Bộ đôi MacBook Pro mới có gì hấp dẫn?

Apple nâng cấp dòng MacBook Pro với nhiều thay đổi lớn. Máy có 2 tùy chọn kích thước màn hình 14 hoặc 16 inch, thiết kế thay đổi với nhiều chi tiết bo cong. Thiết bị bổ sung nhiều cổng kết nối như HDMI, khe thẻ SD và cổng sạc nam châm MagSafe 3, bên cạnh cổng tai nghe 3,5 mm và 3 cổng USB-C chuẩn Thunderbolt 4 để sạc hoặc kết nối phụ kiện.
MacBook Pro 2021 sử dụng bàn phím Magic Keyboard, thanh Touch Bar bị loại bỏ, thay bằng dàn phím chức năng truyền thống. Góc phải bàn phím vẫn là nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay Touch ID. Tùy chọn 14 inch của MacBook Pro 2021 dày 15,5 mm, nặng 1,6 kg, trong khi phiên bản 16 inch có độ dày 16,8 mm, nặng 2,1 kg.



Màn hình “tai thỏ” như iPhone


MacBook Pro 2021 là laptop thay đổi nhiều nhất về ngoại hình tính từ năm 2016. Máy vuông vức hơn nhằm tối ưu hoá hệ thống tản nhiệt. Laptop Apple được trang bị hai quạt tản nhiệt và có khả năng làm mát tốt hơn 50% so với model tiền nhiệm. MacBook Pro 14 inch có độ dày 1,55 cm, nặng 1,6 kg, còn bản 16 inch dày 1,68 cm, nặng 2,1 kg. 

Bộ đôi MacBook Pro mới có gì hấp dẫn?
 Màn hình tai thỏ xuất hiện trên MacBook Pro
Nâng cấp trên dòng MacBook Pro 2021 nằm ở màn hình với tấm nền Mini LED, gồm những bóng LED siêu nhỏ giúp tạo ra các vùng sáng độc lập tương tự màn hình OLED nhưng không gây hiện tượng lưu ảnh. Màn hình này có tần số quét 120 Hz, công nghệ ProMotion giúp thay đổi tần số linh hoạt.
Viền mỏng hơn 24% so với thế hệ trước. Kích thước màn hình cụ thể trên mẫu 14 inch là 14,2 inch, độ phân giải 3.024 x 1.964 pixel, trong khi bản 16 inch có kích thước 16,2 inch, độ phân giải 3.456 x 2.234 pixel. Màn hình trên MacBook Pro 2021 có thể đạt độ sáng 1.600 nit, hỗ trợ dải màu DCI-P3 và True Tone.
Đây là lần đầu tiên màn hình trên MacBook Pro có dải khuyết ở giữa tương tự iPhone, bên trong chứa webcam FaceTime với độ phân giải 1080p, chất lượng chụp thiếu sáng tốt hơn nhờ thuật toán của chip xử lý mới. Hệ thống loa trên máy cũng được nâng cấp với 6 củ loa hỗ trợ giả lập âm thanh 360 độ, bên cạnh 3 micro.

Chip M1 Pro và M1 Max



Về cấu hình, MacBook Pro thế hệ mới dùng chip M1 Pro hoặc M1 Max được nâng cấp từ chip M1. Cả hai đều có CPU 10 lõi gồm 2 lõi hiệu năng và 8 lõi hiệu suất, tuỳ chọn bộ nhớ lưu trữ lên đến 8 TB.

Những điểm nổi bật trên MacBook Pro mới  
Dung lượng RAM tối đa mà M1 Pro hỗ trợ là 32 GB, gấp đôi so với 16 GB trên M1. Băng thông bộ nhớ của M1 Pro là 200 GB/s, vẫn cho phép chia sẻ giữa CPU, GPU và những con chip khác trong hệ thống SoC (System on Chip).
Trong khi đó, chip xử lý M1 Max có băng thông bộ nhớ tăng gấp đôi lên 400 GB/s, dung lượng RAM tối đa 64 GB, GPU 32 nhân và 57 tỷ bóng bán dẫn, lớn nhất trong tất cả chip xử lý mà Apple từng phát triển. Bộ đôi chip mới còn hỗ trợ Media Engine để xử lý video 8K và 4K, hỗ trợ giải mã video ProRes.
Với chip này, MacBook Pro 2021 có thể kết nối cùng lúc ba màn hình Liquid Retina XDR và một TV 4K trong khi vẫn hiển thị màn hình riêng trên laptop.

Pin có thời lượng sử dụng dài nhất trong các đời Macbook



Pin cũng là một trong những điểm nhấn trên MacBook Pro 2021. Theo Apple, đây là phiên bản có thời lượng sử dụng dài nhất trong các đời MacBook. Bản 14 inch có thể phát video liên tục trong 17 giờ, trong khi bản 16 inch là 21 giờ. FaceTime HD dùng camera 1080p với ống kính cho chất lượng hình ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, máy vẫn không hỗ trợ Face ID như trên iPhone và iPad.

