5 tính năng mới trên Windows 11 chính thức cực hay ho mà bạn nên biết

5 tính năng mới trên Windows 11 chính thức cực hay ho mà bạn nên biết

Microsoft đã cho ra mắt chính thức phiên bản Windows mới nhất đó là Windows 11. Hỗ trợ rất nhiều dòng máy tính, laptop với nhiều tính năng hay ho và giao diện mới lạ. Vậy thì trong bài viết này, hãy cùng mình tìm hiểu những tính năng mới trên Windows 11 nhé.

1. Snap Layout và Snap Group

Với phiên bản Windows mới nhất thì bạn có thể dễ dàng dùng các layout có sẵn để chia màn hình thành nhiều phần hơn chạy cùng lúc nhiều chương trình hơn so với phiên bản Windows 10 trước đó. Để sử dụng tính năng này thì bạn chỉ cần đưa chuột lên phần biểu tượng cửa sổ của mỗi ứng dụng, bạn sẽ thấy các layout có sẵn và bạn chỉ cần chọn vào đó rồi chọn tiếp các ứng dụng để dùng thôi. Lưu ý: Sẽ có một vài ứng dụng không được hỗ trợ nhé.

Snap Group thì sau khi bạn dùng Snap Layout để chia màn hình, khi bạn di chuột vào ứng dụng đang chạy với Snap Layout bạn sẽ thấy có 2 phần cửa sổ đó là chỉ mở duy nhất một ứng dụng và mở nhóm ứng dụng. Chọn vào nhóm ứng dụng để mở lại dạng Group Layout.

2. Widget

Bên dưới thanh desktop của máy bạn sẽ có một biểu tượng một nửa xanh và một nửa trắng đó là biểu tượng của Widget. Bấm vào biểu tượng này để bạn có thể xem thêm nhiều thông tin như thời tiết, tin tức,... những thông tin bạn hay tìm hiểu.

3. Sử dụng Desktop ảo dễ dàng hơn

Nếu như trên Windows 10 bạn cũng có thể sử dụng desktop ảo nhưng desktop ảo trên Windows 10 không thực sự tốt. Thì trên Windows 11, phần desktop ảo này đã được làm tốt hơn và thuận tiện hơn cho người dùng. Chỉ cần bấm vào biểu tượng hình vuông màu đen có hình vuông màu trắng bên trên, rồi bấm vào dấu +  ở Màn hình nền mới là bạn có thể tạo được một desktop ảo để sử dụng rồi. Sau khi tạo xong bạn có thể bấm chuột phải vào ô Màn hình nền 2 để có thêm nhiều tùy chọn.

4. Nhiều Theme mới 

Khi muốn đổi một theme trên Windows 10 thì bạn phải thay đổi thủ công khá nhiều thứ trên máy của bạn hoặc tải từ cửa hàng. Nhưng với Windows 11 thì bạn chỉ cần vào phần Cài đặt > Cá nhân hóa > Chủ đề lựa chọn các chủ đề để đặt cho máy thôi hoặc bạn có thể tải thêm từ Microsoft Store để dùng.

5. Bảng Menu mới 

Khi bấm chuột phải bên ngoài desktop, bên trong File Explorer,... thì bạn sẽ được thấy một bảng menu gồm nhiều tùy chọn khác nhau. Nhưng trên Windows 11 này nó đã được thay đổi bo tròn theo chủ đề của Windows 11 và cũng được thu gọn hơn với các tính năng cơ bản hơn. Để xem thêm nhiều tính năng, tùy chọn hơn thì bạn có thể chọn vào ô Hiển thị thêm tùy chọn nhé.

Bạn còn biết tính tính năng nào tiện lợi và đáng lưu tâm trên Windows 11 không?Hãy chia sẻ cho mình và mọi người cùng biết bên dưới phần bình luận nhé. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết đến với mọi người.

Có thể bạn chưa biết, 100% Laptop Thế Giới Di Động bán ra đều tích hợp sẵn Windows bản quyền (được cập nhật Windows 11 từ Microsoft). Nếu bạn đang tìm mua Laptop để học tập và làm việc, hãy bấm vào nút bên dưới để lựa cho mình một mẫu nhé.

