Tất tần tật mọi thứ cần biết về chip M1 Pro và M1 Max của Apple

Điều bất ngờ nhất tại sự kiện Unleashed diễn ra vào đêm qua chính là Apple đã ra mắt MacBook Pro được tích hợp về chip M1 Pro và M1 Max. Bộ vi xử lý này đem đến hiệu năng mạnh mẽ đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Để hiểu rõ hơn cùng ShopDunk tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!



M1 Pro: Tốc độ và hiệu năng


M1 Pro sử dụng công nghệ quy trình 5 nanomet hàng đầu có 33.7 tỷ bóng bán dẫn, nhiều hơn gấp đôi so với M1. CPU 10 lõi mới, bao gồm tám lõi hiệu năng cao và hai lõi hiệu suất cao, nhanh hơn tới 70% so với M1.


So với chip máy tính xách tay PC 8 nhân mới nhất hiện nay, M1 Pro mang lại hiệu suất CPU cao hơn gấp 1.7 lần ở cùng mức năng lượng.


Tất tần tật mọi thứ cần biết về chip M1 Pro và M1 Max của Apple

M1 Pro: Tốc độ và hiệu năng


Bên cạnh đó, M1 Pro hỗ trợ lên đến 32GB RAM, với băng thông bộ nhớ lên đến 200GB/s, cho phép các nhà sáng tạo như nghệ sĩ 3D và nhà phát triển trò chơi làm được nhiều việc hơn bao giờ hết.


M1 Max: Chip mạnh nhất thế giới dành


M1 Max có cùng một CPU 10 lõi mạnh mẽ như M1 Pro và thêm một GPU 32 lõi lớn cho hiệu suất đồ họa nhanh hơn gấp 4 lần so với M1.


Chip với 57 tỷ bóng bán dẫn – nhiều hơn 70% so với M1 Pro và 3.5 lần so với M1 – M1 Max là con chip lớn nhất mà Apple từng chế tạo.


M1 Max: Chip mạnh nhất thế giới dành


Apple cho biết, M1 Max có hiệu suất GPU cao bằng với một mẫu laptop cao cấp đến từ hệ điều hành khác nhưng tiêu thụ điện ít hơn. Điều này có nghĩa là lượng nhiệt tỏa ra ít , quạt chạy nhẹ nhàng và ít thường xuyên hơn, và đây là nguyên nhân cho thời lượng pin đáng kinh ngạc trong MacBook Pro mới.


M1 Max cũng cung cấp băng thông trên chip cao hơn và tăng gấp đôi giao diện bộ nhớ so với M1 Pro với tốc độ lên đến 400GB/s, hoặc gần 6 lần băng thông bộ nhớ của M1.


M1 Pro và M1 Max cho khả năng xử lý video chuyên nghiệp


M1 Pro và M1 Max bao gồm một công cụ đa phương tiện do Apple thiết kế để tăng tốc xử lý video trong khi tối đa hóa thời lượng pin.


M1 Pro và M1 Max cho khả năng xử lý video chuyên nghiệp


Ngoài ra, M1 Pro cũng bao gồm khả năng tăng tốc chuyên dụng cho codec video chuyên nghiệp ProRes, cho phép phát lại nhiều luồng video 4K và 8K ProRes chất lượng cao trong khi sử dụng rất ít năng lượng.


Sở hữu công nghệ tiên tiến


Cả chip M1 Pro và M1 Max đều được trang bị các công nghệ tùy chỉnh tiên tiến giúp đẩy quy trình làm việc lên cấp độ tiếp theo:
Công cụ thần kinh 16 lõi để tăng tốc học máy trên thiết bị và cải thiện hiệu suất máy ảnh.
Một công cụ hiển thị mới điều khiển nhiều màn hình bên ngoài.
Bộ điều khiển Thunderbolt 4 tích hợp bổ sung cung cấp băng thông I/ O nhiều hơn.
Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh tùy chỉnh của Apple, cùng với Neural Engine, sử dụng video tính toán để nâng cao chất lượng hình ảnh cho video sắc nét hơn và tông màu da trông tự nhiên hơn trên máy ảnh tích hợp.

Chip M1 Pro và M1 Max cho khả năng bảo mật tốt


M1 Max giúp MacBook Pro mới có thể chuyển mã video ProRes trong Máy nén nhanh hơn gấp 10 lần đáng kể so với MacBook Pro 16 inch thế hệ trước.



Tương thích của macOS với chip M1 Pro và M1 Max


Bằng cách thiết kế silicon Monterey cho Apple, máy Mac sẽ thức dậy ngay lập tức từ chế độ ngủ và toàn bộ hệ thống nhanh chóng và phản hồi cực kỳ nhanh chóng.


