Nên chọn MacBook Pro 2021 dùng chip M1 Pro hay M1 Max?

Tại sự kiện Unleashed vừa qua, Apple đã chính thức hé lộ bộ đôi chip M1 Pro và M1 Max dành cho các dòng MacBook Pro 2021. Táo Khuyết cũng đã giới thiệu sức mạnh của bộ vi xử lý mới với nhiều cải tiến so với M1 và thể hiện tham vọng của mìn trên thị trường máy tính xách tay.

Vậy Nên chọn MacBook Pro 2021 dùng chip M1 Pro hay M1 Max để trải nghiệm và có thể đáp ứng mọi tác vụ của người dùng? Cùng ShopDunk tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!


1. Điểm tương đồng giữa chip M1 Pro hay M1 Max

Theo tiết lộ từ Apple, cả ‌M1‌ Pro và ‌M1‌ Max đều sử dụng kiến trúc cơ bản dựa trên chip ‌M1‌, dẫn đến chức năng cốt lõi giống nhau. Dưới đây là một số điểm tương đồng của hai bộ xử lý này:

Có tối đa 10 lõi CPU với 8 lõi hiệu suất cao và 2 lõi tiết kiệm năng lượng

16 nhân Neural Engine

Được tích hợp Media Engine giúp tăng tốc xử lý video H.264, HEVC, ProRes và ProRes RAW bằng phần cứng

Công cụ giải mã video

Nên chọn MacBook Pro 2021 dùng chip M1 Pro hay M1 Max?

Điểm tương đồng giữa chip M1 Pro hay M1 Max


Có thể thấy hai con chip mới của Apple dành cho máy Mac hầu như giống nhau về các tính năng cơ bản những chúng vẫn có một số điểm khác biệt.


2. Sự khác biệt giữa chip M1 Pro và M1 Max


2.1. M1 Pro

GPU lên đến 16 lõi

Băng thông bộ nhớ 200GB/s

Hỗ trợ dung lượng RAM tối đa là 32GB

Công cụ mã hóa và giải mã ProRes

Công cụ mã hóa video.

Bộ vi xử lý M1 Pro


2.2. M1 Max

GPU lên đến 32 lõi

Băng thông bộ nhớ 400GB/s

Hỗ trợ dung lượng RAM tối đa là 64GB

Hai công cụ mã hóa và giải mã ProRes

Hai công cụ mã hóa video.

Bộ vi xử lý M1 Max

3. Giá bán MacBook Pro 2021

Theo công bố từ Apple, phiên bản cấu hình thấp nhất của MacBook Pro 14 inch sử dụng bộ xử lý M1 Pro với CPU 8 lõi và GPU 14 lõi sẽ có giá 1,999 USD.

Mặt khác, chiếc MacBook Pro 16 inch cấu hình thấp nhất được định giá 2,499 USD và nó sử dụng bộ xử lý M1 Pro có CPU 10 lõi, GPU 16 lõi.

Với model 16 inch đã bắt đầu với chip ‌M1‌ Pro cao cấp nhất, các bản nâng cấp lên hai tùy chọn ‌M1‌ Max có giá lần lượt là 200 USD và 400 USD.

MacBook Pro 16 inch cấu hình thấp nhất được định giá 2,499 USD


Cần lưu ý rằng việc thêm ‌M1‌ Pro với CPU 10 lõi trở lên vào bất kỳ cấu hình MacBook Pro 14 inch nào thì người dùng sẽ được tặng kèm củ sạc USB-C 96W, trị giá 79 USD.


Ngoài ra, việc thêm ‌M1‌ Max vào cấu hình MacBook Pro sẽ tự động khiến dung lượng RAM mặc định ở con số 32GB. Điều này sẽ khiến chi phí mua máy tính xách tay này tăng lên đáng kể.



4. Nên chọn MacBook Pro 2021 nào?


Nhìn chung, ‌M1‌ Pro là một con chip có hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ và có thể đáp ứng tốt mọi tác vụ đồ họa năng của người dùng. Trong khi đó, ‌M1‌ Max chỉ đơn giản là một biến thể mạnh mẽ hơn của ‌M1‌ Pro mà hầu hết người dùng sẽ không cần.