 Các cổng kết nối được Apple đưa lên MacBook Pro
MacBook Pro 2021 có giá từ 1.999 USD cho bản 14 inch, và 2.499 USD cho bản 16 inch, có hai màu là bạc và xám. Người dùng có thể đặt trước từ hôm nay và sản phẩm sẽ được bán ra từ ngày 26/10.

TIN LIÊN QUAN

Kuo: MacBook Pro 14 inch và 16 inch sẽ ra mắt với thiết kế mới, không có Touch Bar và nhiều cổng kết nối hơn

Apple được cho là đang làm mới dòng MacBook Pro 14 inch và 16 inch với chip M1x. Giờ đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của Apple hiện đã cung cấp thêm một số thông tin chi tiết về thế hệ MacBook Pro tiếp theo của “Táo khuyết”. Theo Kuo,

Tin đồn trước sự kiện Apple về MacBook Pro mới: không có Touch Bar, 64GB RAM, MagSafe,...

Theo tin đồn gần sự kiện Apple của Mark Gurman từ Bloomberg thì MacBook Pro mới dự kiến sẽ không còn Touch Bar nữa, nếu là thật thì đây là một thông tin đáng buồn cho những ai đã quen xài Touch Bar…

Apple được cho là sẽ mang cổng MagSafe và khe cắm thẻ microSD trở lại trên MacBook Pro mới

Theo một báo cáo mới từ Bloomberg, Apple cuối cùng có thể sẽ mang trở lại khe cắm thẻ SD tích hợp vào các mẫu máy tính MacBook Pro năm 2021.

MacBook Pro ra mắt: Màn hình tai thỏ 120Hz, chip M1 Pro và M1 Max

Apple trong sự kiện Unleashed đã công bố dòng MacBook Pro mới, với thiết kế mang nhiều cải tiến lớn cùng cấu hình mạnh mẽ nhờ bộ vi xử lý M1 Pro và ‌M1‌ Max.

Báo cáo: MacBook Pro 2021 có thể hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ SD, Touch Bar bị loại bỏ

Sau khi chia sẻ những thông tin về kế hoạch tích hợp Face ID và kết nối 5G cho dòng máy Mac, một báo cáo mới của Bloomberg vừa tiếp tục chia sẻ cho chúng ta những tin tức mới khá thú vị về MacBook Pro 2021. Nguồn tin ngày hôm nay một lần nữa xác

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

Apple được cho là sẽ mang khe cắm thẻ microSD trở lại trên MacBook Pro mới

Theo một báo cáo mới từ Bloomberg, Apple cuối cùng có thể sẽ mang trở lại khe cắm thẻ SD tích hợp vào các mẫu máy tính MacBook Pro năm 2021.

Bên trong MacBook Pro 2021: Chip M1 Max có có diện tích lớn, quạt kép

Sau khi ra mắt, các mẫu MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch (2021) của Apple cuối cùng cũng đã đến tay khách hàng ở một số quốc gia. Mới đây, những hình ảnh của hai mẫu laptop mới đã được chia sẻ cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về cấu tạo bên

THỦ THUẬT HAY

5 cách bảo vệ smartphone khỏi mã độc, virus đơn giản

Nhiều người thường có thói quen không cập nhật hệ điều hành khi có phiên bản mới vì không muốn thiết bị hoạt động chậm đi, hoặc do đã quen với giao diện và cách sử dụng của phiên bản hệ điều hành hiện tại. Tuy vậy, bạn

Mách bạn cách dùng Galaxy Watch4 phân tích thành phần cơ thể

Galaxy Watch4 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất nhà Samsung. Năm nay hãy này đã cập nhật thêm một số tính năng theo dõi và chăm sóc sức khỏe mới cho sản phẩm của mình. Nếu đang sở hữu thiết bị này bạn nên nắm rõ cách

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không đăng nhập được ID Apple

Bạn không thể nào đăng nhập được ID Apple dù đã cố gắng rất nhiều lần. Vậy đâu là nguyên nhân và làm thế nào để khắc phục, hãy để giúp bạn nhé!

Lâu rồi bạn không "quan hệ" với ai trên facebook?

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh trong đó chúng ta có thể kết bạn với rất nhiều người từ người quen đến xa lạ, nhưng chắc bạn sẽ chẳng có thời gian để quan tâm hết tất cả mọi người. Thủ thuật sau sẽ giúp bạn

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

Ban đầu, những chiếc Cadillac Escalade vốn chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng để vượt qua GMC, nhưng sau đó sớm được đánh giá rất cao như một sự thành công lớn về mặt kỹ thuật. Một vài khác biệt nhỏ về thẩm mỹ, ghế ngồi bọc