Bên trong MacBook Pro 2021: Chip M1 Max có có diện tích lớn, quạt kép

Bên trong MacBook Pro 2021: Chip M1 Max có có diện tích lớn, quạt kép
Cách bố trí linh kiện bên trong MacBook Pro 14 inch (2021) (Nguồn: MacRumors)

Sau khi ra mắt, các mẫu MacBook Pro 14 inch (2021) và MacBook Pro 16 inch (2021) của Apple cuối cùng cũng đã đến tay khách hàng ở một số quốc gia. Mới đây, những hình ảnh của hai mẫu laptop mới đã được người dùng chia sẻ cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về cấu tạo bên trong của các thiết bị này.

Theo đó, người dùng Reddit the_Ex_Lurker đã chia sẻ một số hình ảnh và suy nghĩ về quá trình sử dụng MacBook Pro 14 inch (2021).

Việc mở nắp dưới MacBook Pro 14 inch (2021) có vẻ giống hệt với các mẫu MacBook Pro 2016 - 2012, với việc Apple sử dụng ốc vít pentalobe và kẹp cần được xử lý để vào bên trong. Pin không được dán xuống và thay vào đó được giữ cố định bằng các thanh keo dính kiểu iPhone để thay thế pin đơn giản hơn.

Sàn bàn phím là một phần của unibody nên sẽ không dễ thay thế hơn các bàn phím hiện có và các cổng I/O là kiểu mô-đun nên tương đối dễ thay thế. Có một thiết lập quạt kép bên trong mô hình 14 inch giống như mô hình 16 inch và các quạt này lớn hơn một chút so với quạt của MacBook Pro 13 inch cũ nhưng nhỏ hơn so với quạt ở mẫu 15 inch 2016.

Cấu tạo bên trong của MacBook Pro 16 inch (2021)

Ngoài ra, leaker L0vetodream cũng chia sẻ một số hình ảnh về mẫu MacBook Pro 16 inch (2021) mới trên Twitter. Ông cho biết con chip M1 Max lần đầu tiên được tháo rời có diện tích thực sự lớn, RAM được chia thành bốn hạt xếp chồng lên nhau trên chip để tản nhiệt là quạt kép và ống dẫn nhiệt đơn.

Bảng logic MacBook Pro 16 inch (2021)

Cả hai mô hình 14 và 16 inch đều trông giống nhau bên trong với thiết lập quạt kép và bộ sáu pin, cùng với hệ thống loa được thiết kế lại.

Chúng ta sẽ nhận được một bản teardown chuyên sâu hơn vào cuối tuần này từ trang web teardown iFixit, trang này sẽ cung cấp cho chúng ta thông tin bổ sung về hai chiếc máy.

Bạn thấy cấu tạo bên trong của  MacBook Pro 14 và 16 inch (2021) mới thế nào?



Nguồn: MacRumors


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Macbook Pro 2021 lộ ảnh thực tế: Tai thỏ mới lạ, bàn phím liền mạch

YouTuber Luke Miani đã đăng tải ảnh của MacBook Pro 14 inch bên cạnh MacBook Pro 13 inch thế hệ trước, cung cấp cái nhìn thực tế về các mẫu MacBook Pro mới được Apple ra mắt

Cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và 16 inch 2021 chính thức mới

Apple đã chính thức giới thiệu bộ đôi Macbook Pro 14 inch 2021 và Macbook Pro 16 inch 2021. Sau đây là cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và Macbook Pro 16 inch 2021...

Cấu hình MacBook Pro 16 inch(2021): Chip M1 Max, pin tận 21 tiếng...

Cấu hình MacBook Pro 16 inch (2021) như thế nào? Có tốt không? So với phiên bản cũ có gì nâng cấp đáng kể? Hàng loạt câu hỏi được người dùng đặt ra ngay khi Apple công bố 2 phiên bản MacBook Pro 2021.

Cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR

Apple đã chính thức giới thiệu Macbook Pro 14 inch 2021, Macbook Pro 16 inch 2021, AirPods 3 và HomePod mini mới. Sau đây là cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR...

Báo cáo: MacBook Pro 2021 có thể hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ SD, Touch Bar bị loại bỏ

Sau khi chia sẻ những thông tin về kế hoạch tích hợp Face ID và kết nối 5G cho dòng máy Mac, một báo cáo mới của Bloomberg vừa tiếp tục chia sẻ cho chúng ta những tin tức mới khá thú vị về MacBook Pro 2021. Nguồn tin ngày hôm nay một lần nữa xác

MacBook Air mới sẽ có viền màn hình màu trắng và trang bị chip M2

Các thông tin và dự đoán liên quan đến MacBook Air mới đã xuất hiện. MacBook Air thế hệ tiếp theo có thể sẽ có một số đặc điểm của MacBook Pro 14 và 16 inch mới ra mắt.

MacBook Pro 2021 sẽ đem khe cắm thẻ nhớ SD quay trở lại

MacBook Pro 2021 sẽ đem khe cắm thẻ nhớ SD quay trở lại Người dùng đã quen với những phụ kiện sử dụng cổng USB-C nhưng có lẽ khe thẻ SD vẫn luôn là chi tiết được mong đợi quay trở lại. Báo cáo mới nhất từ Bloomberg cho biết Apple có thể sẽ đưa

Kuo: MacBook Pro 14 inch và 16 inch sẽ ra mắt với thiết kế mới, không có Touch Bar và nhiều cổng kết nối hơn

Apple được cho là đang làm mới dòng MacBook Pro 14 inch và 16 inch với chip M1x. Giờ đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của Apple hiện đã cung cấp thêm một số thông tin chi tiết về thế hệ MacBook Pro tiếp theo của “Táo khuyết”. Theo Kuo,

THỦ THUẬT HAY

Mẹo vặt giúp cài đặt phần mềm an toàn cho máy tính

Mẹo vặt giúp bạn cài đặt phần mềm tối ưu, chuẩn, an toàn trên máy tính.

Những ứng dụng trừ tiền 3G nhanh nhất mà bạn chưa biết

Một số ứng dụng như iMessage/ WhatsApp hay Snapchat tỏ ra khá 'vô hại' với tài khoản smartphone của bạn cùng hóa đơn 3G, tuy nhiên bạn nên cẩn thận với những cái tên như Facebook, Instagram hay Spotify.

3 cách chụp ảnh đẹp trên OPPO A95 để có bức hình không chê đâu được

Với bộ 3 camera chất lượng lên đến 50MP và nhiều tính năng thông minh hỗ trợ cực tốt cho chụp ảnh, hãy cùng mình xem cách chụp ảnh đẹp trên OPPO A95 ngay nhé.

Ăn trái cây vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Có phải ăn trái cây thường xuyên sẽ tốt cho sức khỏe và làm bạn hạnh phúc hơn không?

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5

Tay cầm DualSense mới trên máy PS5 cực kì tuyệt vời với công nghệ adaptive triggers và haptic feedback. Adaptive triggers cho phép lực bấm cần thiết của nút có thể thay đổi, và haptic feedback cho phép tay cầm rung lên

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Edge

Kế thừa những ưu điểm từ “siêu phẩm” Galaxy S6 Edge, S7 Edge năm nay được giới công nghệ trên khắp thế giới chào đón kể từ khi chưa “trình làng”.

So sánh MacBook Pro 2023 và 2021: Liệu có đáng nâng cấp

MacBook Pro 2023 là phiên bản tiếp theo của MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch, cùng so sánh 2 phiên bản này có sự khác nhau như thế nào? Có đáng để nâng cấp trong năm 2023 hay không trong bài viết này.