Dung lượng RAM tối đa 32GB là đủ cho nhiều người dùng chuyên nghiệp, nhưng nếu bạn cần mức RAM cao hơn thì ‌M1‌ Max là chip silicon duy nhất của Apple hỗ trợ điều này.

‌M1‌ Max phù hợp hơn với các quy trình công việc đòi hỏi khắt khe

‌M1‌ Max phù hợp hơn với các quy trình công việc đòi hỏi khắt khe như thiết kế đồ họa cấp cao, tạo mô hình 3D và chỉnh sửa video 8K. Những người dùng thường xuyên làm việc với video cũng có thể được hưởng lợi từ các công cụ video bổ sung của ‌M1‌ Max.

Bên cạnh những nâng cấp về màn hình, thiết kế hay cổng kết nối, thứ được nhấn mạnh nhất trên hai chiếc MacBook Pro 2021 là hiệu năng. Với sức mạnh đến từ chip M1 Pro và M1 Max hứa hẹn sẽ đáp ứng mọi tác vụ đồ họa nặng. Vì vậy, phiên bản nào cũng được đánh giá cao về chất lượng nên việc lựa chọn sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

TIN LIÊN QUAN

Tất tần tật mọi thứ cần biết về chip M1 Pro và M1 Max của Apple

Điều bất ngờ nhất tại sự kiện Unleashed diễn ra vào đêm qua chính là Apple đã ra mắt MacBook Pro được tích hợp về chip M1 Pro và M1 Max

Ross Young: MacBook Pro 2021 mới có thể trang bị màn hình 120Hz

Sau khi có thông báo Apple sẽ tổ chức sự kiện Unleashed vào ngày 18/10 tới đây, nhiều người đã dự đoán Táo Khuyết sẽ ra mắt MacBook Pro 2021 mới.

Sản phẩm Apple nào sẽ được giới thiệu tại sự kiện ngày 18/10?

Dự kiến vào ngày 18/10 tới đây, tại sự kiện Unleashed hàng loạt sản phẩm Apple như: MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch, chip M1X,

Apple chính thức thông báo tổ chức sự kiện Unleashed vào ngày 18/10

Apple mới đây đã chính thức đưa ra thông báo sẽ tổ chức thêm một sự kiện Unleashed để ra mắt phần cứng khác vào ngày 18/10 tới đây.

Sự khác biệt giữa MacBook Pro 16 inch 2021 và phiên bản 2019

Apple mới đây đã ra mắt mẫu MacBook Pro 16 inch 2021 với bộ vi xử lý M1 Pro và M1 Max cùng thiết kế hoàn toàn mới, nhiều cổng kết nối hơn,...

MacBook Pro sắp ra mắt sẽ được trang bị chip M1 Pro và M1 Max

Chỉ vài giờ nữa thôi, Apple sẽ tổ chức sự kiện Unleashed với dự kiến sẽ ra mắt các thiết bị MacBook Pro thế hệ tiếp theo. Được biết, các mẫu Mac mới sẽ được trang bị một bộ vi xử lý hoàn toàn mới được phát triển bởi Apple Silicon.

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

Bộ đôi MacBook Pro mới có gì hấp dẫn?

Apple thay đổi thiết kế cho MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch, trang bị cấu hình mạnh, màn hình công nghệ mới cùng thời lượng pin ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Cách chặn trang web hiển thị thông báo trên các trình duyệt

Hiện nay các trình duyệt web đều cho phép các trang web hiển thị thông báo tới người dùng. Một cửa sổ pop-up hiện ra hỏi người dùng có muốn nhận thông báo từ trang web hay không. Vậy làm sao để tắt hiển thị thông báo

Cách ngăn Skype tự động khởi động trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn, những người mới dùng Windows 11 các bước để ngăn Skype tự khởi động khi khởi động vào Windows 11.

Cách lấy link bài viết và văn bản Facebook trên iPhone, iPad, Android

Dưới đây TrangCongNghe sẽ hưỡng dẫn độc giả cách lấy link bài viết và văn bản bất kỳ trên Facebook một cách đơn giản nhất.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...