LAPTOP CHÍNH HÃNG - WINDOWS BẢN QUYỀN


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Laptop HP trang bị bộ vi xử lý Qualcomm xuất hiện web chính thức của hãng

Được biết, thiết bị có tên mã là '2US29AV' và được liệt kê trên website của HP Care Pack Service. Mặc dù ngay sau đó, thông tin này đã bị ẩn đi nhưng hình ảnh về cấu hình của thiết bị với 2 phiên bản khác nhau đã được cư dân mạng nhanh tay chụp lại.

Hướng dẫn cách đảo ngược hướng cuộn chuột trên Windows 11 cực dễ

Nếu bạn lên Windows 11 mà hướng cuộn trang Web bị đảo ngược thì phải làm sao. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách đảo ngược hướng cuộn chuột trên Windows 11.

Cách thay đổi con trỏ chuột trên Windows 11 với nhiều hình thù lạ mắt

Con trỏ chuột được sử dụng hàng ngày trên máy tính. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tùy biến con trỏ chuột trên Windows 11 cực kỳ đẹp mắt

Windows 11 SE, Surface Laptop SE ra mắt sẽ cạnh tranh với Chromebook

Hệ điều hành Windows mới dành cho máy tính xách tay cấp thấp, được tối ưu hóa cho các ứng dụng của Microsoft bao gồm bộ Office và trình duyệt Edge, người dùng có thể tải các ứng dụng như Zoom và Chrome.

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Windows 11 có gì mới so với Windows 10, có nên nâng cấp Windows 11?

24h Công Nghệ sẽ tổng hợp những điểm khác biệt nổi bật nhất giữa Windows 11 và Windows 10 cũng như đưa ra lời khuyên có nên nâng cấp Windows 11 hay không?

Hướng dẫn cách nâng cấp Windows 11 Home lên Windows 11 Pro

Để được sử dụng tối đa các chức năng của Windows 11 người dùng có thể nâng cấp Windows 11 Home thành Windows Pro rất dễ dàng và dưới đây là cách thiết lập :

Trình cài đặt hỗ trợ chạy app Android trên Windows 11 đã có sẵn trên Microsoft Store

Microsoft đã thông báo ngày 5 tháng 10 sắp tới sẽ ra mắt chính thức Windows 11, và tính năng hỗ trợ app Android sẽ chưa có sẵn trong lần ra mắt này. Tuy nhiên trình cài đặt của Windows Subsystem for…

THỦ THUẬT HAY

10 điều bạn phải nhớ trước khi muốn sửa chữa hay nâng cấp máy tính

Chắc chắn nhiều bạn đã từng nhiều lần sửa chữa hay nâng cấp máy tính của mình rồi, có thể gặp nhiều sai lầm dẫn đến kết quả là máy tính không thể hoạt động được. Vậy nên, hôm nay mình chia sẻ cho các bạn 10 điều phải

Hướng dẫn cách tải Android Pie về máy

Như vậy, danh sách thiết bị Android được tải về Android Pie từ hôm nay bao gồm: Pixel, Pixel XL, Pixel 2, Pixel 2 XL, Essential Phone. Smartphone của các hãng khác như Sony, HMD Global, Oppo, Vivo hay Samsung, LG cũng

Phím tắt game Blade & Soul giúp chơi game tốt hơn

Bài viết Phím tắt game Blade & Soul giúp chơi game tốt hơn sẽ gửi tới các tổng hợp hệ thống phím tắt của game đặc biệt cần thiết cho các game thủ của chúng ta, đặc biệt là với Blade & Soul tựa game thiên về kỹ

Archive Extractor: Công cụ giúp giải nén tệp tin trực tuyến miễn phí

Archive Extractor là một công cụ giúp người dùng giải nén tệp tin trực tuyến miễn phí với hơn 50 định dạng file khác nhau như 7z, Zipx, rar, tar, exe, dmg v.v... Bạn có thể thực hiện quá trình trích xuất bằng cách tải

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...