Nâng cấp ấn tượng của chip M1 Max


Sự kết hợp giữa macOS với M1, M1 Pro hoặc M1 Max đem lại các biện pháp bảo mật hàng đầu trong ngành. Tất cả các ứng dụng Mac của Apple đều được tối ưu hóa.



Có thể thấy rằng, chip M1 Pro và M1 Max chính là bộ vi xử lý mạnh nhất mà Apple trang bị cho dòng máy tính xách tay chuyên nghiệp của mình. Với hiệu năng vượt trội, khả năng xử lý đồ họa, video ấn tượng chắc chắn sẽ đánh bại mọi đối thủ trên thị trường hiện nay.

TIN LIÊN QUAN

Nên chọn MacBook Pro 2021 dùng chip M1 Pro hay M1 Max?

Tại sự kiện Unleashed vừa qua, Apple đã chính thức hé lộ bộ đôi vi xử lý M1 Pro và M1 Max dành cho các dòng máy MacBook Pro 2021

Sản phẩm Apple nào sẽ được giới thiệu tại sự kiện ngày 18/10?

Dự kiến vào ngày 18/10 tới đây, tại sự kiện Unleashed hàng loạt sản phẩm Apple như: MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch, chip M1X,

Sự khác biệt giữa MacBook Pro 16 inch 2021 và phiên bản 2019

Apple mới đây đã ra mắt mẫu MacBook Pro 16 inch 2021 với bộ vi xử lý M1 Pro và M1 Max cùng thiết kế hoàn toàn mới, nhiều cổng kết nối hơn,...

MacBook Pro M1: Máy tính xách tay khiến Intel lo lắng

MacBook Pro M1 của Apple ra mắt được thiết kế dựa kiến trúc ARM do hãng nghiên cứu và phát triển. Dòng máy tính xách tay này được đánh giá có hiệu nặng mạnh

Apple chính thức thông báo tổ chức sự kiện Unleashed vào ngày 18/10

Apple mới đây đã chính thức đưa ra thông báo sẽ tổ chức thêm một sự kiện Unleashed để ra mắt phần cứng khác vào ngày 18/10 tới đây.

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

Tổng hợp những rò rỉ về Mac mini M1X, liệu có ra mắt vào ngày 18/10?

Dự kiến, tại sự kiện 'Unleashed' - Apple sẽ ra mắt mẫu Mac mini M1X và MacBook Pro mới với cấu hình mạnh mẽ cùng thiết kế thay đổi

Ross Young: MacBook Pro 2021 mới có thể trang bị màn hình 120Hz

Sau khi có thông báo Apple sẽ tổ chức sự kiện Unleashed vào ngày 18/10 tới đây, nhiều người đã dự đoán Táo Khuyết sẽ ra mắt MacBook Pro 2021 mới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt thông báo update iOS11.1 trong khi đã lên 11.2 beta

iPhone vẫn thông báo bạn lên iOS11.1 chính thức mặt dù bạn đang chạy iOS11.2 Beta. Để tắt thông báo này anh em cần xóa profile/cấu hình mà anh em từng cài vào máy để cho iOS lên các bản Beta giành cho Dev. Sau khi xóa

Làm thế nào để sửa lỗi iOS 9 trên iPhone SE không nhận/gửi tin nhắn được?

Một trong những lỗi thường gặp khi iPhone SE cập nhật hệ điều hành iOS 9 đó là lỗi không gọi được, lỗi giao diện… và không thể bỏ qua được đó chính là lỗi không nhận, gửi tin nhắn được. Vậy bạn phải quay lại hệ điều

Hướng dẫn cách đổi màu thư mục dễ dàng trên Windows 10

Bạn đã cảm thấy quen thuộc với màu sắc của những thư mục trên máy tính và muốn đổi màu cho chúng, hay chỉ đơn giản là mình đổi màu để sau này dễ nhận biết và truy cập nhanh hơn.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo IDP 510 Card đồ họa rời 2GB, ổ cứng 1 TB giá chỉ 13 triệu

Bạn đang tìm một chiếc laptop có cấu hình cao thiết kế đẹp mà giá cả lại phải chăng? Hãy xem bài đánh giá Lenovo IDP 510 sau đây

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.

So sánh camera Xiaomi Mi 6 và Galaxy S8: Liệu có bất ngờ gì?

Xiaomi Mi 6 là chiếc flagship mới nhất của Xiaomi tung ra trong đầu năm 2017 này, sở hữu thiết kế bóng bẩy cùng cấu hình khủng, camera kép chất...