng này.

 

Trong trường hợp bạn đang sử dụng Windows XP, để tránh lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng kể trên và không để hacker xâm nhập vào máy tính, bạn có thể sử dụng các trình duyệt web khác (như Firefox, Chrome hay Opera...) để thay thế cho trình duyệt Internet Explorer, vì lỗ hổng bảo mật chỉ tồn tại trên trình duyệt Internet Explorer.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn gỡ bỏ Internet Explorer 11 trên Windows 10

Techrum - Nếu bạn không còn sử dụng Internet Explorer (IE) trên Windows 10 hay bạn đang sử dụng những trình duyệt web khác ngoài Microsoft Edge. TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn cách gỡ bỏ IE 11 khỏi máy tính thông qua vài bước cực kỳ đơn giản thông qua

Google Search không còn được hỗ trợ trên Internet Explorer 11

Kể từ ngày 01/10, công cụ tìm kiếm Google Search đã chính thức không còn hỗ trợ “một cách tối ưu” trên Internet Explorer 11, đánh dấu sự khởi đầu cho quá trinh “khai tử” trình duyệt Internet…

Microsoft chính thức giới thiệu trình duyệt Microsoft Edge

Edge được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến sự tiện lợi và dễ dùng cho người sử dụng. Ứng dụng tương tác bằng giọng nói Cortana, trình reader cũng sẽ được tích hợp ngay trên trình duyệt.

Microsoft Edge bị tấn công 5 lần tại cuộc thi hack Pwn2Own nhưng Google Chrome thì không

Microsoft Edge vẫn chưa thật sự cải thiện lắm, bằng chứng là trong cuộc thi hack Pwn2Own tháng này, trình duyệt của Microsoft đã bị hack trên 5 lần, còn Google Chrome thì hầu như không bị hack thành công trong thời gian quy định của cuộc thi.

Microsoft lặng lẽ vá 14 lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Windows

Microsoft đã tung ra 14 bản cập nhật bảo mật thường xuyên cho Windows trước nguy cơ một lỗ hổng anh ninh khá nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến hầu hết các phiên bản bao gồm Windows 7, 8, 8.1, Vista, RT và nhiều hơn nữa.

Rò rỉ ảnh chụp trình duyệt Microsoft "Spartan" trên Windows 10

Lộ diện ảnh chụp trình duyệt Spartan được phát triển bởi Microsoft sẽ được tích hợp vào Windows 10.

Microsoft sẽ gỡ cài đặt trình duyệt Edge cũ khỏi PC Windows vào ngày 13 tháng 4

Microsoft đã có một kế hoạch nghỉ hưu cho phiên bản cũ của trình duyệt Edge. Vào ngày 13 tháng 4, Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật tích luỹ và bản cập nhật này sẽ xóa phiên bản Edge cũ khỏi máy tính Windows 10 và cài đặt phiên bản mới dựa trên

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công