Hướng dẫn xóa danh bạ trùng lặp trên Android

Ngày nay, nhiều người đang sử dụng thiết bị Android. Và như chúng ta đều biết rằng Android hiện giờ là một trong những hệ điều hành smartphone hàng đầu vì nó cung cấp nhiều đổi mới cho người dùng. Đôi lúc bạn khôi phục danh bạ liên lạc từ nhiều nguồn khác nhau nhờ tính năng đồng bộ hóa. Tuy nhiên nó lại nảy sinh ra một rắc rối đó là sau khi đồng bộ, danh bạ của bạn xuất hiện nhiều số liên lạc trùng lặp. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa danh bạ trùng lặp trên thiết bị Android. Hãy theo dõi nếu bạn gặp phải vấn đề tương tự nhé.

Sử dụng ứng dụng Simpler Merge Duplicates để xóa danh bạ trùng lặp 

Bước 1. Trước tiên, bạn cần phải tải và cài đặt ứng dụng Simpler Merge Duplicates.
Hướng dẫn xóa danh bạ trùng lặp trên Android
Bước 2. Sau khi tải xong, chạy ứng dụng trên thiết bị Android và ứng dụng sẽ bắt đầu quét toàn bộ danh bạ của bạn trên điện thoại.
Bước 3. Sau khi quét xong, ứng dụng sẽ đưa ra danh sách các số liên lạc trùng lặp.
Bước 4. Chỉ cần nhấp vào tùy chọn hợp nhất, tất cả các địa chỉ liên hệ có cùng tên, mô tả sẽ bị xóa khỏi thiết bị của bạn và chỉ để lại duy nhất một danh bạ.
Vậy là bạn đã hoàn tất việc xóa các danh bạ trùng lặp với ứng dụng tuyệt vời này.

Sử dụng Gmail để hợp nhất các danh bạ trùng lặp 

Nếu bạn không muốn cài đặt bất cứ ứng dụng của bên thứ ba nào để loại xóa danh bạ trùng lặp thì hãy sử dụng Gmail. Đây sẽ là một lựa chọn hữu ích. Để sử dụng tính năng này, bạn cần phải bật chế độ đồng bộ hóa với Gmail.
Mở tài khoản Gmail và từ trình đơn Gmail, chọn “Contacts' để hiện thị tất cả các địa chỉ liên hệ trong danh bạ của bạn.
Sau đó nhấn “Find Duplicates” để tìm các danh bạ trùng lặp. Nhấn vào địa chỉ liên lạc trùng lặp để xáo hoặc hợp nhất nó thành một địa chỉ duy nhất.

Sử dụng ứng dụng Duplicate Contacts để tìm danh bạ trùng lặp

Đây là công cụ đơn giản để xem và xóa danh bạ trùng lặp. Bạn có thể xem danh sách địa chỉ liên lạc được sắp xếp theo tên hoặc theo số điện thoại và chọn những địa chỉ cần xóa. Các địa chỉ liên lạc bị xóa được lưu trong tệp vcf trên thẻ SD. Bước 1. Trước tiên, tải và cài đặt ứng dụng Duplicate contacts trên điện thoại Android của bạn và chạy ứng dụng.
Bước 2. Một khung thông báo xuất hiện yêu cầu bạn cho phép ứng dụng truy cập vào danh bạ của bạn, nhấn “Allow' để tiếp tục.
Bước 3. Tiếp theo, một khung thông báo nữa lại xuất hiện, chọn 'Allow' để cho phép ứng dụng truy cập vào file ảnh, media và các file khác trên thiết bị của bạn.
Bước 4. Vuốt ứng dụng từ trái sang phải và chọn 'Show all'.
Bước 5. Ứng dụng sẽ hiển thị tất cả các địa chỉ liên hệ trùng lặp. Bạn có thể xóa địa chỉ trùng lặp trực tiếp từ ứng dụng.

