MacBook Pro ra mắt: Màn hình tai thỏ 120Hz, chip M1 Pro và M1 Max

Apple trong sự kiện Unleashed đã công bố dòng MacBook Pro mới, với thiết kế mang nhiều cải tiến lớn cùng cấu hình mạnh mẽ nhờ bộ vi xử lý M1 Pro và ‌M1‌ Max.

MacBook Pro có các kích thước màn hình 14.2 inch và 16.2 inch. Cạnh phải của máy có cổng HDMI, cổng Thunderbolt 4 và đầu đọc thẻ SD, trong khi cạnh trái có cổng sạc ‌MagSafe‌ 3, hai cổng Thunderbolt 4 và cổng cắm tai nghe 3.5 mm.

MacBook Pro ra mắt: Màn hình tai thỏ 120Hz, chip M1 Pro và M1 Max

Chi tiết hơn về màn hình, MacBook Pro có viền màn hình mỏng hơn đáng kể so với dòng tiền nhiệm. Đó là màn hình mini-LED Liquid Retina XDR có tính năng ProMotion với tốc độ làm mới lên đến 120Hz. Đặc biệt tai thỏ đã đến với MacBook Pro, chứa một webcam 1080p với khẩu độ lớn.

Đúng như mong đợi của nhiều người dùng, cuối cùng Apple đã đưa hàng phím chức năng (hàng phím F) vào khu vực bàn phím của MacBook Pro mới, tất nhiên Touch Bar đã bị loại bỏ. MacBook Pro cũng có micrô chất lượng phòng thu được cải tiến và loa hỗ trợ Spatial Audio (âm thanh không gian), mẫu 16 inch có hệ thống lên đến sáu loa.

MacBook Pro thế hệ mới có cấu hình với hai chip silicon mới của Apple. Bộ vi xử lý ‌M1‌ Pro là một bản nâng cấp so với chip ‌M1‌, có CPU 10 lõi, GPU 16 lõi, Media Engine có khả năng hoạt động tốt hơn, hỗ trợ RAM lên đến 32 GB. Chip ‌M1‌ Max có cùng CPU 10 lõi như ‌M1‌ Pro, nhưng được nâng lên GPU 32 lõi và hỗ trợ RAM lên đến 64 GB.

Đúng như tin đồn, MacBook Pro mới hỗ trợ sạc MagSafe với MagSafe 3, hỗ trợ sạc nhanh từ 0 lên 50% chỉ trong 30 phút. Apple cho biết mẫu 14.2 inch có thể cung cấp thời lượng pin lên đến 17 giờ, còn mẫu 16.2 inch có thể kéo dài lên đến 21 giờ.

Hiện Apple đã cho khách hàng đặt trước MacBook Pro mới từ hôm nay, hàng sẽ bắt đầu đến tay khách vào tuần tới. MacBook Pro 14.2 inch có giá 1.999 USD (khoảng 45.5 triệu đồng), mẫu 18.2 inch có giá 2.499 USD (khoảng 56.9 triệu đồng).

Bạn nhận xét thế nào về thiết kế mới của MacBook Pro?

Nguồn: iPhoneHacks


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Cấu hình MacBook Pro 14 inch(2021): Màn hình 120Hz, chip M1 Pro,...

Cấu hình MacBook Pro 14 inch (2021) là điều được nhiều người quan tâm vì đây là 1 trong 2 phiên bản MacBook mới nhất được Apple ra mắt tối 19/10 tại sự kiện Unleashed.

Bộ đôi MacBook Pro mới có gì hấp dẫn?

Apple thay đổi thiết kế cho MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch, trang bị cấu hình mạnh, màn hình công nghệ mới cùng thời lượng pin ấn tượng.

Apple ra mắt MacBook Air 2018 thiết kế mỏng đẹp, tích hợp Touch ID

MacBook Air mới mỏng, nhẹ hơn, tích hợp Touch ID - những nâng cấp sáng giá so với thế hệ tiền nhiệm.

Ấn tượng MacBook Pro 16 inch: Màn hình 120 Hz tai thỏ, chip M1 Pro/Max

Apple ra mắt MacBook Pro 16 inch (2021) giá hấp dẫn với nhiều điểm cải tiến. Bên cạnh thiết kế, màn hình tai thỏ 120 Hz thì MacBook Pro 2021 cấu hình được cải tiến mạnh mẽ với chip Apple M1 Pro, M1 Max. Sau đây là bài ấn tượng đầu tiên MacBook Pro

Kuo: MacBook Pro 14 inch và 16 inch sẽ ra mắt với thiết kế mới, không có Touch Bar và nhiều cổng kết nối hơn

Apple được cho là đang làm mới dòng MacBook Pro 14 inch và 16 inch với chip M1x. Giờ đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của Apple hiện đã cung cấp thêm một số thông tin chi tiết về thế hệ MacBook Pro tiếp theo của “Táo khuyết”. Theo Kuo,

MacBook Pro sắp được ra mắt trang bị RAM lên đến 64GB, sạc MagSafe,...

Apple dự kiến sẽ công bố MacBook Pro M1X mới tại sự kiện Unleashed chỉ trong vài giờ nữa. Trước đó, Mark Gurman của Bloomberg đã tổng hợp tất cả các tính năng mới mà sản phẩm này sẽ được trang bị.

Bloomberg: Apple đang phát triển MacBook Air mới với thiết kế mỏng và nhẹ hơn, hỗ trợ MagSafe, ra mắt vào nửa cuối năm nay

Theo một báo cáo mới đến từ nhà báo Mark Gurman của Bloomberg, Apple đang làm việc trên một phiên bản “mỏng và nhẹ hơn” của MacBook Air mà công ty có kế hoạch ra mắt sớm nhất vào nửa cuối năm nay hoặc vào năm 2022. Nguồn tin này cho biết, mẫu

Cấu hình MacBook Pro 16 inch(2021): Chip M1 Max, pin tận 21 tiếng...

Cấu hình MacBook Pro 16 inch (2021) như thế nào? Có tốt không? So với phiên bản cũ có gì nâng cấp đáng kể? Hàng loạt câu hỏi được người dùng đặt ra ngay khi Apple công bố 2 phiên bản MacBook Pro 2021.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ sử dụng 1 tay trên Galaxy S8/S8 Plus

Để kích hoạt tính năng dùng 1 tay (hay còn gọi là chế độ rảnh tay) trên Galaxy S8 và S8 Plus, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau. Tính năng này vô cùng hữu dụng mà bên không nên bỏ qua.

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone XS để xem có gì mới mẻ, hấp dẫn

iPhone XS giữ nguyên vẹn triết lý thiết kế từ đàn anh iPhone X với màn hình tràn viền, tai thỏ, camera kép đặt dọc và mặt lưng bằng kính bóng bẩy. Tuy nhiên khi cầm nắm lại cho cảm giác không trơn trượt như thế hệ

Đánh giá CPU Intel Core i9-7960X – Đa nhân mạnh, ép xung cao, giá 1.699 USD

Với khả năng xử lý đến 32 luồng dữ liệu cùng lúc, tức gấp đôi so Core i7-7820X lẫn Ryzen 7 1800X nên không gì ngạc nhiên khi cấu hình thử nghiệm nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử với những điểm số ấn tượng, đặc biệt

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.