Một số ứng dụng tìm danh bạ trùng lặp khác

1. Contacts Optimizer

Ứng dụng này sẽ phân tích danh bạ của bạn và tìm tất cả các bản sao và thậm chí là các địa chỉ liên hệ tương tự. Tính năng của Contacts Optimizer:

2. ZenUI Dialer & Contacts

ZenUI Dialer & Contacts là ứng dụng tích hợp danh bạ, trình quay số và nhật ký cuộc gọi nhằm cung cấp tính năng gọi điện thoại, giúp bạn chặn cuộc gọi từ người lạ và thư rác, sử dụng tính năng quay số nhanh, liên kết các số liên lạc trùng lặp, chạy chế độ tìm kiếm thông minh, xem lịch sử của tất cả thông tin quan trọng và cá nhân hóa giao diện. Tính năng của ZenUI Dialer & Contacts:
3. Duplicate Contacts Remover
Duplicate Contacts Remover là ứng dụng tự động quét, phát hiện và xóa danh bạ trùng lặp trên điện thoại của bạn. Đây là một công cụ đơn giản giúp bạn sắp xếp danh bạ theo tên hoặc số và bạn có thể chọn bất kỳ xóa liên lạc nào để xóa. Các danh bạ bị xóa được lưu trong file thẻ SD và bạn có thể khôi phục các tệp này bằng cách chọn 'Import from archive' trong menu chính của điện thoại. Trên đây là những ứng dụng và cách dùng chúng để xóa địa chỉ liện lạc trùng lặp trên thiết bị Android. Với các phương pháp này, bạn có thể tìm, xóa, hợp nhất các địa chỉ danh bạ trùng lặp và tiết kiệm được khối thời gian. Hy vọng bạn thích bài viết này và đừng quên chia sẻ nó với bạn bè của bạn nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cách loại bỏ số điện thoại trùng lặp trong danh bạ Android

Sử dụng App để loại bỏ các liên lạc lặp lại Trước hết, bạn cần phải download và cài đặt một app có tên Simpler Merge Duplicates. Mở app này trên thiết bị Android của...

Hướng dẫn tìm và hợp nhất các liên hệ trùng lặp trong Google

Nếu bạn đã dùng ứng dụng Google Contacts nhiều năm thì có thể danh bạ của bạn sẽ có rất nhiều liên hệ trùng lặp. Do đó, Google tích hợp một tính năng giúp bạn tìm và hợp nhất các liên hệ trùng lặp đó. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết

Cách xem danh sách số điện thoại bị chặn trên điện thoại Android, iPhone cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại số điện thoại đã chặn trên điện thoại Android, iPhone một cách đơn giản để chắc chắn rằng bạn đã chặn đúng số liên hệ thường xuyên làm phiền mình. Click xem ngay nhé!

Kiểm tra những ai đã hủy kết bạn, bị xóa và xem profile của bạn nhiều nhất trên Facebook

Sau đây, TCN xin chia sẻ một số cách giúp kiểm tra xem những ai đã chủ động hủy kết bạn, bị xóa do ít tương tác và truy cập vào trang profile của bạn nhiều nhất trên Facebook bằng smartphone Android.

Hướng dẫn cách sử dụng tiện ích mở rộng Mail Merge cho Gmail

Mail Merge (Hợp nhất thư) là một tính năng cho phép bạn tạo nhiều bản sao của một thư và gửi cho mọi địa chỉ liên lạc. Mỗi thư hoặc mỗi email có thể bao gồm nội dung tiêu chuẩn hoặc tùy chỉnh cá nhân hóa.

Hướng dẫn tự động chuyển đổi chuyển đổi danh bạ từ 11 số thàng 10 số cho Android và IOS

Bắt đầu từ ngày 15/9, các thuê bao 11 số sẽ được chuyển sang đầu 10 số mới. Việc chuyển đổi này sẽ ảnh hưởng khá nhiều khi người dùng buộc phải cập nhật lại danh bạ của mình. TCN sẽ hướng dẫn bạn cách nhanh nhất để thực hiện việc này nhằm đảm bảo

Cách đổi ngôn ngữ trên Facebook Messenger dành cho người dùng Android và iOS

Nếu bạn muốn thay đổi ngôn ngữ trên Messenger, dưới đây là hướng dẫn nhanh để lựa chọn thay đổi các ngôn ngữ trên Messenger dành cho người dùng Android và iPhone.

4 cách chuyển dữ liệu trên điện thoại iPhone và Android nhanh gọn và cực dễ dàng

Chuyển dữ liệu trên một thiết bị cũ sang một điện thoại mới thì làm như thế nào? Trong bài viết chính là 4 cách đơn giản và dễ làm nhất dành cho bạn.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G: chiếc smartphone chiến game đỉnh với Snapdragon 778G hiệu năng ưu việt

Là chiếc điện thoại nổi bật trong phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy A52s 5G thể hiện giá trị vượt trội khi sở hữu nhiều thế mạnh về cả hiệu năng lẫn các tính năng đột phá về mặt công nghệ. Một chiếc smartphone đáp

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá thiết kế Nokia 6: Khi Lumia và Android dung hòa

Thế giới di động - Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...